10 มี.ค. 2023 เวลา 16:48 • หนังสือ

5 วิธีคิดงานหรือคอนเทนท์

วิธีที่โมนาเอามาฝากกันในโพสต์นี้
ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายและใกล้ตัวมากๆเลยใช่ไหมคะ
นี่แหละค่ะ เราจะหยิบเรื่องใกล้ตัวเหล่านี้
มาทำคอนเทนท์หรือมาปรับใช้กับงานได้ยังไง
จากวิธีแรก อ่านหนังสืออะไรก็ได้
บางครั้งเราไม่ต้องเลือกหนังสือที่มันทางการ หรือมีสาระมากไปมาก็ได้
แต่พวกหนังสือให้ความบันเทิง หรือแม้แต่หนังสือการ์ตูนยังได้เลย
ถ้าคิดงานไปสมองตัน ไม่ไหว ถ้าหยิบหนังสือมาอ่าน
จะช่วยทำให้สมองผ่อนคลายได้ถึงระดับนึง
ที่สมองสามารถปิ๊งไอเดียออกมาให้เราไม่รู้ตัว
บางครั้งสิ่งที่คิดได้ อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับในหนังสือเลย
แต่เป็นการคิดได้จากตอนที่สมองได้ใช้กับการอ่านหนังสือเพลิน
วิธีที่ 2 ดูหนังอะไรก็ได้
แน่นอนว่าจะคล้ายๆกับการหยิบหนังสือมาอ่าน
เราสามารถดูหนังได้หลายแบบ
โดยไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับงานของเรา
เช่น งานเราคือการคิดการตลาดของสินค้าบางอย่าง
แต่เราสามารถดูหนังรัก หรือหนังสืบสวน ฆาตกรรมได้ เป็นต้น
สิ่งที่เราได้เป็นไอเดีย มันมักจะมาจากสิ่งเล็กๆ
หรือมาจากเนื้อหนังแค่10 วิ
ดังนั้นการดูหนัง 1-2 ชม ของเราจะไม่เสียเปล่า
นอกจากได้ความบันเทิง งานของเราก็เสร็จได้
แถมอาจจะเสร็จเร็วมากกว่าที่นั่งคิดเปล่าๆ ไปหลายชั่วโมง
วิธีที่ 3 ฟังเพลง หรือ ฟังพอดแคสต์
เราสามารถฟังเพลงที่เราชอบ
ฟังเพลงใหม่ๆที่ไม่เคยฟัง
หรือพอดแคสต์ต่างๆ
ที่อาจจะเกี่ยวกับความรู้ ฝึกฝน
หรือจิตวิทยา พัฒนาตัวเอง
หรือเรื่องอื่นที่คุณสนใจ
เช่น ถ้าคุณเป็นสถาปนิก คิดออกแบบงาน
สามารถฟังพอดแคตส์พัฒนาตัวเอง
แล้วคุณสามารถสร้างสรรค์งานออกแบบมา
เพื่อให้สอดคล้องกับลักษณนิสัยที่หลากหลายของคนได้
วิธีที่ 4 กินอาหารนอกบ้าน
การกินอาหารนอกบ้าน
ไม่ว่าจะเป็นอาหารมื้อหลัก ของว่าง ของหวาน ก็แล้วแต่
บางครั้งเราก็คิดได้จากการ มองอาหารตรงหน้าของเรา
ที่ไม่ใช่หน้าตาเดิมๆที่เรากินที่บ้าน
หรือบางครั้งก็ผุดไอเดีย
ขึ้นมาจากการมองเห็นคนในร้านพูดคุยกัน
เจ้าของร้านพูดกับพนักงาน
หรือลูกค้านั่งพูดคุยกัน
หรือถ้าโชคดีหน่อย เราก็จะได้คุยกับคนแปลกหน้า
ที่มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน
วิธีสุดท้าย ทำได้ง่ายๆ คนส่วนใหญ่ทำมันอยู่ทุกวัน
นั่นคือการใช้โซเชี่ยลมีเดีย
ทุกๆการเลื่อนหน้าจอ ไม่ว่าจะอยู่ในแอพพลิเคชันไหน
คุณสามารถค้นพบแรงบันดาลใจได้ทุกที่
ไม่ว่าจะเจอสิ่งที่คนในโลกโซเชี่ยล
บ่น ด่า ชื่นชม ลงรูป หรือพร่ำเพ้อต่างๆ
เราสามารถขอบคุณเขาได้
ที่บางครั้งเรื่องของเขา
ก็ทำให้ไอเดียเราบังเกิดขึ้นมา
โมนาไม่ได้บอกว่าทุกคนทุกงาน
ที่จะคิดมันได้จากทั้ง 5 อย่างนี้
บางอย่างก็ต้องดูความเหมาะสม
และสุดท้ายอยากจะบอกว่า
คอนเทนท์ของโมนาหลายๆอย่าง
ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนท์ขายสินค้า
คอนเทนท์สอนภาษาจีนของโมนา
หรือคอนเทนท์งานอื่นๆ ของโมนา
หลายคอนเทนท์ก็มาจาก 5 วิธี ใกล้ตัวนี้
โมนาหวังว่าทุกคนจะคิดงานหรือคอนเทนท์ได้ง่ายขึ้นนะคะ
โมนา ณัฐมน
#สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ #รักตัวเอง #ความกล้า #monanattamon #ความสำเร็จ #เปลี่ยนความคิดพิชิตเงินล้าน #เปลี่ยนชีวิต #ข้อคิด #พัฒนาตัวเอง #จิตวิทยา #ไอเดีย #จิตวิทยาพัฒนาตนเอง
โฆษณา