20 มี.ค. 2023 เวลา 08:57 • ไลฟ์สไตล์

อินดี้และอินโทรเวิร์ต

เป็นคนสังเกตุตัวเองตลอดเวลา​ จนค่อนข้างหมกมุ่นเลยก็ว่าได้​ แต่ก็ไม่ได้ชัดเจนว่าเป็นคนประเภทไหน​ จนคุยกันกับพี่ที่ทำงาน​ แล้วพี่เค้าก็บอกว่าเราเป็นคนอินดี้นะ​ ของอย่างนี่อาจจะต้องให้คนนอกช่วยบอก​ เลยหาคำนิยามของคำว่า​ อินดี้​ มาสักหน่อย
คนอินดี้เป็นที่ใช้ชีวิตในรูปแบบอิสระ​ ตามความต้องการของตนเอง​ ถ้าใครบังคับจะไม่ค่อยอยากทำ​ ทำตามแรงบันดาลใจของตนเอง​ สามวันดีสี่วันไข้​ อยู่ในโลกส่วนตัว​ ซึ่งก็พบว่าเราค่อนข้างเข้าข่ายเหมือนกัน
อีกรูปแบบหนึ่งจากการสังเกตุตัวเองพบว่า​ เราเป็นมนุษย์อินโทรเวิร์ต​ เป็นพวกคนชอบอยู่เงียบๆกับตัวเอง​ อยู่กับตัวเองแล้วมีพลังเหมือนชาร์จแบ​ต​ เราก็พบว่าไปไหนมาไหนคนเดียวแล้วสบายใจดี​ มีเวลาว่างก็ชอบอยู่บ้าน
แต่ไม่รู้ไปไงมาไงหลังจากที่เข้านอนหัวค่ำแล้วตื่นเช้าขึ้น​ รู้สึกตัวเองสุขภาพดีกว่าแต่ก่อน​ มีพลังที่จะทำอะไรมากขึ้น​ ก็ชอบคุยกับคนมากขึ้น​ และมักจะหาเวลาออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอก​ หาอะไรทำยามว่าง​ ที่ไม่เคยหยุดเลยคือมักจะหาหนังสือมาอ่านพัฒนาตัวเอง​ ฟังพอดแคสดีๆ​ ที่เพิ่มอีกอย่างคืออยากลองสนทนาโสเหล่กับคน​ อาจจะได้มุมมองดีมากขึ้น​ ทำให้คิดว่ามีความสุขระหว่างทางมีได้เลยอย่ารอให้ถึงผลลัพท์เท่านั้น​ เพราะกว่าจะถึงเป้าหมายเราจะมัวแต่ทุกข์ทรมานและคาดหวังแต่อนาคต
โฆษณา