17 มี.ค. 2023 เวลา 04:47 • สุขภาพ

3 ศัตรูที่ต้องฆ่าทิ้ง เพื่อสุขภาพจิตที่ดีตลอดเวลา

เปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนชีวิตให้มีความสุขตลอดเวลา
1. ยึดติดอยู่กับอดีต
อะไรที่ผ่านไปแล้ว = คุณไม่สามารถแก้ไขได้ ไม่มีประโยชน์ที่จะยึดติดอยู่กับอดีต จำไว้ว่าถึงประตูบานเก่าจะปิดไปแล้ว คุณจะพบกับประตูบานใหม่ที่จะพาคุณไปยังสถานที่ใหม่ ประสบการณ์ใหม่ได้เสมอ เลิกคิดถึงอดีต อยู่กับปัจจุบัน และทำ Action ที่ดีวันนี้ แล้วคุณจะมีชีวิตที่ดีในวันนี้และวันข้างหน้า
3
2. กลัวการเปลี่ยนแปลง
ทุกช่วงชีวิตที่คุณเติบโตขึ้น คุณไม่สามารถใช้ชีวิตแบบเดิมได้ กิจวัตรตอนเรียนกับตอนทำงานยังต่างกันสิ้นเชิง ดังนั้นการเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นตลอดเวลา การกลัวหรือลังเล = ปิดกั้นโอกาสนำสิ่งที่ดีเข้ามาสู่ชีวิตของคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะทำพลาด อย่างน้อยคุณจะได้เรียนรู้ และได้ประสบการณ์ เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น และมีเรื่องเล่าที่น่ามหัศจรรย์ไว้บอกคนอื่นได้
3. แคร์ความคิดคนอื่น
มีงานวิจัยศึกษามาแล้วว่า เมื่อคุณเดินผ่านใครสักคนบนถนน สมองของคุณจะจำเขาได้แค่ 4 วินาที และคุณจะลืมเขาไปตลอดชีวิต ดังนั้นไม่ว่าคุณจะใส่ Brandname ทั้งตัวหรือไม่ คนที่ไม่สนใจคุณ ก็ไม่มีวันจำคุณได้อยู่ดี อย่าไปใส่ใจความคิดคนอื่น เพราะความคิดเหล่านั้นไม่ได้ทำให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ถ้ายิ่งแคร์ความคิดคนอื่นมาก = ความเป็นตัวเองลดลง ลองสังเกตดารา ที่เค้าดังได้เพราะเค้ามีตัวตนที่ชัดเจน คุณก็มีตัวตนที่ชัดเจนได้ แค่เลิกแคร์ !
กด Subscribe ติดตามเรื่องราวการพัฒนาตัวเองแบบทำได้จริง ได้ผลทันที กับเพจดีขึ้นวันละ 0.5%
โฆษณา