16 เม.ย. 2023 เวลา 02:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Part 2: หนังโปรดโครตเดือด แนวสงคราม

🎬 12 หนังโปรดโครตเดือด แนวสงคราม/ปฎิบัติการทางทหาร ที่ทั้งสนุก ลุ้น มันส์ ระทึกที่ออกฉายหลังปี 2000 ให้มาเก็บตกกันช่วงวันหยุดยาวใน (Part 2) ต่อกันเลย
🎞️ Tear Of the Sun ปี 2003
หนังเดือดภารกิจโหดของผู้หมวดวอเตอร์ส จาก Navy Seal ของสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับคำสั่งให้พาลูกทีมไปช่วยเหลือและนำตัวหมอและพลเมืองยูเอสที่ไปเข้าร่วมคณะเผยแพร่ศาสนา พร้อมกับรักษาผู้คนในไนจีเรีย กลับมายังสหรัฐโดยปลอดภัย
🎬 Fury วันปฐพีเดือด ปี 2014
เรื่องราวสุดมันส์ของหน่วยรถถังอเมริกาชั้นเทพที่ชื่อ Fury ที่ผ่านสงครามมาอย่างโชกโชน และในช่วงโค้งสุดท้ายของสงครามโลกครั้งที่ 2
หน่วยรถถังพยายามจะบุกเข้าไปในเมืองเบอร์ลินเพื่อเอาชนะพวกนาซี แต่ภารกิจไม่เป็นไปตามแผน และกองทัพเยอรมันก็แข็งแกร่งเกินที่จะทะลวงเข้าไปได้ รวมทั้งรถถังไทเทอร์ ของเยอรมันที่ถือว่าเป็นราชาแห่งรถถังแห่งสงครามโลก
🎬 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi
13 ชั่วโมงลับแห่งเบนกาซี
ปี 2016
ผลงานโครตมันส์ ของผกก.ไมเคิล เบย์ ที่ขอเปลี่ยนแนวหนังจากสงครามหุ่นยนตร์กลายร่าง มาเป็นบอกเล่าเรื่องราวจากเหตุการณ์จริง ในสมรภูมิการก่อการร้าย เข้าบุกและยึดสถานทูตสหรัฐอเมริกาในเบนกาซี ประเทศลิเบีย โดยกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงครบรอบเหตุการณ์ 11 กันยายน และเป็นเหตุให้ทูตสหรัฐอเมริกาประจำลิเบีย และคณะตัวแทนอีกสามคน ณ ขณะนั้นต้องเสียชีวิต
🎬 Hacksaw Ridge ปี
2016 ‧
หนังเล่าเรื่องจริงสุดเหลือเชื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของนายทหารแพทย์สนามรบ ผู้ได้รับเหรียญกล้าหาญจาก ประธานาธิบดีทรูแมน ด้วยผลงานสุดปาฎิหาร์ยของเค้าในสมรภูมิ จนผกก.เมล กิบสัน เองยังกลัวว่าเมื่อคนดูดูหนังแล้วนึกว่าทั้งหมดเป็นเรื่องแต่งขึ้นมา
🎬 Zero Dark Thirty ปี
2012
ยุทธการถล่มบินลาเดน ภาพยนตร์สร้างมาจากเรื่องจริงเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการปลิดชีพผู้นำการก่อการร้ายคนสำคัญของโลกอย่าง โอซามา บิน ลาเดน
🎬 Dunkirk ปี
2017 ‧
หนังสงครามของผกก.โนแลน เล่าถึงเหตุการณ์ช่วงปลายเดือนพค.ปี 1940 หรือช่วงแรกของสงครามโลกครั้งที่ 2
เมื่อทหารอังกฤษและฝ่ายสัมพันธมิตรนับแสนนาย
โดนกองกำลังฝ่ายศัตรูโอบล้อมจนไปติดกับดักกันบนชายหาดดันเคิร์กที่ปิดตายไร้ทางออก
🎬 Greyhound ปี
2020
หนังสงครามปฎิบัติการทางทะเลฟอร์มยักษ์ที่น่าดูมาก แต่เสียดายที่ไม่ได้ดูในโรงหนัง เพราะเค้าทำมาฉายทางสตรีมมิ่ง apple
เขียนบทโดยทอม แฮงก์ส กับปฎิบัติการทางทะเลที่เรียกว่ายุทธการแห่งแอตแลนติก
เล่าเรื่องราวของกองเรือฝ่ายสัมพันธมิตรกว่า 37 ลำ นำทัพโดยนายทหารผู้บังคับบัญชาที่รับบทโดยทอม แฮงก์ส) ที่เดินเรืออยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ และกำลังถูกเรืออู (U-boats) เรือดำน้ำของเยอรมนีไล่ตามล่า
โฆษณา