6 เม.ย. 2023 เวลา 03:46 • นิยาย เรื่องสั้น

#สัจจะวาจา

เธอ : แชร์แล้วนะคะพี่หมอ
อยากถามว่า หลังจากนี้จะมีอุบัติเหตุอีกมั้ย
เรา : เราไม่ดูล่วงหน้าให้นะคะ เพราะเป็นกรรมใครกรรมมัน พลังงานนั้นจะมาหาเราได้
หากจะป้องกันล่วงหน้า ให้กรรมเปลี่ยนจากหนักเป็นเบา หรือไม่เกิดเลย แนะนำให้สร้างพลังงานบวก ตามที่เคยแนะนำไปให้จริงจัง ต่อเนื่องตลอดไปจ้ะ
เธอ : หนูมีเรื่องมาเล่าให้ฟังค่ะพี่หมอ
ก่อนหน้านี้หนูเกิดอุบัติเหตุใหญ่ทำให้เสียมือขวา ก่อนหน้านี้เกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ แล้วก็ปัญหาหลายๆ อย่างบ่อยมาก แต่หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุใหญ่ หลายๆ อย่างในชีวิตก็ดีขึ้น
อยู่มาวันนึงเพื่อนที่ย้ายมาจากอีกห้องนึงมาอยู่ห้องหนู เขาก็ทักว่ารู้สึกมั้ยว่ามีอะไรไม่ดีเกิดขึ้นตลอด
รุ่นพี่ที่รร.คนนึงแกเป็นคนมีครู แกบอกกับเพื่อนว่า อีนางนี่(หมายถึงหนูนะคะ)จะมีอุบัติเหตุใหญ่ มีชายสูงแปดศอกตามหนูอยู่ เค้าอาฆาตมาก
พอหนูรู้หนูก็ทำบุญแล้วก็สวดมนต์ให้ทุกวันเลยค่ะ หนูเลยอยากรู้ว่าตอนนี้เค้ายังตามอยู่มั้ย
ประมาณนี้ค่ะพี่หมอ
1
เรา : แล้วตัวหนูเองเคยรู้สึกว่ามีคนตามไหมคะ
เธอ : ไม่เคยค่ะ แต่ตอนที่สวดมนต์ให้วันแรกขนลุกมากค่ะพี่หมอ
เรา : ให้หนูตั้งจิตส่งบุญธรรมทานจากการแชร์โพสต์ทั้งหมด แก่ชายคนที่เขาบอก ให้เขามาอนุโมทนาบุญตอนนี้เลยค่า ทำเรียบร้อยแล้วบอกด้วยนะคะ
เธอ : เรียบร้อยแล้วค่ะ
เรา : หนูรู้สึกอย่างไรคะ
เธอ : ขนลุกนิดนึงค่ะ เมื่อวานตอนที่แชร์โพสต์พี่หมอแล้วสวดมนต์รู้สึกเสียวสันหลัง
เรา : เขายอมรับบุญแล้ว เราขนลุกมาหน่อยๆ เดี๋ยวเราจะเปิดไพ่ให้นะคะ
เธอ : โอเคค่ะ
เรา : เขามีอยู่จริงๆ
เธอ : ขนลุกมากค่ะ
เรา : ตอนนี้ขนลุกมากกว่าเดิม
เธอ : จริงค่ะ
เรา : หนูขนลุกเหมือนกันใช่ปะคะ
เธอ : ใช่ค่ะ และตอนที่พี่หมอให้ตั้งจิตบอกเค้า
หนูขอให้เขามาอนุโมทนา แล้วก็ช่วยเปิดทางให้หนูได้แก้กรรมในอดีต แบบว่าให้หนูได้ทำบุญชดใช้
เรา : แก้กรรมไม่ได้ค่า แต่สามารถ ทำกรรมใหม่ที่ดีมากให้เยอะๆ กรรมลบนั้นอาจจะเจือจางลงเบาลงได้
นี่เขาก็ยอมรับบุญ ให้เรายุ่งกรรมระหว่างหนูกับเขาแล้ว ต้องปฏิบัติวิปัสสนาตามที่แนะนำอย่างเดียว ถ้าเขายอม ก็ทำได้ค่ะ ถ้าไม่ยอม ก็ต้องรอรับผลกรรมเก่า
เธอ : อ๋อ โอเคค่ะ
เรา : หนูเห็นไพ่ ผู้ชายออกมามองดูถ้วย แถวบน ไหมคะ
เธอ : เห็นค่ะ
เรา : เขาตามติดอยู่กับหนูมานานแล้ว เพิ่งแสดงตัวให้คนอื่นทัก และทำให้หนูขนลุก ตอนสวดมนต์ส่งบุญ
เธอ : พี่ที่เห็นแกเห็นตั้งนานแล้วค่ะ ประมาณตั้งแต่ช่วงเปิดเทอม แต่ไม่มีใครทักอะไรเลย
หนูเพิ่งรู้ประมาณ3 -4 สัปดาห์นี่เองค่ะ
เรา : ที่มีคนทักเนี่ย ก่อนหรือหลังจากมาถามไพ่ครั้งแรกกับเราคะ หนูถามไพ่กับเรานานกี่เดือนแล้วคะ
เธอ : ครั้งล่าสุดหรอคะ
เรา : ไม่ใช่ค่า ครั้งแรกโน้นเลย เหมือนเขามองดูอยู่นานแล้ว งง กับที่เราถามไหม
เธอ : น่าจะเกือบๆ ปีได้แล้วค่ะพี่หมอ
เรา : คือเราอยากรู้ว่า คนอื่นที่มาทัก และเริ่มเห็นกันเนี่ย เกิดขึ้นก่อนหรือหลังจากหนูเริ่มดูไพ่กับเราคะ
เธอ : หลังค่ะ
เรา : เพราะเขาเหมือนดูเรากับหนูมานาน จนเห็นว่า เราเป็นกลาง ไม่เข้าข้างใคร เลยเริ่มสื่อออกมา ความสว่างจากบุญธรรมทานของหนู เมื่อแชร์โพสต์ออกไป เวลามาถามเรา เขาก็เห็นค่ะ พอหนูสวดมนต์ เขาก็มารับ เลยขนลุกไง
เขาตามมาจากเหตุในอดีต พลังงานลบของเขา จะทำให้หนูแย่หนักกว่าเดิม เมื่อเจอพลังงานลบหนูเอง ก็อาจเกิดเรื่องหนักๆ ได้มากกว่า ลบของหนูเอง ทุกคนมีพลังงานลบอยู่แล้วนะคะ เมื่อถึงเวลา ลบให้ผล แต่หนูอาจหนักกว่าน่ะ เพราะมีเขาอยู่ด้วย พอจะเข้าใจแล้วนะคะ
เธอ : ค่ะพี่หมอ เข้าใจค่ะ
เรา : ดีที่เขาสื่อมาให้ใครๆ เห็น แสดงว่า เขาเองก็อยากเปลี่ยน ไม่อยากตามติดไปแบบนี้อีก
บางทีมาจากสัจจะวาจาในอดีต ที่มีต่อกัน ในทางลบหรือทางบวกก็ได้ เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายเปลี่ยนภพไป หนูมาอยู่ภพมนุษย์ จำอดีตไม่ได้ ส่วน
เขายังอยู่ภพวิญญาณ ตามกรรมของเขา พลังงานสัจจะเดิมนั้น ทำให้เขาตามติดหนู
เคยแนะนำให้ทำวิปัสสนาไปแล้วนะคะ
เธอ : ใช่ค่ะ แต่ว่าทำไม่สม่ำเสมอ
เรา : ทีนี้ พอหนูแชร์โพสต์ บุญนี้เกิดกับหนู เขามองเห็นอยู่ เขาได้รับบุญที่หนูปฏิบัติ เป็นช่วงๆ นั่นด้วย เขาถึงมีกำลังลอยตัวออกมาจากถ้วยใบนึงได้ไงคะ เขาเข้าใจอะไร ตามที่หนูปฏิบัติน่ะ เขาออกมาจากถ้วยเองไม่ได้นะ อาศัยพลังงานบุญปฏิบัติจากหนู เลยออกมาได้
เขาก็เป็น 1 ใน ผู้ที่ติดอยู่ในกรรมของเขาเอง
ถ้วยของเขาเอง ไพ่ "ส่งต่อ เชื่อมโยง" คือ พลังงานบวกไปถึงเขาด้วยค่ะ เลยมีกำลังสื่อมา ให้คนอื่นเห็น ให้หนูตั้งใจปฏิบัติจริงจัง ตลอดไปนะคะ
เธอ : หนูสงสารเขาจังเลยค่ะพี่หมอ ในขณะที่หนูมาเกิดแล้ว เค้ายังอยู่ในภพวิญญาณอยู่เลย
เรา : ต่างคนต่างมีกรรมเป็นของตนเองน่ะ หนูช่วยตัวเองได้ ก็ช่วยคนอื่นได้จ้ะ
เธอ : หนูขอไม่รับปากแต่จะพยายามปฏิบัตินะคะ
เรา : ไพ่ขึ้นซ้ายมือแถวบนว่า ควรตั้งใจ สร้างโอกาสในการปฏิบัติ 😅 แสดงว่า น่าจะมีพลังงานลบอื่น กำลังทำงานอยู่แล้ว หากไม่สะสมบวก ก็จะห่างจากลบเก่าไม่ได้
เธอ : หนูกลัวรับปากไปแล้ว หนูจะทำไม่ได้ตลอด อ่ะค่ะพี่หมอ
เรา : แล้วแต่หนูจ้ะ เราแค่สื่อพลังงานของหนูออกมา เขาเป็น 1 ในหลายพลังงานลบของหนู
ตอนนี้ รู้สึกอย่างไรบ้างคะ
เธอ : กังวล สงสาร
เรา : เกี่ยวข้องกับสัจจะเนอะ สัจจะบารมี มีผลกับหนูมากจริงๆ ไว้จะนำเรื่องเขาและหนู โพสต์ลงให้นะคะ ช่วยให้มีบุญธรรมทานเอง
เธอ : หนูเคยรับปากแล้วทำไม่ได้บ่อยๆ มันรู้สึกแย่มากๆ ค่ะ
เรา : นี่ไง จิตน่าจะสะสมพฤติกรรมแบบนี้ในอดีตไว้มานาน
เธอ : แง😢
เรา : ตั้งใจปฏิบัตินะคะ แล้วจิตจะปรับพฤติกรรมดีขึ้น
เธอ : จะพยายามนะคะพี่หมอ
เรา : มั่นใจรับปากแล้วต้องทำได้ สักแต่รับปากทำไม่ได้ เหมือนติดกรรมโกหก
บั่นทอนพลังงานบวกหนูไปเรื่อยๆ วาจาเสื่อมลง ไม่มีคนเชื่อถือ สัจจะบารมี เป็น 1 ใน บารมีสิบทัศน์ หาข้อมูลใน Google ได้ค่ะ
เธอ : โอเคค่ะพี่หมอ
เรา : กรรมเล็กน้อย ต่อไปกลายเป็นกรรมใหญ่
ละเลยไม่ได้น๊า สบายใจแล้วนะคะ
เปลี่ยนพฤติกรรมจิต กรรมก็เปลี่ยนเส้นทางได้ค่า
เธอ : สบายใจขึ้นค่ะ ขอบคุณนะคะพี่หมอ
•••••••••••••••••••
เธอมีวิบากเกี่ยวกับวจีกรรมสะสมมาในอดีตส่งผลในปัจจุบัน ใจโลเล ไม่หนักแน่น ไม่แน่นอน เปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ จนไม่กล้ารับปาก ส่งผลให้การรักษาสัจจะ ทำได้ยากขึ้นตามลำดับ....
ที่เขาตามเธออยู่นั้น เป็นผลมาจากวิบากนี้ด้วย
#สัจ,สัจจะ คือ ความจริง, ความจริงใจ
#สัจธรรม คือ ความจริงแท้, ธรรมที่จริงแท้
#สัจจะวาจา คือ จริงต่อวาจา พูดจริง
#สัจจบารมี คือ บารมีที่เกิดขึ้นด้วยการฝึกฝนตนเองให้เป็นผู้มีความจริงใจ มีความซื่อสัตย์ พูดจริง กระทำจริง
•••••••••••••••••••
 
คุณลักษณะของสัจจะ
๑. ความจริง คือ ทำอะไรทำจริง ทำอย่างทุ่มเท จริงจัง ไม่เล่น ไม่เหลาะแหละ
๒. ความตรง คือ ทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่คด ไม่บิดพลิ้ว
๓. ความแท้ คือ ทำด้วยเจตนาสุจริต เป็นไปเพื่อกุศลความดีล้วนๆ
อานิสงส์ของการบำเพ็ญสัจจบารมี
๑. ไม่มีความเดือดร้อนใจ ไม่ต้องคอยระแวงหวาดกลัวว่าผู้อื่นจะรู้การกระทำความผิดของตนเอง เพราะเมื่อได้ยอมรับความจริงแล้ว ก็ไม่ต้องเดือดเนื้อร้อนใจที่ต้องคอยจดจำความผิดที่เคยกระทำมา
๒. เป็นที่เชื่อถือของชนเป็นอันมาก ไม่เป็นที่หวาดระแวงของผู้อื่น
๓. เป็นผู้ที่มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ มีวาจาเป็นหนึ่ง เมื่อกล่าวอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ไม่เป็นอย่างอื่นไปได้
๔. มีความองอาจในที่ประชุมชน ไม่เก้อเขินในที่ทุกสถาน
๕. เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย
๖. ย่อมทำความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรมให้เกิดขึ้นได้โดยง่าย
๗. ทำให้คุณธรรมต่างๆ เพิ่มพูน เจริญงอกงามได้โดยง่าย
๘. เมื่อละโลกไปแล้วย่อมมีสุคติเป็นที่ไปในเบื้องหน้า
๙. สามารถบรรลุมรรคผลนิพพานได้โดยง่าย
*จาก แบบเรียนพระไตรปิฎกศึกษาชั้นโท
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา