21 มี.ค. 2023 เวลา 13:28 • ท่องเที่ยว
น่าน

แจกแพลนเที่ยวน่านฉบับคนมีเวลาน้อย

โพสต์นี้ขอพาทุกคนขึ้นเหนือบ้าง รอบนี้เราต้องเดินทางมา Elective ที่โรงพยาบาลในจังหวัดแพร่ 2 อาทิตย์ ก็เลยนั่งเครื่องบินมาลงที่น่านก่อนแล้วค่อยต่อรถไปแพร่ เรานั่งเครื่องบินสายการบิน Airasia ดอนเมือง-น่าน ไฟล์ทเช้าสุด take off 7.05 น. มาถึงสนามบินน่านนครประมาณ 8.10 น.
3
สนามบินน่านนคร
อย่างที่บอกว่าจะมาแจกแพลนเที่ยวน่านฉบับคนมีเวลาน้อย คือเรามีเวลาแค่ครึ่งวันเท่านั้นในการแวะเที่ยวน่าน เพราะว่าช่วงบ่ายๆต้องเดินทางไปแพร่และต้องเผื่อเวลาเตรียมตัวก่อนเริ่มงานเช้าวันจันทร์ มาดูกันว่าเราจะเก็บ Landmark ในจังหวัดน่านได้กี่ที่กับเวลาแค่ครึ่งวัน อะ มาเริ่มกันเล้ยยย!
1
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง..
9.00 น. แวะทานอาหารเช้าที่ร้านวันดาข้าวแกง
เป็นร้านข้าวแกง อาหารตามสั่ง และของหวาน เราสั่งข้าวซอยไก่กับขนมจีนน้ำเงี้ยว
ข้าวซอยไก่ ขนมจีนน้ำเงี้ยว ร้านวันดาข้าวแกง
10.00 น. วัดพระธาตุแช่แห้ง
ขอเริ่มต้นสถานที่แรกที่พระธาตุแช่แห้ง พระธาตุประจำปีเถาะ ปีเกิดของเราเอง แต่เราไม่ได้ถ่ายภาพมานะ ใครจะมาเทึ่ยวพระธาตุแช่แห้งขอบอกก่อนว่าช่วงนี้กำลังมีการบูรณะพระธาตุอยู่ ถ้าใครมาช่วงนี้จะไม่เห็นองค์พระธาตุนะ
2
11.00 น. วัดภูมินทร์
วัดคู่บ้านคู่เมืองน่านมากว่า 400 ปี ถ้ามาแล้วต้องมาถ่ายภาพจิตกรรมฝาผนัง “ปู่ม่านย่าม่าน” ที่มาของวลี “กระซิบรักที่น่าน”
1
วัดภูมินทร์
11.30 น. วัดพระธาตุช้างค้ำ
ขับรถต่อมาจากวัดภูมินทร์แค่ 5 นาทีก็ถึง วัดนี้เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและมีพระพุทธรูปทองคำ “พระพุทธนันทบุรี ศรีศากยมุนี”
1
วัดพระธาตุช้างค้ำ
12.00 น. วัดมิ่งเมือง
ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จากวัดพระธาตุช้างค้ำ เป็นที่ประดิษฐานเสาหลักเมืองของจังหวัดน่าน สำหรับการสักการะจะใช้เทียน 4 เล่ม ดอกไม้ และผ้าตามสีวันเกิดนำไปผูกที่เสาหลักเมือง
1
วัดมิ่งเมือง
12.30 น. ข้าวซอยคุณยาย
ร้านข้าวซอยคุณยายอยู่ซอยข้างวัดมิ่งเมืองเลย สามารถเดินมาได้ใช้เวลาประมาณ 3 นาที ที่นี่มีเมนูให้เลือกหลายอย่าง มื้อนี้เราสั่งข้าวซอยไก่ ข้าวกั๊นจิ๊น ขนมปังหน้าหมู และไส้อั่ว รสชาติอาหารใช้ได้เลย ราคาไม่แรงมาก
2
ร้านข้าวซอยคุณยาย
13.00 น. Swensen’s Flagship Nan
Swensen’s @กาดน่าน สาขานี้เป็นสาขาแรกและสาขาเดียวในไทยเลยที่ตกแต่งสไตล์บ้านไทลื้อตามแบบฉบับของชาวน่านแท้ๆ จะบอกว่าตอนมาถึงคนเต็มร้านเลย ถึง Swensen’s จะมีสาขาทั่วประเทศไทยแต่ก็อดไม่ได้ ต้องขอแวะมาดูสาขานี้หน่อย
1
สเวนเซ่นส์ กาดน่าน
14.00 น. วัดศรีพันต้น
ปิดท้ายทริปน่านวันนี้ที่วัดศรีพันต้น ตั้งอยู่บนถนนเส้นที่เราจะใช้เดินทางไปแพร่พอดี
1
วัดศรีพันต้น
จบไปแล้วกับ 8 สถานที่เที่ยวในจังหวัดน่านภายในเวลาครึ่งวัน โชคดีที่แต่ละสถานที่อยู่ในตัวเมืองน่านทั้งหมดซึ่งไม่ไกลจากกันเท่าไหร่ บวกกับรถไม่ค่อยติดก็เลยทำเวลาได้ดี สำหรับโพสต์ต่อไปจะพาทุกคนไปแวะเที่ยวระหว่างเส้นทางจากน่านไปแพร่กัน แต่จะเป็นที่ไหน ฝากรอติดตามกันด้วยน้าา
1
โฆษณา