1 เม.ย. 2023 เวลา 14:17 • อาหาร
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

3 ร้านกุ้งแม่น้ำเผารสเด็ด เส้นทางอยุธยา-สุพรรณบุรี ที่สายกุ้งต้องหลงรัก

(และร้านกุ้งราคาตัวละ 1000 บาท)
.
1
.
พูดถึงของกินอยุธยา หลายคนน่าจะกำลังนึกถึงกุ้งแม่น้ำเผา ตัวโต ๆ มันกุ้งเยิ้ม ๆ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ และน้ำจิ้มซีฟู้ดกันอยู่ใช่มั้ยคะ?
1
ไม่ปล่อยให้ทุกคนนึกภาพตามแล้วหิวนาน วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 ร้านกุ้งแม่น้ำเผาเด็ด ๆ ที่ไปถึงอยุธยาแล้วไม่ควรพลาด เรียกว่าไปกินตามนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอน
1
ตามมากันได้เลย
1
ตามรายแทงร้านอาหารแบบ unseen ได้ที่ : https://www.blockdit.com/eattention
1. เรือนไทยกุ้งเผา (วัดเชิงเลน)
ร้านเรือนไทยกุ้งเผา (วัดเชิงเลน)
เริ่มที่ร้านแรก ขับรถมาแค่ชั่วโมงกว่าๆจากกรุงเทพฯ ยังไม่ถึงตัวเมืองอยุธยาดี ก็จะเจอกับร้านนี้ก่อน ตัวร้านอยู่ข้างวัดเชิงเลน และมีป้ายมิชลินการันตีความอร่อยอยู่หน้าร้านด้วย (ร้านได้มิชลินไกด์ สาขา บิบ กูร์มองต์ หรือ ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่า ในราคาย่อมเยา)
1
บรรยากาศริมน้ำ
ร้านกว้างขวาง ลมเย็นสบาย บรรยากาศดีริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มความสบายตาด้วยต้นไม้สีเขียว ให้ความรู้สึกชิลเวลารับประทานอาหาร
เมนูวันนี้
รอไม่นาน ประมาณ 15-20 นาที เมนูก็ถูกเสิร์ฟเต็มโต๊ะอย่างรวดเร็ว
กุ้งแม่น้ำเผา 960 บาท
เริ่มกันที่พระเอกของเราในวันนี้ กุ้งแม่น้ำเผา 2 ตัว สนนราคาที่ 960 บาท โดยราคาในแต่ละวันจะไม่เท่ากันนะคะ ขึ้นกับขนาดกุ้งที่ทางร้านได้มาในวันนั้น วันที่เราไปถือว่ากุ้งตัวค่อนข้างใหญ่เลยแหละ
มันกุ้งและน้ำจิ้มซีฟู้ด
กุ้งย่างมาดี เนื้อเด้งและสด ทีเด็ดอีกอย่างคือมันกุ้งที่หอมมันมาก แค่ราดมันกุ้งลงบนข้าวสวย กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แค่นั้นก็อร่อยสลบแล้ว
กุ้งทอดเกลือ 250 บาท
ต่อกันที่เมนูที่สอง นั่นคือ กุ้งทอดเกลือ ในราคา 250 บาท ที่ถึงแม้กุ้งจะตัวเล็กกว่าเมนูแรก แต่บอกเลยว่าความอร่อยไม่แพ้กัน
1
ปลาเนื้ออ่อนทอด 250 บาท, ก้ามกุ้งกะหล่ำปลี 50 บาท
เสริมด้วยเมนูอื่นๆ เราเลือกเป็นปลาเนื้ออ่อนทอด ที่เนื้ออ่อนสมชื่อ ด้านในนุ่ม ด้านนอกทอดจนกรอบ กินกับกระเทียมเจียวคือดีมาก
และก้ามกุ้งกะหล่ำปลี ซึ่งก็คือก้ามส่วนที่เหลือจากกุ้งเผาที่เรากินนั่นแหละค่ะ ทางร้านมาทำเมนูผัดกะหล่ำให้เพิ่มในราคาแค่ 50 บาทเท่านั้น
**สำหรับร้านนี้ หากใครสนใจกุ้งแม่น้ำ แนะนำให้โทรไปจองล่วงหน้าสัก 2-3 วันนะคะ และถ้าโทรไปไม่ติด ไม่ต้องตกใจค่ะ ทางร้านรับโทรศัพท์ถึงแค่ 10:30 น. ของแต่ละวันเท่านั้นค่า**
พิกัด : เรือนไทยกุ้งเผา (วัดเชิงเลน)
089 887 0871
2. โอโภชนา
ร้านโอโภชนา
หลังจากเที่ยวอยุธยา ทำบุญ ไหว้พระเสร็จเรียบร้อยแล้ว เป้าหมายต่อไปเราจะไปเที่ยวสุพรรณบุรีกันค่ะ ซึ่งระหว่างทาง เราจะขับผ่านร้านนี้ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเสนา จังหวัดอยุธยา
ขับผ่านก็แวะเลยค่ะ ไม่ต้องรอ โดยร้านนี้ก็มีรางวัล บิบ กูร์มองต์ของมิชลินการันตีเช่นกัน
กุ้งแม่น้ำเผา 380 บาท
วันที่เราไป แม่ครัวเชียร์หนักมากว่าให้สั่งกุ้งเผา เพราะวันนั้นที่ร้านได้กุ้งสดและตัวใหญ่มาพอดี ไอเราก็เชื่อคนง่ายค่ะ สั่งตามอย่างรวดเร็ว 55555
อยากบอกว่าเกินคาดมากๆ ตัดสินใจถูกที่สั่ง เพราะกุ้งตัวนี้น่าจะเป็นหนึ่งในกุ้งที่อร่อยที่สุดที่เราเคยกินมาเลย เนื้อคือเด้งดึ๋ง และสนนราคาเพียง 380 บาทเท่านั้น
มันกุ้งและน้ำจิ้มซีฟู้ด
เหมือนเดิมค่ะ อย่าลืมตักมันกุ้งมากินกับข้าวสวยและน้ำจิ้มซีฟู้ดนะคะ 😋
ทอดมันปลา 170 บาท, ปลาม้านึ่งซีอิ๊ว 350 บาท, ข้าวสวยรูปหัวใจ 15 บาท
เมนูอื่นๆของทางร้าน ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะทอดมันปลาที่เนื้อแน่น กินคู่กับน้ำจิ้มที่รสชาติจัดจ้านกำลังดี
พิกัด : ร้าน โอโภชนา
081 946 7737
3. กุ่ยหมง
กุ่ยหมง
ปิดท้ายด้วยร้านไฮไลต์ของเรา ต้องบอกว่ามีไม่กี่ร้านเท่านั้น ที่เรายอมขับรถสองชั่วโมงจากกรุงเทพฯ เพื่อมากินโดยเฉพาะแล้วก็กลับ ซึ่งร้านนี้เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ
1
เพราะฉะนั้น หากใครเที่ยวสุพรรณบุรีเสร็จแล้ว ก่อนกลับห้ามพลาดร้านนี้เป็นอันขาด ตัวร้านตั้งอยู่ที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี
1
กุ้งทอดเกลือ 1000 บาท
มาค่ะ กับเมนูเด็ดของร้าน กุ้งทอดเกลือ สนนราคาตัวละ 1000 บาท ราคาอาจจะดูแรง แต่ขอบอกว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ เพราะมันอร่อยมาก ๆ ทอดมาอย่างหอม มันกุ้งชุ่มฉ่ำ ไม่มีความเลี่ยนเลย
แนะนำให้เลื่อนรูปภาพดูค่ะ จะซูมเข้าไปให้เห็นความน่ากินชัดขึ้นเรื่อย ๆ 🤣
1
และเช่นเคย ราคากุ้งในแต่ละวันจะไม่เท่ากันนะคะ
กุ้งทอดเกลือ
ให้รูปภาพบรรยายความอร่อย เนื้อกุ้งแน่น ๆ อวบ ๆ แค่เห็นก็อยากจะไปกินอีกแล้ว
กะเพราปลากราย 200 บาท, ผักกาดขาวก้ามกุ้ง 200 บาท
ปิดท้ายด้วยอีก 2 เมนูที่แนะนำให้สั่งมากินด้วยกัน กะเพราปลากรายที่ผัดมาแบบแห้ง ๆ รสชาติถูกใจ กับผักกาดขาวก้ามกุ้ง ที่หอมกระทะกำลังดี
พิกัด : ร้าน กุ่ยหมง
035 587 256
ต้องบอกว่า 3 ร้านนี้คือร้านกุ้งแม่น้ำที่กุ้งสด รสชาติอร่อยถูกใจเรามาก ๆ ใครมีแพลนที่จะมาเส้นทางนี้ แนะนำว่าต้องไปโดนสักครั้งค่ะ 😁
ฝากกดไลก์ กดแชร์ และหากไม่อยากพลาดบทความต่อไป สามารถกดติดตามได้ที่ https://www.blockdit.com/eattention
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ :)
โฆษณา