19 เม.ย. 2023 เวลา 15:34 • ไลฟ์สไตล์

สุดท้าย.. ท้ายสุด คือ..

หากชุ้นทำอะไรได้.. คือหยุด..เวลาไว้ตรงนี้
#สิ่งที่ชอบมากที่สุดคือ ภาพวาด
เพราะ ไม่ว่า คน สัตว์ สิ่งของ เหตุการณ์ ล้วนอยู่คงเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
สิ่งที่แย่ที่สุด คือ การจากลา
ของทุกความผูกพัน เราจึงจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจในเงื่อนไขของเวลาที่เดินทาง คือ "ใจเราที่เดินทาง"
บางที เวลา นั้นเดินไป และใจกลับหยุด ณ ช่วงใดช่วงหนึ่งใน ห้วงเวลาใดเวลาหนึ่ง หยุดอยู่นาน แบบนี้เรียกหลงทางด้วยหรือเปล่าน่า..
ยังคงคิดวนไป คิดถึงใครบางคน.. ที่หายไปจากชีวิตเรา..
相見不易,離別容易 พบกันนั้นยาก จากกันนั้นง่าย แปลว่า "พบกันน้อยนิด จากกันเนิ่นนาน"
(กิมย้ง : แปดเทพอสูรมังกรฟ้า) น.นพรัตน์ แปล
ดีแค่ไหนที่วันนี้เรายังมีลมหายใจ และคนที่เรารัก และรักเรายังอยู่.. ทำดีต่อกันไว้ เมื่อวันที่ใครคนใดคนหนึ่งหายไปจากชีวิตเรา หรือเป็นเราเองที่ต้องจากไป จะได้ไม่ต้องเสียใจกับสิ่งที่แล้วมา.. หรือเอ่ยคำว่า.. "รู้งี้.."
ภาพ kartoen.be
อย่างน้อย.. เราก็ทำหน้าที่ในส่วนของเราได้สมบูรณ์แล้วจริง ๆ
#บันทึกของชุ้น
#MindAttitude
#mystupidheart
โฆษณา