18 มี.ค. 2023 เวลา 02:08 • คริปโทเคอร์เรนซี

GPT ของ OpenAI กำลังช่วยเปลี่ยนข้อความให้เป็น Metaverse Worlds ที่กำหนดเอง

Oncyber แพลตฟอร์ม metaverse ของ Web3 กำลังเพิ่มเครื่องมือ AI ที่ช่วยให้ผู้ใช้เปลี่ยนพื้นที่ 3 มิติโดยพิมพ์ไอเดียออกมา
ปัญญาประดิษฐ์กำลังครอบงำหัวข้อข่าวเทคโนโลยีเมื่อเร็ว ๆ นี้ ต้องขอบคุณ โมเดล GPT และคู่แข่งที่ก้าวหน้าของ OpenAI และโมเดลดังกล่าวสามารถสร้างข้อความและสื่อด้วยความเร็วและความแม่นยำที่น่าตกใจ พวกเขาอาจปฏิวัติอุตสาหกรรมและประสบการณ์มากมาย และ แอป metaverse ของ Web3 หนึ่ง แอปก็ได้พบวิธีที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้แล้ว
Oncyber แพลตฟอร์มสร้างโลก 3 มิติที่รองรับ NFTหลากหลายประเภทและใช้งานโดยผู้สร้างและชุมชน Web3 เปิดเผยในสัปดาห์นี้ว่าได้พัฒนาเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่เรียกว่า Magic Composer ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่งสภาพแวดล้อมผ่านคำสั่งข้อความ
มันเหมือนกับการใช้ ChatGPT—และทำงานบนโมเดล GPT-3.5 ของ OpenAI (ไม่ใช่GPT-4 ใหม่ล่าสุด )—แต่แทนที่จะส่งคืนข้อมูลที่ดูแลจัดการอย่างดีจากเว็บ รายงานบทกวีหรือหนังสือ หรือแม้แต่รหัสบล็อกเชนที่ใช้งานได้ Oncyber ใช้ ข้อความแจ้งให้ใช้การปรับแต่งตามเวลาจริงกับโลกของมัน
เมื่อบรรทัดข้อความหล่นลงใน Magic Composer Oncyber สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์และสีของท้องฟ้าโดยอัตโนมัติ ปล่อยผลงาน NFT ของศิลปินจากกระเป๋าเงินดิจิทัลที่เชื่อมต่อของคุณ ปรับแต่งรูปลักษณ์และขนาดของกรอบรูปในโลก และอื่นๆ อีกมากมาย และนี่เป็นเพียงเวอร์ชันแรกของเครื่องมือเท่านั้น Rayan Boutaleb ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Oncyber กล่าวกับDecrypt
“ในการทำซ้ำครั้งต่อไป สิ่งที่เราต้องการให้ผู้คนแสดงภาพหลอนหรือความฝันที่พวกเขามีบนผืนผ้าใบ 3 มิติ และเพียงแค่เห็นผลลัพธ์โดยตรงจากสิ่งที่พวกเขาอาจจินตนาการและเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ” เขากล่าว “มันเป็นก้าวแรกสู่ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเราก็อยู่ไม่ไกลกัน”
การใช้เครื่องมือ AI ไม่ได้เกี่ยวกับการไล่ตามเทรนด์เทคโนโลยีล่าสุด แต่เป็นการหาวิธีอื่นที่จะช่วยให้ผู้ใช้ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์บนแพลตฟอร์ม มีการตัดการเชื่อมต่อระหว่างพลังของเอ็นจิ้นเกมของ Oncyber และอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบภาพ Boutaleb อธิบาย
Magic Composer ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย และในฐานะที่เป็นเลเยอร์ Oncyber ในคุณสมบัติการสร้างโลกเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และมอบแนวทางให้ผู้สร้างในการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น หวังว่าเครื่องมือ AI จะช่วยตัดผ่านความซับซ้อนบางส่วนและรับประกันวิธีการที่เข้าถึงได้เพื่อปรับแต่งพื้นที่ 3 มิติออนไลน์ในแบบของคุณ
ต้องการเป็นผู้เชี่ยวชาญการเข้ารหัสลับหรือไม่? รับสิ่งที่ดีที่สุดในการถอดรหัสตรงไปยังกล่องจดหมายของคุณ
Oncyber วางแผนที่จะเปิดตัวเครื่องมือ AI ให้กับกลุ่มผู้ทดสอบที่ได้รับเลือกตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม แต่ Boutaleb กล่าวว่าจะใช้เวลาไม่นานก่อนที่จะเข้าถึงผู้ใช้ทั่วไป หรืออาจจะอีกสองสามวันให้หลัง
ฟังก์ชัน AI ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นก็กำลังจะเกิดขึ้นเช่นกัน Boutaleb กล่าวว่าในอนาคต เขาหวังว่าจะเพิ่มคุณสมบัติการกำเนิดที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่น ความสามารถในการสร้างสถาปัตยกรรม 3 มิติตามความต้องการหรือดัดแปลงง่ายๆ โดยการพิมพ์คำขอ เมื่อเวลาผ่านไป เป้าหมายของ Oncyber ก็คือการมี “ขอบเขต/ขีดจำกัดที่น้อยลงเรื่อยๆ” สำหรับผู้ใช้ เขากล่าวเสริม
เปิดตัวในปี 2564 Oncyber เรียกตัวเองว่าเป็น แพลตฟอร์ม metaverseและแบ่งปันสิ่งที่เหมือนกันกับแพลตฟอร์มเกม Metaverse ของ Web3 เช่นDecentralandและThe Sandboxที่ให้ผู้ใช้ปรับแต่งพื้นที่ออนไลน์ของตนเอง
แต่แตกต่างจากแพลตฟอร์มเหล่านั้น Oncyber ไม่ได้ขายที่ดิน NFTที่จำเป็นในการสร้างภายในโลกเหล่านั้น โดยปฏิเสธสมมติฐานของ “FOMO” และการเก็งกำไรที่เกิดจากความขาดแคลนที่ดิน อย่างไรก็ตาม Oncyber ขายเทมเพลตที่ใช้ NFT โดยทำงานร่วมกับสถาปนิกและนักออกแบบเพื่อพัฒนาพื้นที่สำเร็จรูปที่สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้
อย่างไรก็ตาม มีพื้นที่ว่างและเทมเพลตเช่นกัน และคุณไม่จำเป็นต้องมี NFT หรือกระเป๋าเงินคริปโตเพื่อสร้างพื้นที่ Oncyber ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำ NFTs ที่มีอยู่มาใช้ในEthereum , Solana , Polygonและเครือข่ายอื่นๆ นักสะสม NFT บางคนใช้ Oncyber เพื่อสร้าง แกลเลอรีศิลปะเสมือนจริงของตนเองขณะที่คนอื่นๆ ใช้แพลตฟอร์มเพื่อจัดกิจกรรมชุมชนออนไลน์ที่สมจริง
เนื่องจาก Oncyber ซึ่งระดมทุนได้ 6.7 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว ไม่ได้ผูกติดอยู่กับกระแสโฆษณาทางบกของ NFT ที่เพิ่มขึ้นและลดลง Boutaleb กล่าวว่าทีมของเขามุ่งเน้นไปที่การทำซ้ำบนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มล่าสุดอื่นๆ ได้แก่ การรองรับ VR ที่ได้รับการปรับปรุง บวกกับความสามารถในการพอร์ตวิดีโอภายนอกและการสตรีมการแชร์หน้าจอ
🧐ข้อมูลที่ให้ไว้ไม่ใช่คำแนะนำในการซื้อขาย ไม่รับผิดชอบต่อการลงทุนใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากข้อมูลหรือVDOที่ให้ไว้ในหน้านี้ สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้ค้นคว้า โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ หรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติก่อนตัดสินใจลงทุน
🍌🍌🍌 (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto
ที่มาdecrypt
อย่าลืมกด การกดถูกใจเพจ Like และ กดติดตาม Follow (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto ให้ด้วยนะครับ
ช่องยูทูป
ฝากกด Subscribe และ กดกระดิ่ง ให้ช่อง (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto ให้ด้วยนะครับ
โฆษณา