10 มี.ค. 2023 เวลา 08:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ

มุมมองการลงทุนในอุตสาหกรรม Healthcare จาก JPMorgan

#FlashUpdate ผู้จัดการกองทุน JPMorgan เชื่อว่าปัจจัยพื้นฐานของอุตสาหกรรม Healthcare ยังคงมีความน่าดึงดูด
ซึ่งสนับสนุนด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การเติบโตของประชากรสูงอายุ และอุปสงค์ในตลาดโลก นอกจากนี้ ระดับราคายังคงมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะสำหรับการลงทุนเชิงรุก
📌กองทุนบลจ.กรุงศรี ที่ลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ JPMorgan Funds - Global Healthcare Fund (กองทุนหลัก) ได้แก่ กองทุน KFHEALTH-A KFHEALTH-D KFHHCARE-A KFHHCARE-D และ KFHCARERMF
👉อ่านเพิ่มเติมคลิก http://bit.ly/3J5KDSm
กองทุนมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน | ควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
#กองทุนกรุงศรี #KFHEALTH_A #KFHEALTH_D #KFHHCARE_A #KFHHCARE_D #KFHCARERMF #กองทุนhealthcare
สถานการณ์
• อุตสาหกรรม Healthcare มีส่วนผสมของทั้งบริษัทคุณภาพสูงที่มีสถานะมั่งคง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปกป้องนักลงทุนในเวลาที่ตลาดผันผวน และยังมีบริษัทที่มีนวัตกรรมซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตสูง ดังนั้นในระยะยาวผู้จัดการกองทุนจึงเชื่อว่าอุตสาหกรรมนี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนได้เหนือกว่าตลาดโดยรวม
• การเติบโตของราคาสินค้าและบริการของธุรกิจต่างๆในอุตสาหกรรม Healthcare รวมถึงอัตราการใช้จ่ายของผู้บริโภค มีการเติบโตสูงกว่าเศรษฐกิจโดยรวม ดังนั้นผู้จัดการกองทุนจึงเชื่อว่าบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรม ยังคงมีอำนาจในการกำหนดราคา อีกทั้งอุตสาหกรรม Healthcare มักจะสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีในช่วงที่อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นและการเติบโตของเศรษฐกิจเริ่มชะลอตัวลง
• ประเด็นเรื่องการปฎิรูปราคาในสหรัฐฯ เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น โดยถึงแม้ว่าเป้าหมายในการลดราคายายังมีอยู่ แต่ว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างจำกัด และการที่พรรคเดโมแครตไม่สามารถคุมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนฯได้ ทำให้ความเสี่ยงในการปฎิรูปนโยบายเพิ่มเติมอยู่ในระดับค่อนข้างจำกัดในระยะสั้นถึงปานกลาง
• นวัตกรรมยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญ โดยการสนับสนุนของภาครัฐเป็นหนึ่งในปัจจัยหลัก ดังจะเห็นได้จากการเร่งตัวของยาที่ได้รับการอนุมัติในช่วงที่ผ่านมา และการสนับสนุนบริษัทในการลงทุนด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม
• กองทุนรวมต่างประเทศ JPMorgan Funds - Global Healthcare Fund ซึ่งเป็นกองทุนหลักของกองทุน KFHEALTH KFHHCARE และ KFHCARERMF เน้นการลงทุนในบริษัทที่มีนวัตกรรม มีโอกาสทางการตลาด สินทรัพย์ทางปัญญา และทีมผู้บริหารที่แข็งแกร่ง โดยกระจายการลงทุนในหลากหลายประเภทธุรกิจย่อย ปัจจุบันกองทุนให้น้ำหนักมากกว่าตลาดในกลุ่ม Biotechnology (นำเสนอนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย ซึ่งรวมถึงการรักษาด้วยเซลล์และยีน)
และให้น้ำหนักน้อยกว่าตลาดในบางหลักทรัพย์ที่มีราคาแพงในกลุ่ม Pharmaceuticals (ธุรกิจที่มีโอกาสการลงทุนจากนวัตกรรมที่น่าสนใจ เช่น การรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน และปัญหาระบบการเผาผลาญ) และ Medical technology (อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันเพื่อใช้ในตรวจสอบอาการเบื้องต้นของโรค)
• ในปีที่ผ่านมาที่ Fed มีการใช้นโยบายอย่างเข้มงวด อัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น และความเสี่ยงของการเกิดเศรษฐกิจถดถอย แต่อุตสาหกรรม Healthcare ยังคงสามารถสร้างผลตอบแทนได้เหนือกว่าตลาดได้รวม โดยเฉพาะในกลุ่ม Biotech ที่ได้รับปัจจัยกดดันจากอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี แต่ในช่วงครึ่งหลังของปีกลับฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง จากการคาดการณ์ของนักลงทุนว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐจะเริ่มชะลอตัวลง และสัญญาของความอ่อนแอทางเศรษฐกิจจะทำให้ธนาคารกลางชะลอการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้
มุมมองการลงทุนของผู้จัดการกองทุน JPMorgan
• ผู้จัดการกองทุน JPMorgan เชื่อว่าปัจจัยพื้นฐานของอุตสาหกรรม Healthcare ยังคงมีความน่าดึงดูด ซึ่งสนับสนุนด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การเติบโตของประชากรสูงอายุ และอุปสงค์ในตลาดโลก นอกจากนี้ ระดับราคายังคงมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะสำหรับการลงทุนเชิงรุก
กองทุนรวมของบลจ.กรุงศรี ที่ลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ JPMorgan Funds - Global Healthcare Fund (กองทุนหลัก) ได้แก่ กองทุน KFHEALTH-A KFHEALTH-D KFHHCARE-A KFHHCARE-D และ KFHCARERMF
• ข้อมูลกองทุน คลิก:
ผู้ลงทุนสามารถขอข้อมูลหนังสือชี้ชวนได้ที่สำนักงานของบริษัทจัดการ หรือตัวแทนสนับสนุนการขาย/ เจ้าหน้าที่ขายหน่วยลงทุน
กองทุนมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน | ควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
โฆษณา