8 เม.ย. 2023 เวลา 06:19 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

✨การ์ตูนตาหวานยุค 90 กับอารมณ์ขันแบบคนไทย บอยพาโบ้ MV สร้างสรรค์ที่น่าจับตามอง

เร็วๆ นี้ศิลปินชาวไทยที่เรารู้จักกันดีอย่าง MILLI และ bowkylion เพิ่งปล่อยเอ็มวีเพลง ‘บอยพาโบ้’ เพลง T-pop น่ารักๆ ที่ชวนเพื่อนสาวมาร้อง ‘โบร๋วววว’ เวลาเพื่อนกลับไปคืนดีกับแฟนที่เราเพิ่งสาป
เรียกว่าเป็นงานคุณภาพดี คอนเซ็ปต์สนุก และทีมงานทำถึง องค์ประกอบต่างๆ เลยออกมาน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นการใช้การ์ตูนตาหวานญี่ปุ่น แต่ยังสัมผัสความเป็นไทยได้ด้วยผ่านมุกตลก ‘กลายเป็นหมา’ ที่ดูปุ๊บ รู้ปั๊บว่าไทยทำ
🐶เส้นเรื่องดีงาม
ต่างจาก K-pop ที่กำลังนิยมในปัจจุบัน บอยพาโบ้ไม่ได้เน้นไลน์เต้นสุดเป๊ะ แต่โฟกัสกับการเล่าเรื่องแบบเอ็มวีไทยที่เราเห็นกันบ่อยๆ ต่างตรงที่มีการเอาคอนเซ็ปต์การ์ตูนมังงะมาใส่ได้อย่างมีเสน่ห์ และแทรกมุกตลกลงไปด้วย
🎀โชโจมังงะ สาวแกลฮาราจูกุ แม่มดน้อยแปลงร่าง เจ้าชายตาวิ้ง
องค์ประกอบที่หยิบมาใส่ไม่ใช่แค่การแต่งหน้าและแฟชั่น แต่รวมไปถึงวิธีการนำเสนอในธีมการ์ตูน เช่น หน้ากระดาษการ์ตูน เอ็ฟเฟ็กต์วิ้งๆ นอกจากนี้ยังมีการหยิบเอาธีมยุค 90 มาใส่ลงไปอย่างลงตัว เช่น การถ่ายรูปสติกเกอร์กรอบแน่นๆ ที่ต่างไปจากเทรนด์ตู้สติกเกอร์ยุคปัจจุบัน
🌟เอ็ฟเฟ็กต์คาวาอี้
เอ็มวีนี้ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่ทันสมัยสมจริงที่สุดหรืองานภาพ frame rate ละเอียดที่สุด แต่เลือกหยิบเอาเทคนิคที่ใช้เล่าเรื่องที่เหมาะสมมาใช้
เช่น การเลือกใช้ภาพสถานที่จริงมาทำให้เหมือนฉากการ์ตูนเพื่อเป็นแบคกราวน์ นอกจากจะทุ่นเวลาแล้ว ยังทำให้นักแสดงดูกลมกลืนกับฉาก ผสมผสานโลกการ์ตูนและคนจริงๆ ได้อย่างลื่นไหล
💖เป็นงานที่อัดแน่นไปด้วยความสร้างสรรค์ และเป็นตัวอย่างที่ดีว่างานที่เจ๋งคืองานที่ถ่ายทอดออกมาอย่างเหมาะเจาะลงตัว ดังที่เราเห็นในอนิเมชั่นใหม่ๆ หลายเรื่องที่ไม่ได้เน้นความสมจริง แต่เลือกวิธีการนำเสนอที่เหมาะกับเส้นเรื่อง
ไม่ได้ถูกจ้างแต่อยากแวะมาแนะนำให้ดูกันสักที โดยเฉพาะคนที่เคยอ่านการ์ตูน ลองนั่งทายเรฟเฟอเรนซ์กัน มันมาเต็ม มันมาเต็มไปหมดดด
ตามไปดูได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=GUqlam_8bHE
source: MILLI, YUPP
#ARTof #ARTofFilm #บอยพาโบ้ #milli #bokylion
เติมความคิดสร้างสรรค์แบบย่อยง่ายจาก Art of ได้ที่
โฆษณา