31 มี.ค. 2023 เวลา 03:30 • ประวัติศาสตร์

#Mercedes-Benz ที่เริ่มต้นจากรถ 3 ล้อ

Mercedes-Benz เกิดจากการรวมตัวกันของแบรนด์สองแบรนด์ คือ Daimler Motoren- Gesellschaft (DMG) กับ Benz & Cie ในปี 1883 ทั้งสองแบรนด์กลายเป็นผู้พลิกประวัติศาสตร์ด้านการเดินทางบนพื้นดิน
ด้วยการประดิษฐ์ Benz Patent-Motorwagen รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เชื้อเพลิงเผาไหม้คันแรกของโลกซึ่งมีล้อเพียง 3 ล้อ ขึ้นมาในปี 1885 จากความคิดที่ว่าอยากจะประดิษฐ์รถม้าที่ไม่ต้องใช้ม้าในการเคลื่อนที่
แต่หลังจากนำไปแสดงต่อสาธารณะ รถก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก เพราะการควบคุมดูจะยากเกินไปสำหรับคนยุคนั้น จนกระทั่งปี 1888 Bertha Benz ภรรยาของ Carl Benz ใช้รถยนต์นี้เดินทางจากเมือง Mannheim สู่ Pforzheim และการเดินทางครั้งนี้ก็ทำให้ผู้คนได้เห็นว่ารถยนต์สามารถเดินทางไกลได้โดยไร้ซึ่งปัญหา
จาก 3 ล้อ สู่ 4 ล้อ
เธอจึงยังกลายเป็นหญิงสาวคนแรกที่เดินทางไกลด้วยการใช้รถยนต์ อีกทั้งเธอยังช่วยสามี ออกแบบ แป้นเบรกและเกียร์สำหรับไต่ขึ้นเนิน ทำให้หลังจากนั้น Benz & Cie. สามารถผลิตรถยนต์ขายได้สำเร็จ สำหรับ Daimler Motoren- Gesellschaft ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1890 โดยมี Gottlieb Wilhelm Daimler นักประดิษฐ์รถยนต์สี่ล้อคันแรกของโลกก็ได้จากโลกนี้ก่อนที่จะได้เห็นความสำเร็จของตัวเอง
จนกระทั่งสงครามโลกครั้งที่ 1 เกิดขึ้น บริษัทนับร้อยต่างต้องเลิกกิจการ ทั้งสองบริษัทที่เห็นความสามารถของกันและกัน จึงตัดสินใจร่วมมือกันทำให้ Mercedes-Benz เกิดขึ้น หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จบลง การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เกี่ยวกับรถยนต์เริ่มเกิดขึ้นไม่ขาดสาย อีกทั้งยังส่งผลให้ชื่อ Mercedes-Benz กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์รถที่มีคนรู้จักและได้รับความนิยมทั่วโลกถึงปัจจุบัน
“ศัตรูของศัตรูคิอมิตรที่ดี”
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
 
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
 
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา