31 มี.ค. 2023 เวลา 11:00 • ความงาม

หากคุณเคยมีประสบการณ์เจ็บปวดอย่างทรมานกับการแวกซ์ขนบิกินี่ในขณะที่เป็นประจำเดือน

คุณคงจะเดาได้ว่าการสักระหว่างช่วงเวลานั้นของเดือน มีระดับความเจ็บค่อนข้างสูงและ ใช่ คุณคิดถูกแล้ว ขอแนะนำว่าคิดดู
ให้ดี ๆ ถึงปัจจัยในรอบประจำเดือนของคุณ ถ้าหากคุณนัดหมายไปจิ้มรอยสักใหม่เพื่อเลี่ยงประสบการณ์ที่เจ็บปวดอยู่แล้วต้องกลายเป็นที่พอใจน้อยลง ลองอ่านศึกษาถึงสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนที่จะไปสักในช่วงระหว่างมีประจำเดือนหรือก่อนมีประจำเดือน
• การไปสักขณะมีประจำเดือนนั้นโอเคไหม
โดยทั่วไปแล้ว การเป็นประจำเดือนไม่มีผลต่อกับการสักและการสักนั้นไม่มีผลต่อประจำเดือนของคุณเช่นกัน การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ทำให้คุณได้เรียนรู้ว่าการมีประจำเดือนนั้นมันไม่สะดวกสบายและแทบจะเป็นวงจรที่รั้งให้คุณไม่ได้ใช้ชีวิต ดังนั้นหากคุณต้องต่อสู้ดิ้นรนในช่วงเวลาที่ได้นัดกับช่างสักไว้แล้ว อย่าปล่อยให้ประจำเดือนคุณเป็นเหตุผลที่ทำให้ต้องยกเลิกนัด
อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณสามารถเลี่ยงแผนการสักระหว่างช่วงสัปดาห์ที่ฟ้าลิขิตไว้ให้ได้ ก็ควรทำเช่นนั้นด้วยเหตุผลหลัก 2 อย่าง คือ
ระหว่างที่คุณเป็นประจำเดือนเป็นไปได้สูงมากที่จะมีความไวต่อการกระตุ้นและการไม่ถูกกับยาแก้ปวดที่กินเพื่อลดการปวดประจำเดือนหรืออาการอื่น ๆ
• ความอดทนต่อการเจ็บปวดเมื่อคุณมีประจำเดือน
Pain Tolerance
จากข้อมูลของ คุณหมอ มลิสา กาญจนภูมิ เลวิน กล่าวว่า ระหว่างที่คุณมีประจำเดือน ระดับฮอร์โมนของคุณจะเปลี่ยนและโดยทั่วไปร่างกายทุกส่วนของคุณจะบวมมากขึ้น ซึ่งสาเหตุเกิดจากระบบประสาทสัมผัสเพิ่มสูงขึ้นและผลคือทำให้เจ็บปวดมากกว่าเดิมระหว่างทำอะไรสักอย่าง อย่างเช่นการสัก ถ้าคุณปวดท้องหรืออึดอัดอยู่แล้ว สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือเพิ่มความไม่สบายลงบนร่างกายอย่างการสัก
ทั้งนี้ ให้คุณนึกถึงตำแหน่งบนร่างกายที่คุณอยากจะสัก หากเป็นตำแหน่งที่บอบบางคุณคงไม่อยากเพิ่มความอักเสบมาทำให้อาการแย่ลง หากคุณมีรอยสักอยู่แล้วให้พิจารณาว่าการสักครั้งนั้นมันมีความรู้สึกเจ็บได้ถึงขนาดไหน และดูว่าคุณสามารถรับมือกับการเจ็บปวดได้อีกเล็กน้อยหรือไม่
• การใช้ยาและอาหารเสริมสมุนไพรมีผลต่อรอยสักอย่างไร
Ibuprofen and Naproxen
แม้ว่าประจำเดือนอาจไม่ส่งผลโดยตรงกับการสักของคุณ แต่อาหารเสริมหรือยาที่คุณทานไปเพื่อระงับอาการอึดอัดไม่สบายตัวกับการปวดท้องประจำเดือนอาจจะส่งผลได้อย่างยาแก้ปวดทั่วไปที่ช่วยแก้ปวดประจำเดือนหาซื้อได้ตามร้านค้า ร้านขายยา อย่างเช่น ยาไอบูโพรเฟน (Ibuprofen) และ ยานาพรอกเซน (Naproxen) สามารถทำให้เกล็ดเลือดต่ำและยับยั้งการจับตัวของเกล็ดเลือดซึ่งอาจทำให้เลือดไหลมากขึ้นได้
โดยทั่วไป ควรระวังพวกยาละลายเกล็ดเลือดที่ปัจจุบันคุณทานอยู่และคุณควรปรึกษาหมอก่อนที่คุณจะนัดหมายการสัก เพื่อขอคำแนะนำว่าควรหยุดทานยาชนิดไหนล่วงหน้าก่อนที่จะไปสัก
herbal supplements
ถ้าคุณทานอาหารเสริมสมุนไพร อย่างเช่น ใบแปะก๊วย ขิง และกระเทียม ควรระวังสิ่งเหล่านี้ซึ่งสามารถทำให้เลือดแข็งตัวยากและควรต้องเลี่ยงเมื่อทำการสัก
เพิ่มเติม แอลกอฮอล์นั้นสามารถทำให้เกล็ดเลือดต่ำ ดังนั้นควรเพิ่มสิ่งนี้ไว้ในลิสต์ของคุณว่าคือสิ่งที่ไม่ควรทำก่อนหรือหลังการสัก
SOURCES -
โฆษณา