10 มี.ค. 2023 เวลา 04:04 • ไลฟ์สไตล์

วิถีแห่งชีวิต

"การนำเรือชีวิตของเธอให้ลอยอยู่ในกระแสน้ำที่จะไหลพา ชีวิตไปปลายทาง เธอก็จะผ่อนแรง วิธีเช่นนี้มีแรงต้านน้อยที่สุด เธอจึงควรต้องรู้จักวิถีแห่งสมุทร และวิถีแห่งจักรวาล"
1
#โค้ชโจ้ จากเพจ ยกจิต ยกใจ ยกชีวิต
หลังจากได้ยินข้อความนี้จากโค้ชโจ้ มันเป็นข้อความที่งดงาม และทำให้ฉันกลับไปฟังซ้ำๆอีกหลายครั้ง
หวลคิดถึงเรื่องราวในชีวิตของเรา ที่เรามักเป็นทุกข์ เพราะเราอยากควบคุมทุกสิ่ง
และฝืนอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่เราต้องการ พอไม่ได้ดั่งใจเราก็ตัดสินว่าไม่ดี เราจึงทุกข์กับสิ่งนั้น โดยเฉพาะกับคนใกล้ชิด หรือกับคนที่เรารัก เราจะมักอยากควบคุมให้เป็นดั่งใจเรา โดยที่เราไม่รู้ตัวเสมอ
ความสุขจริงแล้ว ดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย แต่มีเส้นบางๆกั้นอยู่ ระหว่าง
การปล่อยวางให้ทุกสิ่งเป็นไปตามสิ่งที่มันควรจะเป็น
กับ
ความอยากให้ทุกสิ่งเป็นไปตามที่เราอยากให้
เป็น
ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะอยู่กับความสุข😊...หรือความทุกข์😠
ถ้าอยากมีความสุข สงบใจ คิอการฝึกอยู่ในสิ่งที่ไม่คุ้นเคย ไม่ฝืนกระแส หรืออยากให้เป็นไปตามสิ่งที่เราต้องการ ไม่มองตัวเองเป็นศูนย์กลาง
เปลี่ยนตัวเอง เป็นผู้เฝ้ามอง...ไม่ใช่ผู้ตัดสิน จะทำให้เราเข้าใจตัวเองและผู้อื่นมากขึ้น
" และเราจะมีความสุขได้ในแบบที่มันควรจะเป็น"
mind mission diary
9/3/66
#2minute rule day 18
 
ขอบคุณภาพจากhttps://pixnio.com/th/media/th-2618428
โฆษณา