15 เม.ย. 2023 เวลา 14:37 • ไลฟ์สไตล์
ไอคอนสยาม

สงกรานต์ปีนี้ไปเที่ยวไหนกันมั่งครับ?

สำหรับผมคน กทม. ที่ไม่มีที่ให้กลับ (ฮา) ก็ต้องแซ่ว....อยู่ที่เดิมนั่นแหละครับ แต่พอถึงช่วงสงกรานต์ทีไร ข้อดีที่เห็นทุกๆ ปีคือ ถนนใหญ่หน้าหมู่บ้านจะค่อนข้างโล่ง การจราจรไม่ติดขัดเหมือนเวลาปกติ สัญจรสะดวกกว่าหน่อย แต่พอคิดว่า....จะไปไหนในวันที่อากาศร้อนนรกแบบตับแตกขนาดนี้
ผมว่า......คนกรุงกลุ่มหนึ่ง คงคิดถึงการไปเดินตากแอร์ฟรีๆ ในห้างกันแหงๆ ประกอบกับกว่าจะได้ไปเที่ยวกับครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา ก็ต้องรอให้ถึงวันหยุดยาวอย่างงี้ก่อนครับ สรุปหมุดหมายสงกรานต์ปีนี้ของผมคือ การไปเดินห้างที่ยังไม่เคยไป เราเลือก ICONSIAM ครับ
1. ตุ๊กตาแม่นางกวักคนงาม อยู่บริเวณชั้นแรกของไอคอนสยาม โซนนี้ห้างตกแต่งให้ดูเหมือนตลาดน้ำแบบไทยๆ เรียกนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ดีนักแล
ถึงแม้ถนนจะโล่ง ขึ้นทางด่วนได้ฟรี แต่..........มีคนกรุงจำนวนมากที่ไม่ได้มุ่งกลับบ้านกันหมด เห็นชัดๆ คือ ทางเข้าห้างรถติดเป็นแถวยาว ค่อยๆ ขยับไปทีละนิดๆ สุดเซ็ง! และเมื่อเข้าไปถึงในตัวห้างแล้ว ก็...........เหอๆ นี่มันตลาดนัดหรือวันเซลล์ลดกระหน่ำกันแน่เนี่ย? ทำให้คนถึงแน่นจนรู้สึกอึดอัด ทั้งไทย-เทศ จีน ฝรั่ง เต็มไปโม้ด.ด.ด (เอาจริงๆ ก็ไม่ได้เกินคาดหมายสักเท่าไหร่ ก็เราดันมาในวันหยุดใหญ่ประจำปีนี่หว่า)
ภาพสไลด์ 2. - 4.
2. โซน ICONLUXE กำลังมีงานแสดงนิทรรศการศิลปะ ARTVENTURE FUN x Fandom 8 ศิลปิน 8 คาแรคเตอร์ แสดงระหว่างวันที่ 1 - 30 เมษายน 2566 ณ ICONLUXE POP UP SPACE ชั้น 1 ไอคอนสยาม
3. ขอเซลฟี่หน่อย TOTEM Worldboy ของ หมู ไตรภัค สุภวัฒนา (PUCK)
4. ผลงาน Worldboy ของ หมู ไตรภัค สุภวัฒนา (PUCK)
ไหนๆ มาถึงแล้ว ผมเลยถือโอกาสเดินๆ สำรวจหลายๆ ที่ แต่....มีจุดหนึ่งที่ผมตั้งใจอยากมาดูก็คือโซน ICONLUXE (ไม่ได้มาดูสินค้าแบรนด์เนมกะเค้าหรอกนะครับ) แต่...กะมาดูส่วนพื้นที่ส่วนที่กันไว้จัดงานแสดงนิทรรศการศิลปะตะหาก วันที่ผมไปมีงานแสดง ARTVENTURE FUN x Fandom เป็นการรวมตัวของขบวนการ ArtVenture กับ 8 คาแรคเตอร์ ที่รังสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิดต่อยอดจากศิลปินกลุ่ม ‘การ์ตูนและทอยคาแรคเตอร์ไทย’ ผลงานแนว POP ART การ์ตูน ของเล่น น่ารักดีครับ
5. ผลงานของ สรายุทธ คุระแก้ว (JWON) SARAYUT KURAKAEW
6. ผลงานของ สรายุทธ คุระแก้ว (JWON) SARAYUT KURAKAEW
7. ผลงานของ ศิริศิลป์ ปิงเมือง (SPLASH) SIRISILP PINGMUANG
9. ผลงานของ ศิริศิลป์ ปิงเมือง (SPLASH) SIRISILP PINGMUANG
10. ผลงานของ ณัฐทพงศ์ รัตนโชคสิริกูล (GREENIE & ELFIE)
หลังจากนั้นก็ไล่เดินดูนั่นดูนี่ต่อไปเรื่อยๆ (แหม่....ห้างนี้ค่อนข้างไกลจากบ้านผม ต้องเดินให้คุ้มหน่อย 555+) ผมเดินดูร้าน Apple สาขานี้ใหญ่มากๆ แล้วก็เดินออกไปที่ลานระเบียงใหญ่ด้านนอกร้าน มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยา พอก้มลงไปดูบริเวณท่าเรือ (ลานริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม) ก็ป๊ะ...กับผลงาน Dancing Pumpkin
ภาพสไลด์ 11. - 13.
11. ร้าน Apple Store ชั้น 2 ไอคอนสยาม
12. เดินออกจากร้าน Apple Store มาที่ลานระเบียงด้านนอกจะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา มองลงไปบริเวณท่าเรือ เห็นประติมากรรม Dancing Pumpkin ของ คุซามะ ยาโยอิ x หลุยส์ วิตตอง
13. ผลงาน Dancing Pumpkin : Louis Vuitton x Yayoi Kusama บริเวณลานริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม
ซึ่งแบรนด์เนมอย่าง Louis Vuitton x Yayoi Kusama ร่วมงานกับศิลปินญี่ปุ่นระดับโลกอย่าง คุซามะ ยาโยอิ (หรือคุณป้าลายจุด) เนรมิตประติมากรรมฟักทองลายจุด (ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของคุณป้ายาโยอิ) ขนาดเล็กขนาดใหญ่ แต่งแต้มลายจุดสีสันจัดจ้าน วางอยู่กลางแจ้งหลายสิบลูก ถือเป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญเวลานี้ (Dancing Pumpkin จัดแสดงระหว่างวันที่ 7 เม.ย. 2566 - 7 พ.ค. 2566) ได้ผลจริงๆ เพราะคนลงไปถ่ายรูปกันเยอะ
ภาพสไลด์  14. - 17.
14. ทางเข้า นิทรรศการศิลปะดิจิทัล แวนโก๊ะ Van Gogh Alive Bangkok แสดงระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 31 ก.ค. 2566 ณ Attraction Hall ชั้น 6 ไอคอนสยาม (เสียค่าเข้าชมครับ)
15. ผมสะดุดตาร้านนี้ เพราะการตกแต่งอย่างเดียวเลยครับ จำได้ว่าเป็นผลงานของ ‘กรกต อารมย์ดี’ ศิลปินและนักออกแบบชื่อดัง ชาวอำเภอบ้านแหลม จ.เพชรบุรี ที่นำไม้ไผ่และเครื่องจักสาน มาสร้างเป็นผลงานประติมากรรมได้อย่างมีเอกลักษณ์จนมีชื่อระดับโลกได้ : ร้าน ‘Kam’s Roast’ เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ สไตล์ฮ่องกง ติดดาวมิชลิน ชั้น 6 ไอคอนสยาม
16. ผลงานจักสานส่วนหนึ่งที่ตกแต่งร้าน ‘Kam’s Roast’ ของ กรกต อารมย์ดี
17. แหม่....ก็ชอบผลงานเค้านะ ของเซลฟี่โหน่ย
18. น้ำตกกลางห้างไอคอนสยาม (สูงถึง 15 เมตร) อันนี้สวยจริงๆ ครับ ที่น่าสนใจคือ เวลาน้ำตกลงมากลายเป็นรูปภาพและตัวอักษรได้ด้วยสิ
พอเดินดูนู่นดูนี่จนอิ่มตา ก็ถึงเวลากลับแล้วครับ ความที่คนเยอะมาก ร้านอาหารอะไรๆ ก็แน่นขนัดไปหมด ขี้เกียจไปแย่งกินกะเขา แถมราคาก็แรงเอาเรื่องอยู่นะ ขากลับครอบครัวผมเลยแวะหาอะไรกินข้างทางแถวๆ บ้าน ซึ่งทั้งอร่อยและแถมประหยัดตังค์ดีก่า....อิอิ
ใครแวะไปเที่ยวสงกรานต์ที่ไหนบ้าง เล่าให้ฟังกันได้นะครับ
จิด.ตระ.ธานี : #เล่าสู่กันฟังนะครับ
#Jitdrathanee

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา