18 มี.ค. 2023 เวลา 03:27 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เกาหลีใต้

'ตอนฉันเป็นพัค ยอนจิน ฉันแค่อยากให้คนทั้งโลกเกลียดฉัน'

อิม จียอน...
นี่คือหนึ่งในประโยคที่มาจากบทสัมภาษณ์ของอิม จียอน นักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้วัย 32 ปี
ผู้รับบท พัค ยอนจิน นางร้ายเบอร์หนึ่งในซีรี่ย์ยอดฮิตชุด The Glory ทั้งสองภาคของ Netflix
อิม จียอน เปิดใจกับสำนักข่าว Korea time เกี่ยวกับความรู้สึกที่ได้รับบทเป็นพัค ยอนจิน ใน The Glory ซึ่งทำให้เธอได้รับการกล่าวถึงจากแฟน ๆ ซีรี่ย์ Netflix ไปทั่วโลก ว่าบทพัค ยอนจิน จะเป็นใครไม่ได้อีกแล้วนอกจาก จียอน เท่านั้น
หากใครมีโอกาสได้ชม The Glory ทั้งสองภาค จะพบว่า การแสดงของจียอนในบทของพัค ยอนจิน สาวนักพยากรณ์อากาศไฮโซผู้ร่ำรวยและร้ายกาจมาตั้งแต่เด็ก เธอทำออกมาได้ดีสุด ๆ
ดีจนใคร ๆ ก็อดที่จะหมั่นไส้และเกลียดกลัวตัวละครตัวนี้ไม่ได้
ไม่ว่าจะเป็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะที่แฝงไว้ด้วยความเจ้าเล่ห์ แสนฉลาดและร้ายลึก
การถ่ายทอดทุกอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นบทเศร้าจอมปลอม บทปีศาจร้ายในคราบนักเรียนหรือบทเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด จียอนก็ทำออกมาได้ดีมากทุก ๆ บทบาท
จียอน เล่าว่า เมื่อเธอศึกษาบทของพัค ยอนจิน เธอคิดตลอดเวลาว่าจะทำอย่างไรให้ตัวแสดงพัค ยอนจินดูสมจริงและเป็นที่เกลียดชัง
'ฉันลองทำเสียงพูดระดับเดียวกันดู หรือบางครั้งฉันก็แสร้งว่าถ้าแสดงออกเป็นผู้ป่วยโรคจิตล่ะ มันจะเป็นยังไง'
'แต่สุดท้าย ฉันก็พบว่า ฉันต้องเป็นยอนจิน ในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง ใช้น้ำเสียงและท่าทางของตัวฉันเอง มันจึงจะออกมาได้ดีที่สุด'
'ฉันรู้ว่า หากฉันทำให้คนดู เกลียดพัค ยอนจิน ได้มากแค่ไหน ภาพความแค้นของมุน ดงอึน ก็ยิ่งชัดเจนและคนดูก็จะเกิดความรู้สึกแค้นร่วมกับดงอึนมากตามไปด้วย'
ความสำเร็จของซีรี่ย์ชุด The Glory ทำให้มีมประโยคเด็ดที่มุน ดงอึน ชอบพูดกับพัค ยอนจิน ที่ว่า "ยินดีด้วยนะ ยอนจิน" กลายเป็นมีมที่ถูกนำไปใช้กันอย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดีย
ช่วงท้ายของบทสัมภาษณ์ จียอน พูดถึงความสุขของเธอที่ได้รับบท พัค ยอนจินว่า แม้มันจะทำให้เธอต้องทำงานอย่างหนัก เพราะเป็นการรับบทนำฝ่ายตัวร้ายครั้งแรก แต่ทุก ๆ ความสำเร็จของ The Glory มันทำให้เธอมีความสุข
'ฉันไม่ได้มีพรสวรรค์ในการแสดงเหมือนคนอื่น ฉันจึงต้องพยายาม และฉันคิดว่าฉันจะไปได้ไกลกว่านี้"
1
References;
ติดตามอ่านบทความได้ที่
โฆษณา