17 มี.ค. 2023 เวลา 03:30 • ไลฟ์สไตล์
เกาหลีใต้
ความซึมเศร้าในจิตใจ
ไม่ใช่แค่ความรู้สึกด้อยค่า หรือเชื่อว่าไม่มีใครมารัก
แต่ยังรวมไปถึงความรู้สึกว่า ตัวเองไร้ความสามารถ
ทำเท่าไหร่ก็ไม่มีทางดีได้ ทำเท่าไหร่ก็ดีไม่พอสักที
.
.
ความรู้สึกเหล่านี้ทำให้เรามองข้าม
ความพยายามทั้งหมดที่เราลงทุนลงแรงที่จะทำให้ทุกอย่างนั้นออกมาดี
หรือแม้แต่ความพยายามที่จะมีชีวิตอยู่
แม้จะเหนื่อยอย่างแสนสาหัส
.
.
ถ้าวันนี้ไม่มีใครมองเห็นความพยายามของเรา
เราอาจต้องเป็นกระจกสะท้อนตัวเองว่า
เราเองก็ใช้ได้เหมือนกันนะ
ที่พยายามมาถึงขนาดนี้...
1
ขอบคุณจาก fb page แนท ฐิตาภา คลินิกสุขภาพจิต
โฆษณา