8 มี.ค. 2023 เวลา 07:10 • ความคิดเห็น
คุณลองเอาตัว e ออกแล้วเปลี่ยนเป็น I
I go ฉันจะออกไปจากหลุมดำกับดักของตัวเองแล้ว
ไม่ใช่เรื่องพูดเล่นแต่เป็นการปรับทัศนคติเปลี่ยนวิธีคิดเปลี่ยนมุมมองอีโก้
คือตัวความเข้มแข็งของทิฐิมานะด้วย
หมายถึงมาณที่จะทิฐิ มันแข็งแรงมากเพราะถูกสร้างตั้งแต่เด็กๆจนเป็นหนุ่มสาวและโตขึ้นจนแก่และตาย
เราควรมองว่าอีโก้มีลบมีบวกถ้าอีโก้ที่เป็นบวกและแข็งแรงยืนหยัดมั่นคงมีจุดยืนมีความเป็นอีโก้ที่ทุกคนยอมรับศรัทธาและเป็นประโยชน์ต่อสังคมกับตัวเองดีสำหรับการพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งเติบโตเจริญมั่นคงไปข้างหน้าคุณก็รักษามันไว้เลยครับ
ส่วนตัวอีโก้ที่เป็นจุดแข็งด้านลบ
ให้มองเหมือนว่าพื้นที่รอบข้างของคุณที่เป็นโอกาสใหม่ๆของความคิดอนาคตโอกาสที่มีความหวังโอกาสที่จะเติบโตพัฒนาตัวเองมันจะแคบมากเพราะอีโก้มันแคบมันตีกรอบให้เราอยู่กับตัวตนของเราเองอย่างแข็งกร้าวที่เรียกว่า ตัวกู ตัวของกู
เมื่อพื้นที่แคบเหมือนวงรอบตัวของคุณแคบพื้นที่โอกาสของคุณก็แคบเพราะคุณตีกรอบไว้หนาแน่นเวลาโอกาสวิ่งเข้ามาหรือโยนลอยเข้ามาหรือฟุ้งกระจายที่จะเข้ามาในพื้นที่โอกาสของคุณพื้นที่แคบนั้นไม่สามารถรับโอกาสได้การพัฒนาตัวตนของคุณก็จะอยู่อย่างนั้นเพราะคุณไม่ได้เปิดใจไม่ได้มองออกไปนอกกรอบที่เป็นลบ
ตรงกันข้ามคุณให้อีโก้อยู่ข้างหลังคุณซ่อนอีโก้บางตัวที่เปลี่ยนไม่ได้แต่ปรับได้สั่งได้ควบคุมได้และรอดูโอกาสใหม่ที่เขาเอาอีโก้ + มาให้โอกาสเรานั้นตกหล่นอยู่ตรงหน้าของคุณเต็มไปหมดเหมือนฝนดาวตกที่ตกในพื้นที่โอกาสของคุณจำนวนมาก
ถึงวันนี้คุณยังไม่เปลี่ยนหรือครับถ้าคุณคิดแบบนี้แค่คุณเปลี่ยนความคิดและมุมมองใหม่ๆและถอดคำไว้อีโก้ออกไปเป็น i go ฉันจะไปแล้วล่ะเพราะฉันยึดติดฝังติดกับอีโก้รบของตัวเองมานานจนทำให้โอกาสในชีวิตใหม่ๆขาดไป พอเห็นภาพหรือไม่ครับ
ไม่ต้องแก้แต่แค่ปรับ ไม่ต้องเปลี่ยนแต่เพียงให้โอกาสใหม่ๆกับตัวเองก็พอครับ
โฆษณา