23 เม.ย. 2023 เวลา 13:23 • ไลฟ์สไตล์

อ้าวนี่ฉันเริ่มสะสมข้าวของอีกแล้วสินะ

คุณรู้หรือไม่ว่า ถ้าจำนวนข้าวของเพิ่มขึ้น ก็ย่อมต้องใช้พื้นที่มากขึ้นจนในที่สุดจะไม่มีพื้นที่เหลือในการเก็บ
ของอีก แล้ว คุณก็แก้ปัญหาด้วยการหาอุปกรณ์จัดเก็บแบบพิเศษ
จริงมั้ยค่ะ
ธรรมชาติของคน ชอบสะสมของ สะสมแล้วเป็นระเบียบมั้ย หรือชอบสะสมแต่ไม่มีความเป็นระเบียบ
เราคลั่งไคล้ อุปกรณ์ จัดเก็บข้าวของที่สะสมเหล่านั้น ให้ดูดี และเป็นระเบียบ ตามใจที่อยากให้บ้าน เป็น
ระเบียบเรียบร้อย แต่คุณเป็นเหมือนเรามั้ย ซื้อมาแล้วก็เก็บไม่หมด ต้องหาซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้พื้นที่ที่เหลือน้อยอยู่แล้ว ยิ่งน้อยไปอีก เพราะ ของก็เยอะ อุปกรณ์ก็แยะ กลายเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด
ข้าวของเครื่องใช้ ในบ้านของเราต้องการพื้นที่ ส่วนตัวเฉพาะของ ๆ เค้า เหมือนกับเราที่ต้องการพื้นที่ว่าง พื้นที่ชีวิต ของตัวเอง
จะดีกว่ามั้ย ถ้าเรามาจัดเก็บข้าวของทุกอย่างใหม่ ในแนวตั้ง
ปัจจุบันเทรนการตกแต่งบ้านแบบแนวตั้ง ตอบโจทย์ชีวิตคนในเมืองและในคอนโดเป็นอย่างยิ่ง
เพราะ ทุกวันนี้ บ้านแต่ละหลังราคาสูงมากขึ้นทุกวัน การมีบ้านหนึ่งหลังสำหรับคนในปัจจุบันจึงได้บ้านที่มีพื้นที่จำกัด ตามราคาที่ดินและพื้นที่ ดังนั้นการจัดเก็บข้าวของภายในบ้านที่มีพื้นที่น้อยอยู่แล้วให้สะดวกใช้ สะดวกหยิบ สวยงามและเรียบร้อยพร้อมด้วยกัน เราว่ามีความสำคัญมาก ๆ คะ คุณเห็นด้วยกับเรามั้ย ?
เลิกวางของทับกัน แล้วหันมาเก็บของแนวตั้ง
แนวคิดนี้ คุณมาริเอะ คนโด จริงจังกับเรื่องการเก็บในแนวตั้ง มาก เราอ่านเจอในหนังสือ ชีวิตดีขึ้นทุก ๆด้าน
ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว และเราก็ใช้หลักการในหนังสือเป็นแนวทางการจัดระเบียบบ้านของเรา
เราลองพับผ้าในแบบแนวตั้ง และจัดเก็บในแนวตั้งทำให้เราพบว่า การวางของทับกันแบบเดิม ๆ ที่เราทำนั้น
กินพื้นที่ในการจัดเก็บมาก ๆ ทับถมกันขึ้นเป็นชั้น ๆ เสื้อผ้าที่อยู่ด้านล่างยับมาก คงอึดอัดน่าดูที่ถูกน้ำหนักทับไว้แบบนั้นนาน ๆ และเวลาต้องการนำเอาเสื้อหรือกางเกงที่พับทับกันไว้นั้นออกมาใช้ ดึงออกมา ผ้าก็ล้มทั้งคอนโดนั้น เสียเวลาไปอีก ทั้งผ้ายับ ใส่ไม่ได้ และ
กองผ้าที่เคยพับวางไว้เป็นคอนโดนั้นต้องใช้เวลาในการพับเก็บใหม่ อีก
บางทีอารมณ์เสียมาก ๆ ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น แหล่ะ สุดท้าย เสื้อผ้า กองนั่นก็ยุ่งเหยิง ล้ม เละ ไม่เป็นท่าเลยทีเดียว คุณเคยเป็นเหมือนเรามั้ย
นั่นคือ ปัญหาที่เราเคยพบเจอจากการเก็บผ้า หลักการเดิม ๆ นี้ ความเคยชินก็ลามไปถึงเอกสารด้วย เอกสารวางกองทับกันใหม่อยู่บน เรื่อย ๆ เอกสารที่สำคัญบางเรื่องที่อยู่ด้านล่าง ทำให้เกิดความผิดพลาด เรื่องล่าช้า อาจผัดวันประกันพรุ่ง หรือลืมทำไปเลยก็อาจเป็นได้
แต่ตอนนี้ เราพยายามเก็บข้าวของเครื่องใช้ในแนวตั้งให้ได้มากที่สุดที่เราจะทำได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือ ความเหมาะสมของพื้นที่ รูปแบบของบ้านของเรามีข้าวของเครื่องใช้ที่พอดี ไม่เยอะเกินไป การหยิบจับก็สะดวก
เสื้อผ้าไม่ยับนี่เป็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนที่สุดคะ และ คำว่าบ้านรกจะห่างไกลออกไปจากบ้านของคุณ
สิบปากว่า ไม่เท่าลงมือทำ คะ แล้วคุณจะพบว่า คำที่เราพูดว่า “อ้าว นี่ฉันสะสมข้าวของอีกแล้วสินะ”
เป็นจริง ถ้าคุณลองมาเก็บข้าวของในแนวตั้ง ของใช้นั้น จะทำให้คุณตระหนักรู้เองคะ
เราขอเป็นแรงใจอีกแรงในการสนับสนุนให้เก็บข้าวของเครื่องใช้ในแนวตั้ง คะ
วรรณอนงค์
โฆษณา