9 มี.ค. 2023 เวลา 13:28 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

จะไม่คล้ายกันได้ยังไง ก็ผู้สร้างคนเดียวกัน!

ล่าสุด Kellan Jett หนึ่งในทีมแอนิเมชั่นของ Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem ได้ออกมาเผยว่าตัวเขาและคนในทีมหลายคนคือทีมเดียวกับที่สร้าง Spider-Man: Into the Spider-Verse จึงไม่แปลกที่แฟนๆ จะออกมาบอกว่าสไตล์แอนิเมชั่นของทั้ง 2 เรื่องนี้มีความคล้ายคลึงกัน นั่นเป็นเพราะผู้สร้างคือคนเดียวกัน โดย Kellan Jett ได้ออกมาทวีตไว้ว่า
ภาพจาก Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem
ผู้คนมักพูดว่าภาพยนตร์ TMNT ของเราดูเหมือน Spiderverse ซึ่งฉันเข้าใจ เพราะมันเป็นจุดอ้างอิงที่ง่ายสำหรับผู้คน แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ มีคนประมาณ 8 คนในทีมของ TMNT ที่ทำงานในภาพยนตร์ Spiderverse เรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือทั้ง 2 เรื่อง รวมถึงตัวฉันด้วย
ยิ่งไปกว่านั้น พวกเราส่วนใหญ่คือทีมที่ทำงานใน The Mitchells vs the Machines ซึ่งฉันอยากจะบอกว่า TMNT อ้างอิงมาจากเรื่องนี้มากกว่า Spidey แค่อยากบอกให้ทุกคนรู้ไว้! และเพื่อให้ชัดเจน ฉันคิดว่า Spider-verse ยอดเยี่ยมและสวยงาม มันเปิดประตูให้เราได้ลองทำอะไรใหม่ๆ และฉันรู้สึกตื่นเต้นมากกับผลงานอันนั้น ไม่ใช่เพียงเพราะฉันทำมัน แต่ฉันคิดว่าการบอกว่าเราได้รับ "แรงบันดาลใจ" จากสิ่งนั้นมันไม่ถูกต้อง #TMNTMutantMayhem
ภาพจาก Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem
จากข้อความที่เขาโพสต์มานี้คือเขาแค่อยากจะชี้แจงให้แฟนๆ ได้รับรู้ไว้ว่าแม้ว่าเขาและทีมจะเป็นทีมเดียวกับ Spider-verse แต่สำหรับ TMNT: Mutant Mayhem เรื่องนี้นั้นใช้แรงบันดาลใจส่วนใหญ่จาก The Mitchells vs the Machines ของ Netflix มากกว่า ซึ่งหากใครเคยดูมาก่อนก็น่าจะพอจำได้ว่าเรื่องนั้นก็มีสไตล์แอนิเมชั่นใกล้เคียงกับตัวอย่างแรกของ TMNT: Mutant Mayhem ที่ถูกปล่อยออกมา ส่วนตัวผมไม่ได้สนใจอยู่แล้วในเรื่องความคล้ายคลึง สนใจแค่ว่าผลงานจะออกมาดีไหม สุดท้ายแล้วเราคงต้องรอพิสูจน์พร้อมกันในโรงภาพยนตร์
Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้ [ยังไม่มีการระบุวันฉายที่แน่นอน]
โฆษณา