23 เม.ย. 2023 เวลา 17:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

แพร์รี่รีวิวกับหนังวันนี้ : Operation Fortune

หนังเล่าถึงสายลับ fortune ตัวตึง ที่ถูกว่าจ้างจากรัฐบาลสหรัฐให้มาปฏิบัติภารกิจลับ เพื่อสืบหาว่าสิ่งปริศนาในตลาดมืดนั้นคืออะไรและต้องหยุดภารกิจจากเหล่าคนร้ายให้จงได้ โดยต้องผนึกกำลังร่วมกับสายลับอีก 2 คน อีก1 เป็นสาวน้อยแฮกเกอร์ อีก1เป็นหนุ่มผิวดำที่เป็นผู้ช่วยอีกคน แต่การจะเข้าถึงเครือข่ายพ่อค้าระดับบอสมันเป็นเรื่องง่ายซะที่ไหน พ่อหนุ่ม Fortune (พระเอกของเรื่อง) จึงต้องคิดแผนซ้อนแผนขึ้นมาอีกที โดยแบล็คเมลล์ดารามือฉมังเพื่อให้มาช่วยต่อกรกับพ่อค้าระดับบอสในภารกิจลับครั้งนี้.
หนังสายลับแบบ feel good ตอน ruse de guerre ชื่อตอนเป็นภาษาฝรั่งเศส นี่คิดเลยว่าจะกำตังค์ไปดูฉากไล่ล่าแถวๆ ลาตูร์เอแฟลรึโน้ตเถ่อะดามเดอปาครี (ขอให้คุณผู้อ่านอ่านด้วยจริตแบบชาวปาครีเซียง) แต่คุณพระคุณเจ้าขา ฉากไล่ล่ากว่า 60% เกิดที่ตุรกี อีก 20% เกิดขึ้นที่รร.และเครื่องบิน ส่วนฉากที่ฝรั่งเศสอีก 20% อุตส่าห์ไปถึงเมืองคานส์ดันไปอยู่แต่บนเรือยอร์ช !!!!แล้วพี่จะใช้ชื่อภาคเป็นฝรั่งเศสเพื่อให้กุเสียตังค์อย่างนั้นรึ... คุณหลอกดาว!!!
และใช่ค่ะ เต็มใจให้หลอกและไม่ถือโทษโกรธแต่อย่างใดเพราะอิฉันรักพี่โล้น ♥️ พี่เจสันยังคงความเท่ตามเอกลักษณ์ของพี่แกในหนังแอ็คชั่นเสมอๆ แต่เรื่องนี้แม้งแทบจะไม่ให้อุปสรรคพี่แกเลยสักนิด ให้แกมีบาดแผลหน่อย ปากแตกนิดนึงก็ได้ หยุดหล่อสักฉากบ้าง นี่เล่นต่อยกับชาวบ้านสูทแกยังไม่เคลื่อนเลย 555 (ยิ่งกว่าสูทใน the kingsman อีกสู) แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า เดอะแบกที่แท้หาใช่พี่แกไม่ แต่เป็น ฮิว แกรนต์ รับบทตัวนกตัวพ่อค้าอาวุธ ที่ออกน้อยกว่าพี่เจสัน แต่แย่งซีนจนเหมือนพี่เจสันกุเป็นดาราสมทบเลย 😂🤣...
เป็นหนัง 2 ชม. ที่กราฟของหนังคือคงเส้นคงวา ไม่หวือหวาแต่ไม่น่าเบื่อ อาจเป็นเพราะการดำเนินเรื่องที่เร็ว ไม่ยืดเยื้อ เสียอย่างเดียวฉากบู๊มันน้อยไป อยากเห็นความสามารถแบบเสี่ยงตายมากกว่านี้ อันนี้มันดูง่ายไปหมดอ่ะ ฟีลกู๊ดสุดๆ คือแก๊งพวกสูจะเก่งกันเกินไปมั้ย ไม่มีบาดแผลตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง มันเลยทำให้ไม่เกิดอารมณ์ร่วมเท่าไหร่ ถ้าขยี้ตรงนี้หน่อยจะเพอร์เฟคฝุดๆ
สรุป เหมาะแก่การนั่งดูเพลินๆ ดูดน้ำอัดลมพร้อมจกป๊อปคอร์นแป๊ปๆ เอ้า หนังจบละ ช่วงนี้ใครเบื่อๆลองเลือกเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งความบันเทิงได้เด้อจ้า ส่วนตัวให้สัก 7.5/10 พอ
โฆษณา