12 เม.ย. 2023 เวลา 02:36 • ท่องเที่ยว
โยฮันเนสเบิร์ก

ไปให้สุด หยุดที่แอฟริกาใต้ อันตรายจริงหรือ⁉️🇿🇦

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมาสลับเล่าเรื่อง (ย้อนหลัง) การไปท่องเที่ยว ผจญภัยที่แอฟริกาใต้( South Africa 🇿🇦 ) ของอิฉันเป็นบทแรกนะคะ
เป็นการเดินทางข้าม 3 ทวีป ในเวลา 48 ชั่วโมง (2วันเต็ม) โดยไม่ได้พักที่ไหนกันเลยค่ะ (แค่แวะเปลี่ยนเครื่องประเดี๋ยวประด๋าว เท่านั้น)
ทวีปแรกคือ ทวีปอเมริกา
เราเดินทางจากรัฐไอดาโฮ จากเมือง Boise - ไปที่รัฐแคลิฟอร์เนีย คือเมือง San Francisco
ทวีปที่ 2 จาก San Francisco ไปยัง ทวีป ยุโรป เปลี่ยนเครื่องที่ Frankfurt ประเทศเยอรมันนี ค่ะ
ทวีปที่ 3 ก็คือ ถึงจุดหมายปลายทาง คือทวีปแอฟริกาใต้ นั่นเองค่ะ
รวมเบ็ดเสร็จ 48 ชั่วโมง เราฉลองปีใหม่กันบนอากาศ (เลยเที่ยงคืนวันที่ 31 ธันวาคม) และข้ามทวีปกันค่ะ การเดินทางไม่เหนื่อยมากเพราะเราใช้บริการ Business Class ของสายการบิน Lufthansa ตลอดทริปค่ะ
บริการดี (ต้องดีสิ แพงซะขนาดนี้🤣)
ในที่สุดเราก็ถึง เมืองแม่ เมืองที่สวยที่สุดในโลก Mother City 🏙 หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือเมืองโจฮันเนสเบิร์ก Johannesburg กันอย่างสะดวกสบายราบรื่น ทุกกระบวนการ
มีคุณไมค์ บริการที่เราจองไว้ กับทางโรงแรมที่พักมารอรับเราสองคนค่ะ
สนามบินคลาคล่ำ ไปด้วยนักเดินทางจากทุกมุมโลก เพราะเมืองนี้ ประเทศนี้ เขาว่า ต้องมาเห็นก่อนตายให้ได้ค่ะ
จนท ด่านตำรวจคนเข้าเมืองก็หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส มีมิตรไมตรี มีทั้งผิวสี และแอฟริกันผิวขาว ค่ะ หล่อ ๆ สวย ๆ สุภาพกันทั้งนั้น ค่ะ
อิฉันจำได้ว่าเคยลง คลิปวิดีโอของแอฟริกาใต้ไป 2-3 คลิป แต่ไม่ได้เล่าเป็นกิจลักษณะ เดี๋ยวต่อไปจะเล่าให้เป็นเรื่องเป็นราว และปักหมุดไว้ สำหรับเป็นไกด์เผื่อท่านใดสนใจ หรือมีแผนจะไปที่นั่น จะได้ตามรอยของอิฉันได้ ถ้าคิดว่าน่าสนใจนะคะ ขอบคุณค่ะ
สุดท้ายนี้ ขอสวัสดีวันสงกรานต์ค่ะ ขอให้เที่ยวพักผ่อนให้สนุก และปลอดภัยทุกท่านนะคะ
ไว้กลับมาแวะเที่ยวกับนกขมิ้นตัวน้อยนี้อีก ในบทต่อไปนะคะ สวัสดีค่ะ 🙏❤️
นกขมิ้น บินไกล
@Miles Travel Inka
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎