19 มี.ค. 2023 เวลา 01:52 • ความคิดเห็น
Central Westville
สมมติว่าเราเดินไปเจอ คนพิการ คนไม่หล่อ ไม่สวย จะมีซักกี่เปอร์เซนต์ ที่เราจะตกหลุมรักคนพวกนั้น
ความรักเกิดจากความพึงพอใจ การตกหลุมรักแต่แรกเห็น มักเกี่ยวข้องกับรูปร่างหน้าตา ถ้าเนื้อคู่ของเราแต่ชาติปางก่อนมาในรูปแบบคนไร้บ้านมอซอ เราจะต้องตาติดใจเค้ามั๊ย
ส่วนรักที่เกิดจากความเข้าใจ รู้จัก และผูกพันธ์ มักใช้เวลาอยู่พอสมควร อันนี้คงจะเป็นไปตามทฤษฎีแรงดึงดูด เราเป็นแบบไหนก็มักดึงดูดคนที่คล้ายกันเข้ามาใกล้เป็นเพียงสัญชาตญาณหาพวกเดียวกันของสิ่งมีชีวิต ที่เป็นสัตว์สังคม เพื่อจะได้รู้สึกปลอดภัย อุ่นใจอยู่เสมอ
เรื่องชาติปางก่อน เป็นเพียงการพยายามหาคำตอบเพื่อมาอธิบาย ข้อสงสัยหรือคำถามจากเหตุการณ์ที่เราพบเจอในชีวิต แล้วหาเหตุผลไม่ได้ จึงหยิบยกเอาเรื่องที่ยากจะพิสูจน์ มาเป็นทางออกของการหาคำตอบในเรื่องราวนั้นๆ
มนุษย์เป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ไม่ได้มีความพิเศษต่างจากสัตว์โลกอื่นๆ เพียงแต่มีระบบความคิดที่ซับซ้อน ถ้าดูดีๆ ทุกๆเรื่องในชีวิตมนุษย์ ก็มีพื้นฐานมาจากสัญชาตญาณการมีชีวิตให้รอดและสืบทอดเผ่าพันธุ์เหมือนกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมาในจักรวาล เชื่อว่าไวรัส ก็คงมีเรื่องราวโรแมนติคอัศจรรย์ล้ำลึกกว่ามนุษย์ด้วยซ้ำ โดยเฉพาะไวรัสโควิด ที่สามารถเอาชนะชีวิตมนุษย์ผู้แข็งแกร่งทั้งโลกได้นับล้าน
โฆษณา