28 มี.ค. 2023 เวลา 13:59 • หนังสือ

🤷🏻‍♂️"หาเจอใน 30 วินาทีรึเปล่า?"

"เวลาหาของใช้กี่นานกว่าจะหาเจอกันครับ?"
ถ้าสิ่งไหนที่เราต้องใช้เวลาหามันนานกว่า 30 วินาทีบ่อย ๆ
ให้เราลองหาวิธีปรับเปลี่ยนการเก็บมันโดยคิดไว้เสมอว่า
"ต้องเก็บไว้ที่ไหน ยังไง ถึงจะหาเจอใน 30 วินาทีได้"
เพราะถ้าเราต้องหามันบ่อย ๆ แสดงว่ามันสำคัญหรือเราจำเป็นต้องใช้มันบ่อย
การที่เราหามันเจอได้ง่ายชีวิตเราจะสบายและลดการหงุดหงิดลงได้เยอะเลยครับ
ไม่ว่าจะเป็นของที่เราพกติดตัวไว้ต้องใช้บ่อย ๆ อย่างพวกกระเป๋าตัง บัตรรถไฟฟ้า หรือเอกสารสำคัญที่ต้องในยามที่ฉุกเฉินเช่น บัตรประกัน บัตรประชาชน
รวมไปถึงไฟล์ ลิงค์ เว็บ หรือใด ๆ บนโลกออนไลน์ ที่เรากำลังใช้มันทำงานอยู่
การสร้าง shotcut หรือทำ bookmark ไว้ก็จะช่วยให้เราทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น
ในทางกลับกันถ้าเราหาอะไรไม่เจอ ก็ให้เราลองคิดดูว่า
"เราจะเก็บของสิ่งนั้นไว้ที่ไหน ให้เราสามารถหาเจอได้ใน 30 วินาที"
เพราะถ้าเราจัดเก็บมันโดยที่คิดแบบนี้ไว้เสมอ
เวลาที่เราต้องการหามันให้เจอเราก็จะนึกภาพออกและหามันเจอได้ง่ายขึ้นมาก
สุดท้ายแล้วอยากให้พิมคอมเมนต์กันมาหน่อยว่า
"อะไรที่เราหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอซักที..."
"Just Take a baby step." 👶🏻 By #มนุดปอ #manudpor
#psychology #จิตวิทยา #พัฒนาตนเอง #selfdevelopment #selfgrowth
| 006/2023 (มนุดปอ Ep.133)
👨🏻‍🏫อ้างอิงและศึกษาเพิ่มเติม
📙หนังสือ
- LIFE HACKS มูฟออนชีวิต เริ่มคิดแบบเล็ก ๆ | Masatake Hori
โฆษณา