30 มี.ค. 2023 เวลา 17:22 • ไลฟ์สไตล์

การหาลูกค้าในต่างประเทศอย่างยังยืนสำหรับคนชอบทำอาหารขาย

นานแสนนานมาแล้วที่ไม่ได้มาอัพเดทกันที่นี่ เพราะว่าทุกวันกำลังเก็บเกี่ยวผลลัพธ์จากการทำอาหาร แจกฟรีบ้าง ทำให้ลูกไปโรงเรียนบ้าง งานเลี้ยงที่โรงเรียน งานเลี้ยงที่ทำงานสามี ที่ทำงานเพื่อน คือเมื่อก่อนทำแจกทำช่วยเป็นของขวัญไม่ค่อยได้คิดเงินเขาหรอกค่ะ ใจล้วนๆ
อ้อที่สำคัญนะคะ ยุไม่มีสิทธิ์ขายอาหารค่ะ คือ เราต้องมีร้านอาหาร ถูกต้องถึงจะขายได้ ถูกกฏหมายในนอร์เวย์ …. แต่ถ้าเป็นงานอดิเรกก็ได้ในระดับหนึ่ง ยุเลยไม่ใส่ใจจริงจังกับการทำอาหารขาย ….
แต่เป็นเพราะว่าอาหารเราดีอร่อย นานวันเข้า คนได้กินได้ชิมก็ติดใจ ก็หันมาขอสั่งบ้าง… จากกลุ่มเล็กๆ กลายเป็นปากต่อปาก ขยายวงกว้างขึ้น จน ต้องบอกว่า เราไม่รับทำแล้ว…. เพราะว่าเรามีงานประจำทำอยู่แล้วนั่นเอง…
ขนาดว่าทำซูชิมากิโรลให้ลูกไปโรงเรียน ลูกก็ช่างแบ่งปันให้เพื่อนๆ ชิม ทุกคนบอกอร่อยมาก เอาไปบอกพ่อแม่ ว่าให้สั่งให้ด้วย อยากมีข้าวกล่องที่มีมากิโรล เต็มๆเหมือนของลูกเรา……
พ่อแม่ก็ติดต่อมา เราก็ทำให้ ฝากลูกไปกลายเป็นธุรกิจกับลูก 10 ขวบ
พอเด็กๆได้กิน มีเหลือก็เอาไปให้พ่อแม่ชิมติดใจขอสั่งไปงานวันเกิด วันแต่งวานวันจบการศึกษา คือทุกงานเลี้ยงว่างั้น…
นอกจากนี้ ปอเปี๊ยะ แพนงเนื้อไก่ผัดปาปริก้า ยังคงเป็นนางเอกพระเอกอย่างต่อเนื่อง
ทั้งหมดใช้เวลา เริ่มต้นปล่อยฝีมือไปเมื่อ4ปีที่แล้ว… ตอนย้ายมาอยู่นอร์เวย์ใหม่ๆ….
4ปีที่ให้ไม่หยุด ไม่ได้หวังผลลัพธ์อะไรมากไปกว่า ให้ลูกได้กินของที่เขาชอบ ให้สามีพูดได้อย่างภูมิใจว่านี่นะภรรยาเราทำเอง….
ทุกวันนี้ ยุรับงานไม่ไหว… เลยเปลี่ยนมาสอนทำอาหารแทนในวันหยุด… เหตุผลคือ .. รายได้งานอดิเรกมากเกินที่กฎหมายกำหนด!! และจะกลายเป็นธุรกิจ จะมาทำจากบ้านไม่ได้ ….และอื่นๆอีกมากมาย…เลยไม่ต้องการความยุ่งยาก
แต่พอเปลี่ยนมาสอนนะ ง่ายกว่าเยอะ กฏหมายกลายเป็นอีกรูปแบบหนึ่งเลย .. คือเราเป็นผู้ขายความรู้แทน
หากท่านใดคิดว่าจะ หารายได้ในการทำอาหารขายในต่างประเทศ ลองเอาวิธีของยุไปใช้ดูค่ะ … ยั่งยืนและเหนียวแน่นมาก … เพราะว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ยุเน้นทุกเมนูคือ คุณภาพอาหาร รสชาติและ ความสะอาด ทุกครั้งไม่ว่าแจกหรือขาย……
ตอนนี้ก็รับทำเฉพาะคนสนิทแบะ วันที่อยากทำเท่านั้น
ทำอะไรได้อร่อยก็ลองดูนะคะ
มากิโรลไก่ทอด
ฝากติดตามผู้เขียน:ในแพลตฟอร์มต่างๆได้ค่ะ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#cookingcoach
#เป็นไลฟ์โค้ชชีวิตคนทำครัว
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
โฆษณา