30 มี.ค. 2023 เวลา 02:44 • นิยาย เรื่องสั้น

#มีแผลข้างเดียว

เธอ : หนูพึ่งมาสังเกตตัวเองเลยเกิดเป็นความสงสัย เวลาเกิดอุบัติเหตุอะไร เล็กๆ น้อยๆ หรือใหญ่ มักจะเป็นด้านซ้ายของร่างกายหมดเลยอะค่ะ มันบังเอิญมั้ยคะ
ไม่ก็เวลาเป็นโรคอะไรเล็กน้อยบนศรีษะ ก็จะข้างซ้ายตลอด เเขนขาก็ด้วย🥺
 
เรา : สังเกตุมานานรึยังคะ เวลาเป็นแผล หายเร็วหรือช้าคะ
เธอ : เพิ่งลองคิดๆ ดูและมองๆ เเผลเก่าๆ ดูค่ะ
แผลหายช้าค่ะ
เรา : ที่ผ่านมา รวมกี่ครั้งแล้วคะ บ่อยมั้ย
เธอ : 4-5 ล่าสุดที่เเขนค่ะ ไม่กี่วันมานี้เอง 55555
เรา : เป็นเฉพาะร่างกายด้านซ้ายเท่านั้น?
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา : ไม่รู้ว่าเรา คิดไปเองมั้ย เพราะขนลุกมานิดๆ ช่วยตั้งจิต ส่งบุญธรรมทานจากการแชร์โพสต์ส่งให้สิ่งที่ทำให้เกิดบาดเจ็บก่อนค่า
เธอ : ทำเเล้วค่ะ
เรา : รู้สึกอะไรบ้างไหม เราขนลุกอ่า
เธอ : ไม่ค่ะ🥺
เรา : รอคิวอ่านไพ่นะคะ พลังงานบางอย่างต้องการสื่อมาจริงๆ ยังขนลุกอยู่เวลาพิมพ์
หนูอ่านเรื่องในเพจบ้างมั้ยคะ
เธอ : ขอบคุณค่า อ่านค่ะ บางเรื่องน่าขนลุกๆ
เรา : เนี่ยขนลุกไม่หยุด เขาคงรู้ตามหนูอ่าน
มันเป็นเรื่องจริงทั้งหมดนะคะ
เธอ : ตอนนี้เริ่มขนลุกนิดๆ อะค่ะ
เรา : มาแล้ว ไม่เป็นไร ให้เขารอถึงวันนัด
หนูสะดวกเวลาที่นัดนะคะ เพราะต้องสะท้อนพลังงานกัน ว่ามีจริง ใช่จริงไหม
เธอ : โอเคค่ะ
เรา : เนี่ยเราเปิดไพ่เป็นรอบ 2 😅
เปิดรอบแรก รู้ว่ามีการสื่อมา ไม่บังเอิญค่ะ แต่ยังไม่เข้าใจ เลยเปิดอีกครั้งนึง
เขาอยู่กับหนูมาเงียบๆ ไม่เปิดเผย
เธอ : ค่ะ เขาคือใครหรอคะ
เรา : คือสิ่งที่ทำให้หนูเกิดบาดแผล เจ็บ ด้านซ้ายด้านเดียว
เธอ : เขาคิดดีหรือคิดร้ายคะ
เรา : ก่อนหน้าเจอเรา เนี่ย เคยเป็นมั้ยคะ
เธอ : เเผลหรอคะ (ส่งรูปแขนที่ยังเป็นแผลอยู่)
เป็นค่ะยังไม่หายเลย
เรา : โห ...เป็นไม่น้อย อยู่ดีๆ ก็เป็นรึคะ
หรือมีเหตุให้เป็น
เธอ : จากน้องสาวค่ะ รีดผ้าอยู่ดีๆ ก็โดนเเบบไม่รู้ตัว พวกเเผลก็มาจากหกล้มส่วนใหญ่ หนักสุดก็รถล้มค่ะ เเต่หลายปีเเล้ว
เรา : พลังงานนี้ ค่อนข้าง อยากทำให้หนูเจ็บ
เธอ : เขาเเค้นเหรอคะ🥺
เรา : หากเชื่อว่ามีปัจจุบัน มีอนาคต ก็ต้องเชื่อว่ามีอดีต
เธอ : เคยเดินอยู่ดีๆ เจ็บจี๊ดที่ซี่โครงข้างซ้ายก็มีค่ะ บางครั้งตอนนอนเหมือนโดนผีอำเเล้วมีใครมากดย้ำๆ ตรงเอวซี่โครง ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกันมั้ย
เเค่เหตุการณ์นี้เป็น3 - 4 รอบได้
เรา : หนูทำอะไรไว้ในอดีตไม่รู้ แต่เขาต้องการทำให้หนูเจ็บ ไพ่สื่อว่าเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย
เคยรู้สึกว่าเป็นผู้หญิงไหมคะ เหมือนเขามีความแค้น และต้องการเอาคืน
เธอ : ไม่เคยคาดเดาเลยค่ะ เเต่เเรงเยอะมากค่ะ
ตอนเเรกหนูใช้หลักวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับผีอำ
เเต่มาคิดอีกที มีความรู้สึกเจ็บ เวลาเป็นเเบบนั้น หนูพูดคำเดิมๆ ว่าปล่อยกู หลายรอบอยู่ ก็หาย
เรา : อาจมาจาก หนูกับเขาเคยสนิทกัน และมีการทำอะไรที่เขาเสียใจมาก่อน เมื่อตายไป ยังจดจำความรู้สึกทุกข์ แค้นใจไว้
เธอ : เขาจะเอาถึงชีวิตมั้ยคะ
เรา : เขาทำตามแรงอาฆาตค่ะ
ส่วนหนู ถ้ามีพลังงานบวกดีอยู่ก็จะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ที่เราบอกไป หนูรู้สึกอย่างไรบ้างคะ
เธอ : ใจหวิวๆ นิดนึงค่ะ
เรา : ใช่ค่ะ เป็นความรู้สึกเขา เมื่อหนูเจอเรา มาถามไพ่และได้แชร์ อ่านโพสต์ เขาก็เริ่มเข้าใจ ยอมรับ
เธอ : หนูเคยตื่นมาตี 3-4 เจอผู้หญิงเงามืดๆ ผมยาวยืนหันข้างให้ ใช่เขารึป่าวคะ
เรา : นี่ไง ผู้หญิงจริงๆ ใช่เขาค่ะ ขนลุกมาแล้ว
เธอ : หนูไม่คิดเลยว่ามันจะโยงกันกับเรื่องนี้จนถึงปัจจุบัน นึกว่าเขาเป็นเพียงวิญญาณที่ผ่านมา
เรา : เล่ามาด้วยค่ะ เขานั่นเอง ไพ่ดวงตา สื่อถึง เขาจับจ้อง ใส่ใจ มองตลอด
เธอ : เวลานอนเมื่อก่อน จะมีเสียงขูดหมอนข้างๆหูทุกคืน หนูเลยย้ายที่นอน หนูถามน้องว่าเจอผีบ้างมั้ย น้องตอบว่าไม่เจออะไรเลย
เรา : มีเหตุให้เจอกันยังไงคะ
เธอ : ไม่มีอะไรเลยค่ะ เป็นตอนที่ลืมตาช่วงกำลังพลิกตัวนอนอีกข้าง เห็นชัดมากค่ะ สูงประมาณหนูได้เลย เป็นเงาที่ไม่จางเลย ไม่คิดว่าตัวเองตาฝาดด้วย
เรา : เขาไม่ได้อยู่ที่บ้าน แต่ตามติดหนูมานานแล้ว
เธอ : เมื่อก่อนหนูคอลกับเเฟน เขาก็บอกว่าเห็นผู้หญิงนอกหน้าต่างยืนอยู่ เป็นเงา
เขาเเคปให้ดู เเต่รูปหายไปเเล้วค่ะ
นอกหน้าต่างไม่มีระเบียง คนยืนไม่ได้หรอกค่ะ
เรา : พอพลังงานลบหนูเริ่มมาก บวกน้อย เขาก็จะทำอะไรหนู ได้มาก
เธอ : เข้าใจเเล้วค่ะ ต้องหมั่นทำบุญใช่มั้ยคะ
ตอนเช้าหนูเพิ่งทำมา
เรา : เราเคยแนะนำให้หนูสร้างพลังงานบวกไปรึยังคะ
เธอ : ยังค่ะ หนูไม่ค่อยสร้างพลังบวกด้านจิตใจได้มากเท่าไหร่เลย
เรา : ตอนเราขนลุก หนูขนลุกด้วยไหมอ่า
เธอ : ตะกี้ขนลุกค่ะ
เรา : ใช่ค่ะ เพราะเธอเปลี่ยนใจแล้ว
เธอ : เรื่องอะไรคะ
เรา : เนี่ย ขนลุกมาแรง เพราะหนูมีแสงสว่างในจิต จากบุญธรรมทาน และอ่านโพสต์ เขาอยู่กับหนูตลอด เขารับรู้ไปด้วยค่า
เขาจึงสื่อมาเรื่อยๆ ให้หนูเอะใจว่า ทำไม เป็นอยู่ข้างเดียว
เธอ : ค่ะ🥺 ต้องทำไงบ้างคะ
เรา : อยากให้หนู ปฏิบัติและส่งบุญปฏิบัติให้เขาด้วยค่ะ เขาก็จะจบเรื่องกับหนู เขาไม่ตามแค้นหนูต่อ ถ้าหนูส่งบุญปฏิบัติที่เราจะแนะนำให้เขา
จนไปสูคติ รู้สึกอย่างไรบ้างคะ
เธอ : รู้สึกโล่งใจค่ะ มือไม้สั่นนิดหน่อยค่ะ5566
เรา : ใช่ค่ะ เขาอยากไปตามกรรมแล้ว
ช่วยเธอนะคะ เพราะเป็นวิญญาณ เปลี่ยนพลังงานเองไม่ได้ อาฆาตมา ก็ยังอาฆาต ได้แบบเดิม แต่พลังงานบวกจากธรรมทาน ทำให้เขาเอะใจ
เธอ : ได้เลยค่ะ
เรา : เราจะช่วยลงโพสต์เป็นบุญธรรมทานของทั้งหนูและเธอให้ด้วย
เนื่องจากเขาไม่มีวิธีจะอื่นจะสื่อมานอกจากทำให้หนูเจ็บก็เลยจะเจ็บแบบถี่ๆ 😅 สื่อให้สงสัยแล้วมาถามเรา
เธอ : ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ
•••••••••••••••••••
วิบาก คือ ผลที่เกิดจากกรรมที่ทำไว้ก่อน ประดุจเงาติดตามกรรม ในสังคีติสูตรแบ่งบุคคลที่จะต้องรับกรรม (วิบาก) ตามที่ตนได้กระทำไว้ 4 ประเภท คือ
1. ตโม ตมปรายโน คือ ผู้มืดมา และมืดไป
2. ตโม โชติปรายโน คือ ผู้มืดมา แต่สว่างไป
3. โชติ ตมปรายโน คือ ผู้สว่างมา แต่มืดไป
4. โชติ โชติปรายโน คือ ผู้สว่างมา และสว่างไป วงจรวิบากหรือเหตุปัจจัยที่เกี่ยวเนื่องกับกรรมเหล่านี้ เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ตามเหตุปัจจัย
ดังนั้น การทำกรรมดีที่จะสามารถส่งผลได้ดีหรือไม่นั้นจะต้องพิจารณาเรื่องสมบัติ 4 และวิบัติ 4 เป็นองค์ประกอบด้วย ส่วนวิบากตามที่พระพุทธองค์ทรงแสดงนั้นเป็นสิ่งที่สามารถให้ผลไปในลักษณะต่างๆ ตามกรรมที่ได้ก่อไว้ และเมื่อกรรมนั้นเกิดขึ้นมาต้องมีการตั้งอยู่และดับไปตามเหตุปัจจัย ดังพระพุทธพจน์ในนิพเพธิกสูตรว่า เรากล่าวเจตนาว่าเป็นตัวกรรม บุคคลคิดแล้ว จึงกระทำด้วยกาย วาจา ใจ สิ่งที่เกิดขึ้นโดยมีเจตนาจะทำให้เกิดกรรมอย่างแน่นอน และจะเป็นเหตุให้ต้องเสวยวิบากกรรมกันต่อไปตามกรรมที่ก่อไว้
*จากวารสาร มจร บาฬีศึกษาพุทธโฆส์ปริทรรศน์ ปีที่ 5 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม-ธันวาคม 2562
#แสงธรรม...ส่องใจ แสงไฟ...ส่องทาง
#แสงสว่างจากธรรมะ...สว่างกว่าดวงอาทิตย์
#แสงสว่างเสมอด้วยปัญญา...ไม่มี
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา