6 เม.ย. 2023 เวลา 08:55 • ท่องเที่ยว

ตกหลุมรักอิตาลีใต้ 🇮🇹

การเดินทางครั้งหนึ่งของฉัน และยังเป็นครั้งเดียวที่มีโอกาสได้ไปอิตาลีตอนใต้
ความสวยงามแต่ละเมืองที่แวะพักแวะเที่ยวอย่าง เนเปิ้ล ปอมเปอี โพสิตาโน่ ก่อนจะไปถึงจุดหมายปลายทางที่เกาะคาปรี
การเดินทางเลาะชายฝั่งอามาลฟี่ Amafi สมควรอย่างยิ่งที่ต้องใช้รถเล็ก ถึงรถมินิบัสเท่านั้น เพราะถนนแคบพอให้สวนกันได้อย่างพอดิบพอดีแบบรู้จังหวะในหลบเลี่ยง หลีกทางกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย
ข้างหนึ่งเป็นภูเขา อีกข้างหนึ่งเป็นหน้าผาหรือเหวดี ๆ นี่แหละ เห็นวิวทะเลที่สวยมากอยู่ลิบ ๆ แต่ถนนที่ขรุขระเป็นช่วง ๆ แต่คดเคี้ยวเลี้ยวไปเลี้ยวมาไม่รู้กี่ตลบ ความเพลิดเพลินกับวิวสวย ๆ อาจจะต้องลุ้นระทึกไปพร้อม ๆ กัน
ถึงใครบอกว่าไม่กล้าดู เพราะกลัวความคดเคี้ยวของถนน หรือตอนที่รถค่อย ๆ สวนกัน
อยากหลับ ก็คงหลับไม่ลงเท่าไหร่
ถึงกระนั้นถนนเลียบชายฝั่ง Amafi นี้ ยังขึ้นชื่อว่าเป็นเส้นทางที่สวยงามที่สุดเส้นทางหนึ่งของโลก
สิ่งที่ฉันตกหลุมรักที่สุดของอิตาลีใต้
คือ Blue Grotto 🌊 หรือบางคนอาจจะเรียกว่า Grotta Azzura เป็นถ้ำทะเลชายฝั่งของเกาะคาปรี
ตอนเช้านั่งเรือลำใหญ่จากท่าเรือ และไปลงเรือลำเล็ก ๆ รอหน้าปากถ้ำ การจราจรทางน้ำหน้าปากถ้ำคับคั่งพอดู จำนวนคน 5-6 คนต่อลำ
เรือเล็ก ๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียกกันเข้าไปเป็นรอบ ๆ เสียงเพลงจากคนเรือร้องเพลงภาษาอิตาลี ประสานเสียงกันก้องในถ้ำ ฉันว่าเพราะดีนะ ไม่ได้รู้สึกหนวกหู พาบรรยากาศดีด้วยซ้ำ
เวลาในการเข้าชมช่วงสาย ๆ อาจจะเป็นตอนที่น้ำทะเลในถ้ำสีสวยมากที่สุด เพราะแสงแดดที่ผ่านเข้าไปในถ้ำบางจุดยิ่งสะท้อนให้น้ำทะเลสีฟ้ายิ่งสวยสดใสมากขึ้น น้ำทะเลในถ้ำที่ฟ๊าแบบฟ๊าาาาาฟ้า สวยและใสกิ๊กเป็นความสวยงามตามธรรมชาติที่น่าทึ่ง และประทับใจฉันอยู่เมื่อนึกถึงเสมอ
การเดินทางเกือบครึ่งเดือนคราวนั้น ฉันมีรูปเท่าที่อัพโหลดใน ig ระหว่างที่ยังเดินทางอยู่ไม่ถึง 10 รูป กับ 1 ภาพวีดีโอที่ถ่ายไว้ในถ้ำบลูกรอตโต้ .. มีแค่นั้น 😩
เป็นครั้งที่ต้องเก็บทุกอย่างที่ได้สัมผัส ได้รู้สึกและได้เห็น ไว้ในความทรงจำให้มากเท่าที่จำได้ เพราะรูปที่ถ่ายระหว่างการเดินทาง 600 กว่ารูป หลายวับไปพร้อมโทรศัพท์ที่กลับมาพังเลย! โทรศัพท์เครื่องใหม่ที่เพิ่งซื้อก่อนเดินทางได้แค่สัปดาห์เดียว และกู้ภาพคืนไม่ได้สักรูป ทางศูนย์เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ 🥺 ยามนั้นอยากได้รูปคืนมากกว่าเครื่องใหม่
ทุก ๆ การเดินทาง
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน
เชื่อเถอะว่า!
ต่อให้ไม่มีรูปมาย้ำเตือนความทรงจำ แต่ ประสบการณ์ในการเดินทางแต่ละครั้ง ยังมีภาพจำหลายภาพ ยังคมชัดในความทรงจำของเราอยู่เสมอ ...
" ONCE A YEAR, GO SOMEPLACE YOU NEVER BEEN BEFORE
- Dalai Lama -
..
RcWNK ☘️
6 เมษา' 2566

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา