24 มี.ค. 2023 เวลา 01:03 • หนังสือ

⛰️THE MOUNTAIN IS YOU🏔️

📚🎧ข้างหลังภูเขาลูกนั้น คือความฝันที่ท่านปรารถนา (THE MOUNTAIN IS YOU) | THE LIBRARY EP.116
เรามีชีวิตอยู่ เพื่อเติบโต 🧗🏻‍♂️
การเติบโต เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ต้องยอมแลกกับบางอย่าง ยอมเสียความสบายที่อยู่ตรงหน้า แล้วตะเกียกตะกายจากความรันทดในชีวิต ควานหาแสงสว่างในหลุมดำด้วยตัวเอง
🪢อย่าได้ผูกชีวิตไว้กับความคิดใคร อย่าให้ใครมาชี้ทางของเรา
จงรับผิดชอบชีวิตตัวเอง
🪓สิ่งที่ฉุดรั้งในชีวิต ที่ทำให้ไม่สามารถปีนข้ามภูเขาลูกนี้ไปได้
1. การยึดติด🔩
การยึดอยู่ในที่ที่เราไม่มีความสุข ไม่ใช่ตัวตนของเรา ไม่มีเป้าหมายใดๆอยู่ในที่นั้น
การอดทนเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าอดทนเพื่อความสุขของคนอื่นที่ไม่ใช่ความสุขของตัวเอง สุดท้ายแล้วเราจะกลายเป็นแค่เครื่องจักรเดินได้ที่ตอบสนองแต่ความต้องการของคนอื่นไปวันๆ
2. การตัดสินคนอื่น🪚
ไร้ซึ่งประโยชน์มาก หากเราใช้เวลาชีวิตของตัวเรา ไปนินทาคนอื่น ไปตัดสินชีวิตของเขา
ไม่มีใครกำหนดชีวิตใครได้ แม้แต่พระเจ้า
3. การกลัวความล้มเหลว🧨
การกลัวความผิดพลาด เป็นสิ่งที่ติดตัวเราทุกคนมาตั้งแต่เกิด เป็นเรื่องปกติมากที่หลายคนจะกลัวมัน
แต่! จงอย่ากลัวความล้มเหลวที่เป็นความฝันของตัวเอง
จงยินยอมน้อมรับความล้มเหลว ที่เกิดจากความฝันของตัวเอง สิ่งที่เป็นตัวเอง ต่อให้ล้มมากแค่ไหน เจ็บเพียงใด แต่ถ้าได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งที่เราเลือกเอง เราจะไม่มีวันเสียใจที่เคยทำมัน
🪜
4. นิสัยที่ทำให้สุขภาพแย่🪤
อาหารที่กิน กิจวัตรที่ทำอยู่ เวลาที่ได้นอน ส่งผลต่อร่างกายทั้งนั้น
จำไว้ว่าเรามีชีวิตเดียว มีร่างกายอยู่ร่างเดียว รักษามันไว้ เพราะสุดท้ายในตอนที่เรานอนอยู่ในโลงคนเดียว ก็มีแต่ร่างกายที่อยู่กับเรา
5. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้🧯
การที่เรายุ่ง แปลว่าเราไม่สามารถจัดการกับปัญหาชีวิตของเราได้ มันแสดงถึงการที่เราหนีอะไรบางอย่างเพื่อมาทำอีกอย่างที่ไม่สำคัญเลย
การที่เราไม่สามารถบริหารจัดการเวลาชีวิตของเราได้ จะทำให้เรากลายเป็นคนไม่มีประสิทธิภาพ ไม่สามารถจัดการแม้แต่ชีวิตของตัวเอง
6. เสียเวลาไปกับคนที่ไม่เหมาะสม⛓️
อย่าอยู่กับคนที่ทำให้เราสูญเสียตัวตน อย่ายอมที่จะเป็นคนอื่นเพื่อให้มีความสัมพันธ์ที่ดี
ออกมา ! จากคนที่เป็นพิษต่อชีวิตเรา
จงไป ! หาคนที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น พัฒนาขึ้นโดยไม่ขัดกับความเป็นตัวตนของเรา
เราจะไม่มีสิ่งเหนี่ยวรั้งเหล่านี้ หากเรามี”ความฉลาดทางอารมณ์” 👍🏻
จงรู้ตัวอยู่เสมอว่าตอนนี้รู้สึก นึกคิดอย่างไร ยอมรับเข้าใจตัวเอง เพื่อกำหนดการกระทำในชีวิตของเรา
เป็นตัวเองที่เป็น Best version ในทุกๆวัน😊
14 March 2023
ขอบคุณเนื้อหาดีๆจาก : https://www.youtube.com/watch?v=X0uYybOO9aI
โฆษณา