30 มี.ค. 2023 เวลา 09:00 • นิยาย เรื่องสั้น

30/03/66

Ep.1
ภาพลวงตา
ชีวิตเหมือนการวิ่งมาราธอน ไม่ใช่การวิ่งระยะสั้น กราฟชีวิตจะมีทั้งขาขึ้นและขาลงสลับไปมา ระหว่างการเดินทาง สิ่งสำคัญคือต้องมีความยืดหยุ่น ปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงและค้นหาความหมายในการเดินทาง
อย่ากลัวที่จะเสี่ยง ให้ลองทำผิดพลาดเยอะๆ เพราะการวิ่งหนีความผิดพลาด มีแต่จะทำให้ไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย เหมือนกับคนในรูปที่ยืนมอง ภาพลวงตา ทว่ามันไม่ใช่ความจริง มันคือสิ่งที่เขาคิดขึ้นมาเอง
ความรู้สึกถูกทิ้งไว้ในภาพลวงตา มันอึดอัดและสับสนจนอาจทำให้เราหงุดหงิดและหมดกำลังใจ แต่ถ้าลองปรับความคิดดูใหม่ ลองคิดใหม่ว่าความคลุมเครืออึดอัดเหล่านี้เป็นโอกาสในการประเมินลำดับความสำคัญและค้นหาหนทางใหม่ๆ เพื่อมุ่งหน้าไปสู่ปลายทางอีกครั้ง
การที่หลงติดอยู่กับภาพลวงตามันจะยิ่งทำให้เราสับสนวนเวียนอยู่แต่ที่เดิม ทางเดียวที่จะก้าวข้ามมันไปได้ก็คือการหันไปเผชิญหน้ากับมัน สิ่งสำคัญในการเอาชนะภาพลวงตาคือ หัวใจ เราต้องใช้ หัวใจที่มุ่งมั่น ใช่มันทุ่มความสนใจไปที่ปลายทาง มองไปไกลๆ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะมองแต่จุดหมายปลายทางจนละเลยวิวทิวทัศน์ระหว่างทาง
ความจริงของชีวิตไม่ใช่แค่การบรรลุเป้าหมายและไปถึงเส้นชัยเท่านั้น แต่ผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตต่างก็ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ระหว่างทางและผู้คนที่พบเจอ แทนที่จะหมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่เราอยากจะเป็น ลองหันมาจดจ่อกับช่วงเวลาปัจจุบันและค้นหาความสุขจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ดูบ้าง ไม่ว่ามันจะเป็น ความสุข ความทุกข์ หรือความเจ็บปวด
หลายครั้ง ภาพลวงตา ก็ผ่านเข้ามาเพื่อมอบบทเรียนสำคัญบางอย่างให้กับเรา และเราจะไม่มีวันเติบโตได้เลย ถ้าเราไม่กล้าเผชิญกับมัน เราควรยอมรับมัน ยอมรับทุกความเจ็บปวดและความผิดหวังที่เราต้องเผชิญ ใช้มันเป็นโอกาสในการเติบโตและเรียนรู้เพื่อช่วยให้เราก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงขึ้นกว่าเดิม
เขียน : เมนี่เพนเนม
รูปภาพ : CHK Studio
…………………………………………………………………………
คำเตือน❗
บทความเรื่องนี้ เขียนขึ้นเพื่อความบันเทิง จากจินตนาการของนักเขียนเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคล สถานที่ และเหตุการณ์ใดๆ ทั้งสิ้น
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
อ่านบทความก่อนใครได้ที่
facebook หลัก เมนี่เพนเนม นักเขียน
facebook page เมนี่เพนเนม
Twitter เมนี่เพนเนม
:+:+:+:+:+:
กด like
กดแชร์ 🙏
กดติดตาม💓
คือกำลังใจที่ดี
:+:+:+:+:+:
#เมนี่เพนเนม #kunallbooks #หนังสือนิยาย #หนังสือมือสองราคาถูก #หนังสือมือ2 #หนังสือน่าอ่าน #บทความ #หนังสือ #นิยาย #จิตวิทยา #ความรัก #แรงบัลดาลใจ #คิดบวก #Love #Motivation #Hope #Psychology
…………………………………………………………………………
โฆษณา