8 มี.ค. 2023 เวลา 03:19 • ไลฟ์สไตล์

คุณเคยหมดไฟกันบ้างไหมครับ ??

ตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมหมดไฟกับการหางานอย่างมากเลย เพราะการหางานมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วผมได้ทักไปหาแฟนผมว่า
ผม : จะทำงานที่ใหนดีอะ
แฟน : ก็ไม่รู้เหมือนกัน
ผม : เค้าเริ่มผมไฟแล้วอะ
แฟน : เธอต้องเค้าใจว่ามันไม่ง่ายน้ะ
แฟน : "แต่ไม่แปลกเพราะเธออยากทำธุรกิจอะพอ ต้องหางานทำเองมันก็จะหมดไฟแบบนี้แหละ"
ประโยคนี้แหละมันทำให้ผมคิดได้ว่า หรือเรา ควรเริ่มทำธุรกิจเลยดี แต่กลับมีคำถาม เข้ามาในหัวว่า "เริ่มทำงานอะไรดี" นั้นแหละครับ ผมแค่รู้ว่าจะทำธุรกิจ แต่ผมกลับไม่รู้ว่าจะทำธุรกิจอะไร ล่ะผมก็เคยผมไฟกับการอยากทำธุรกิจเหมือนกัน ทั้งชีวิตที่เกิดมาผมหมดไฟกับการทำอะไรบ้างอยากมาหลายรอบเหมือนกัน แต่ผมกลับทำสิ่งใหม่ ลองทำสิ่งใหม่ๆเสมอตอนที่ผมหมดไฟกับเรื่องเก่า
ผมอยากจะบอกทุกคนว่า ถ้าคุณหมดไฟกับการที่พยายามทำอะไรบางอย่างกับการลองทำอะไรบางอย่าง ว่า เลิกทำเถอะครับ แล้วลองทำให้สิ่งใหม่ๆ ถ้ามันไม่ใช่จริงๆ สุดท้าย ชีวิตเรามันจะหาสิ่งที่ใข่สำหรับมันอยุ่ดี ลองทำสิ่งใหม่ๆ หาประสบการณ์การใหม่ ไม่แน่น่ะครับ มันอาจจะดีกว่าปัจจุบันก็ได้
โฆษณา