31 มี.ค. 2023 เวลา 23:21 • ข่าวรอบโลก
เยอรมนี

รู้ยัง?สาวๆสามารถแก้ผ้าในสระว่ายน้ำสาธารณะได้แล้วนะ!

โดยทั่วไปแล้วชาวเยอรมันจะเป็นกลางในเรื่องนี้และจะไม่ถือสาอะไร นั่นคือ ผู้หญิงในเบอร์ลินสามารถเปลือยท่อนบนในสระว่ายน้ำสาธารณะได้
ผู้หญิงในกรุงเบอร์ลินสามารถว่ายน้ำแบบเปลือยท่อนบนในสระน้ำสาธารณะของเมืองได้ เช่นเดียวกับผู้ชายหากพวกเธอเลือกจะทำ
มาตรการที่นำมาใช้ในสัปดาห์ที่แล้ว ไม่เพียงแต่เป็นก้าวไปสู่ความเท่าเทียมทางเพศในเมืองหลวงของเยอรมนีเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความรักในวัฒนธรรมเสรีนิยมของเยอรมนีที่มีมาตั้งแต่สมัยปลายศตวรรษที่ 19 ทางการเบอร์ลินได้ดำเนินการในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565
หลังจากนักว่ายน้ำหญิงคนหนึ่งกล่าวว่าเธอไปที่สระว่ายน้ำในกรุงเบอร์ลินโดยไม่ปกปิดหน้าอกและถูกห้ามไม่ให้เข้า ผู้หญิงคนนี้ได้ยื่นข้อเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน
ของเมืองในแผนกยุติธรรม ความหลากหลาย และการต่อต้านการเลือกปฏิบัติของวุฒิสภา เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าผู้หญิงเป็นเหยื่อของการเลือกปฏิบัติและกล่าวในสัปดาห์นี้ว่า ผู้เข้าชมสระว่ายน้ำในกรุงเบอร์ลินรวมถึงผู้หญิงและผู้เยี่ยมชมที่ไม่ใช่เพศทวิลักษณ์ จะได้รับอนุญาตให้แสดงหน้าอกของพวกเขา
และในฤดูร้อนปี 2564 เหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นในสวนน้ำในกรุงเบอร์ลิน กาเบรียล เลอเบรอตง หญิงชาวฝรั่งเศส เรียกร้องค่าชดเชยทางการเงินจากเมืองนี้
หลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสั่งให้เธอออกจากสวนน้ำ หลังไม่ยอมปกปิดหน้าอก และเธออยู่กับลูกชายวัย 5 ขวบตอนที่เกิดอุบัติเหตุ
ในตอนนั้น เธอบอกกับนิตยสาร Die Zeit ของเยอรมัน เกี่ยวกับสิ่งที่เธอเชื่อว่าเป็นเหตุผลของการกีดกันทางเพศ "สำหรับฉัน ฉันสอนลูกชายด้วยวิธีนี้ ไม่ ไม่มีความแตกต่าง นม(หน้าอก)เป็นลักษณะทางเพศรองสำหรับทั้งชายและหญิง แต่ผู้ชายมีอิสระที่จะเปลื้องผ้าท่ามกลางความร้อน ในขณะที่ผู้หญิงไม่มี !" รัฐบาลแห่งรัฐเบอร์ลินยืนยันความเคลื่อนไหวดังกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดี ว่า
"สถานที่อาบน้ำของเบอร์ลินจะบังคับใช้กฎข้อบังคับในร่มและการอาบน้ำในลักษณะที่เท่าเทียมกันทางเพศในอนาคต ขอบคุณ เพื่อการร้องเรียนเรื่องการเลือกปฏิบัติที่ประสบความสำเร็จ "
1
ทำให้ผู้อาศัยในเบอร์ลินต่างยินดีต้อนรับการผ่อนปรนข้อจำกัด แต่บางคน สงสัยว่าความเท่าเทียมทางเพศมีความหมายอย่างไร "เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างแน่นอนที่การร้องเรียนแบบง่ายๆ อาจทำให้การพัฒนาแบบ 'เปลือยท่อนบน' เป็นจริงได้ในกรุงเบอร์ลิน
อย่างไรก็ตาม ฉันไม่แน่ใจว่ามันจะส่งผลดีต่อความเท่าเทียมทางเพศหรือไม่
หากผู้หญิงรู้สึกสบายใจกับรูปร่างที่พอใจ และบางครั้งก็ปล่อยให้คนแปลกหน้า ตกตะลึงแล้ว(หาก)ไม่มีปัญหาในการแสดงทางร่างกายของพวกเขาในทุกสถานการณ์
” พูดสั้น ๆ ได้ว่า...นี่เป็นสิ่งที่สวยงามมาก หลายคนยังสงสัยเกี่ยวกับขอบเขตที่ผู้หญิงจะใช้กฎใหม่นี้ " ปกติสระน้ำในเขต Pankow จะมีผู้ใช้จำนวนมากและเราจะเห็นสาวๆเปลือยท่อนบนที่นั่น โดยทั่วไปแล้วชาวเยอรมันจะเป็นกลางในเรื่องนี้และจะไม่ถือสาอะไร แต่ เราคงต้องรอดูกันต่อไป"
โฆษณา