22 เม.ย. 2023 เวลา 16:23 • ความงาม

5 เคล็ดลับดูแลเส้นผมช่วงหน้าร้อน

ช่วงนี้อากาศร้อนมากจริง ๆ เลยนะคะ นอกจากผิวหน้า ผิวกายแล้ว การดูแลเส้นผมก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเพราะเส้นผมก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ของเรา วันนี้อารุมิคาตะมีเคล็ดลับการดูแลเส้นผมช่วงหน้าร้อนมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ
1. พกหมวก ผ้าพันคอหรือร่ม
สำหรับตัวแอดเองเป็นคนที่ติดหมวกมาก ๆ เลยค่ะ เพราะว่าถ้าตากแดดมาก ๆ จะปวดหัว การใช้หมวกหรือผ้าพันคอนั้นมีข้อดีคือจะช่วยปกป้องเส้นผมของเราไม่ให้ถูกทำลายด้วยความร้อนจากแสงแดด อีกทั้งยังเป็นการเก็บกักความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะของเราด้วยค่ะ
2. ชโลมครีมกันแดดที่เส้นผม
วิธีหนึ่งที่แสนจะสะดวกและง่ายคือ หลังจากที่เราใช้ครีมกันแดดทาหน้าทาตัวจะมีครีมส่วนหนึ่งติดอยู่ที่มือใช่ไหมคะ เราก็นำครีมส่วนนี้มาลูบที่เส้นผมอย่างเบามือ
3. ดื่มน้ำเยอะ ๆ
ถ้าดื่มน้ำไม่พอจะทำให้ผมแห้งชี้ฟู การดื่มน้ำจะช่วยให้เลือดหมุนเวียนดี ช่วยทำให้เซลล์ในร่างกายทำงานอย่างกระปรี้กระเปร่า ส่งผลให้เส้นผมนุ่มชุ่มชื่น
4. มัดผมหลวม ๆ
การมัดผมไม่เพียงแต่จะช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนของแสงแดด แต่ยังเป็นการป้องกันเส้นผมไม่ให้สัมผัสเหงื่อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ควรจะมัดผมแน่นเพราะเป็นการดึงรั้งผม ทำให้เส้นผมขาดง่ายโดยเฉพาะเส้นผมที่แห้งเสียในช่วงหน้าร้อน
5. นวดหนังศีรษะ
การนวดหนังศีรษะด้วยน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันอัลมอนด์จะช่วยกระตุ้นเส้นเลือดที่มาหล่อเลี้ยงหนังศีรษะให้ไหลเวียนดี ซึ่งจะทำให้เส้นผมนุ่มชุ่มชื่น อาจจะลองหยดน้ำมันหอมระเหยเพื่อช่วยความผ่อนคลายก็ได้นะคะ
นอกจากนี้แล้วการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่ปลอดภัยต่อเส้นผมก็เป็นวิธีหนึ่งในการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะด้วยนะคะ
ARUMIKATA อารุมิคาตะ
ออร์แกนิคแฮร์แวกซ์
✅ผสมผสานด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ
✅กลิ่นหอมละมุนของน้ำมันสกัดจากผิวส้มแทนเจอรีน
✅ช่วยให้ผมอยู่ทรงเป็นธรรมชาติ
✅สูตรอ่อนโยน ล้างออกง่าย
✅เหมาะกับผมสั้นถึงผมยาวปานกลาง
ORGANIC HAIR WAX
🐝White bee wax
🥥Shea butter
🌱Aloe vera
🍀Vitamin E/ Pro vitamin B5
🍊Mild tangerine scent
🛡 30g 550 THB
Diameter 5 cm x Height 2 cm
ใช้ปริมาณเพียงแค่ปลายนิ้วก็จัดแต่งทรงผมได้ทั้งศีรษะ
น้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก
ใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าเครื่องสำอางก็เหมาะ
📌Contact us
IG : ARUMIKATA.THAILAND
โฆษณา