9 เม.ย. 2023 เวลา 08:44 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

"ดอกไม้ ความรัก และการเติบโต" พาชม MV ก้าวข้ามรักเก่า และเติบโตงดงามเหมือนบทกวี

สมกับเป็นเพลงโซโล่ที่รอมาเนิ่นนานของพิซูว🌹 ที่ไม่ได้มาเด็กๆ ใสๆ แต่มาแบบสวยสะพรั่งสมชื่อ #Flower มาก เนื้อเพลงบอกเล่าถึงการก้าวออกมาจากความรักครั้งเก่าที่จบไปอย่างสง่างาม (แต่มูฟออนไวมากนะ เปิดมามูฟได้เลย 20 วิ😂)
แน่นอนว่ามีการใส่สัญญะลงไปใน mv มากมาย วันนี้ขอโฟกัสที่การใช้สีสันของคอสตูมในการบอกเล่าเรื่องราวการเติบโต
ก่อนจะไปอ่านกัน สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู 꽃 (FLOWER) - JISOO ชวนไปรับชมรับฟังกันก่อนเพื่อความรู้เรื่อง >> https://youtu.be/YudHcBIxlYw
🌹การเติบโตผ่านสีสันและดีไซน์
เปิดมาด้วยห้องที่อ่อนหวานลูกคุณ จีซูใส่ชุดขาวลูกไม้ดูไร้เดียงสา แต่ก็มีฉากราวแขวนเสื้อผ้าที่มีสีสดๆ อย่างม่วง แดง เป็นการบอกคร่าวๆ ว่ากำลังจะสลัดคราบเดิมแล้ว
แต่เมื่อกำลังพูดถึงตัวเองที่กำลังเติบโตขึ้น ก้าวข้ามรักครั้งเก่า ชุดก็เปลี่ยนเป็นลายดอกในขณะที่ร่ายรำเหมือนผีเสื้อ Blue butterfly เป็นสัญลักษณ์ของความรักและการเกิดใหม่
(สังเกตที่คอสวมสร้อย เดี๋ยวกลับมาอีก)
สีแดง สีม่วง สีชมพูสดๆ ล้วนเป็นสีที่เต็มไปด้วยแพสชั่น ความร้อนแรง ดีไซน์ก็มีถุงน่อง ผ้าพริ้ว ลูกไม้บังหน้า ส่งให้ดูยั่วยวน แสดงความงดงามแบบผู้หญิงเต็มตัว เป็นหลักการเบสิคที่ดีเสมอ แสดงให้เห็นว่าตัวละครเติบโตขึ้นแล้ว
นอกจากนี้จะสังเกตได้ว่า ท่าเต้นดอกไม้บาน จะเต้นพร้อมกับ
🌹อปก.การเต้นสัมพันธ์กับชุด ลองไปดูดีๆ ตอนอยู่คนเดียวจะในชุดสีอ่อน จีซูจะไม่เต้นท่าดอกไม้บานทั้งหลายเลย (เรียกงี้ป่ะ😂) ท่าดอกไม้บานต่างๆ จะเต้นตอนใส่สีสด+คน แสดงถึงพลัง เปรียบเป็นหญิงสาวที่เติบโตงดงามสะพรั่งแล้ว 👸🏻
ตรงนี้น่าจะเอาเรฟมาจาก Breakfast at Tiffany's แน่นอนโดยการดึงสกีมสี เหลือง ดำ และ เขียวฟ้าทิฟฟานี่ มาสลับสัดส่วน แต่ใน mv นี้ จีซูโฟกัสไปแค่ที่สร้อยเส้นเดียว
จำได้ว่ามีหนังอยู่เรื่องนึง ที่นางเอกบอกไม่ชอบรับสร้อยจากใคร ต่อให้แพงแค่ไหน เพราะมันเหมือนปลอกคอที่ล่ามไว้ น่าจะหลักการเดียวกัน
ตอนท้ายจีซูดึงสร้อยออกจากคอ เปรียบเหมือนการปลดแอก ฉันจะไม่ถูกกักขังไว้อีกต่อไป !
เติมความคิดสร้างสรรค์แบบย่อยง่ายจาก Art of ได้ที่
โฆษณา