27 เม.ย. 2023 เวลา 03:33 • นิยาย เรื่องสั้น

#ติดลบ

เธอ : สวัสดีค่ะ หนูทุกข์ใจจังเลยค่ะพี่
แชร์แล้วค่ะ หนูปัญหารุมเร้ามากค่ะ การเงิน หนูหาได้เท่าไหร่ ก็ต้องเรื่องให้เสียไป ตอนนี้ต้องมารับหนี้ ที่ยังไม่รู้จะจ่ายยังไงไหวค่ะ
เรา : อยากจะถามอะไรคะ
เธอ : หนูต้องแก้อะไรยังไงคะ หนูไปเป็นหนี้ใครมา เงินที่หามาได้ ตัวเงินเยอะมากค่ะในแต่ละเดือน  แต่ก็ต้องมีเรื่องให้หมดไปตลอดเลยค่ะ
เรา : ไม่เหลือเลยใช่ปะคะ
เธอ : ติดลบเลยค่ะ เงินเดือนยังไม่ออก รายจ่ายมารอแล้วค่ะ
เรา : ตอนนี้ให้ตั้งจิตส่งบุญธรรมทานที่เคยแชร์โพสออกไปทั้งหมดให้เจ้ากรรมนายเวรและทุกภพภูมิรวมถึงเจ้าหนี้กรรมจากการไหว้ขอในอดีตทั้งหมดให้มาอนุโมทนาบุญนี้ก่อนเลยค่ะ
เธอ : เรียบร้อยค่ะ
เรา : รู้สึกอย่างไรบ้างคะ ตอนส่งบุญ
เธอ : ปกติหนูตั้งจิตอุทิศให้บ่อยนะคะ รู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้ทำค่ะ
เรา :  ระดับบุญแต่ละอย่างไม่เท่ากันค่ะ
เป็นเหมือนทุกครั้ง หรือครั้งนี้แตกต่างกว่าคะ
เธอ : ขนลุกแตกต่างกันค่ะ
เรา : นั่นสิ ....ใช่มะ ต้องแตกต่าง บุญอื่นที่หนูเคยทำ ไม่สูงเท่าบุญธรรมทานที่หนูแชร์โพสต์
อธิบายหน่อยค่า
เธอ : มันลุกจากข้างในค่ะ มันวาบมาจากข้างใน
เรา : มีพลังงานลบในอดีต สะสมที่จิตเยอะ
เธอ : หนูต้องขจัดออกไปยังไงคะ
เรา : กำลังเปิดไพ่ค่า...เคยทำอะไรผิดพลาดไปแล้วปิดบังไว้ ตอนนี้เหมือนมันปะทุขึ้นมาแล้ว
หรือ เป็นจากอดีตที่เคยทำเอาไว้แบบหมักหมมมานาน จนปะทุออกมาในปัจจุบัน
หนูมีไหว้ บูชาอะไรไหม รวมถึงการไหว้ขอต่างๆ
เห็นไพ่ ผู้ชายใส่แว่นตา "you're not enough" มั้ยคะ มาจากกิเลสเดิมๆ ที่จิตเคยสะสมมานานมาก รวมถึงหนูไม่มีความอดทนมากพอที่จะรอเก็บเกี่ยวผลผลิต ต้องการจะตักตวงเอามาใช้ก่อนเสมอ
ชอบซื้อของฟุ่มเฟือย เครื่องสำอางค์ราคาแพง
หรือสิ่งที่ทำให้ดูดีขึ้นด้วยมั้ง
สรุปคือ หนูมีทุนเก่าไม่พอกับการใช้ ต้องสร้างทุนสะสมขึ้นมาเพิ่มด้วยตัวเองเท่านั้นค่ะ
หากเคยแนะนำให้ปฏิบัติสร้างพลังงานบวกไปแล้ว ให้ตั้งใจทำสม่ำเสมอ  ถึงจะสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมเดิมได้
และต้องยอมรับความจริงว่า ที่รู้สึกวาบมาจากข้างในเนี่ย  หลักๆ คือมาจากพฤติกรรมดั้งเดิม อาจรวมไปถึงในอดีตชาติเลย ที่หาวิธีดึงบุญเอามาใช้ เพราะเห็นว่าทำได้ ก็ทำมาเรื่อยๆ
ในข้อ 4 เพิ่ม ใช้หนี้กรรมจากการไหว้ขอ อธิษฐาน ในอดีตด้วยค่ะ
มีบุญเก่ามาก ก็หมดได้ ถ้าไม่สะสมเพิ่ม
จะนำเรื่องไปลงโพสต์ช่วยหนูให้มีบุญธรรมทานเองนะคะ ตอนนี้ ทำได้แค่นี้ค่ะ  อย่างน้อย ก็จะมีสติขึ้นมาง่ายกว่าเดิม ไม่สร้างหนี้เพิ่ม
ภพภูมิอื่นที่ไหว้ขอ เขาก็ใช้ฤทธิ์โยกบุญเก่าหนูมาใช้น่ะ ไม่มีอะไรเกินกรรมของตนเอง  กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ
เธอ : หนูไหว้ปู่อยู่ค่ะ เป็นปู่พญานาคที่หนูนับถือค่ะ ทั้งปีเป็นปีที่ดีจริงค่ะ แต่หลังๆ มา 2-3 เดือนท้าย แทบรากเลือดเลยค่ะ
เรา : เลิกไหว้ แล้วมาปฏิบัติวิปัสสนาค่ะ
เขาช่วยหนูได้ไม่เกินกรรมของหนู แถมเป็นหนี้กรรมเขาอีก ไม่มีอะไรฟรี  ต้องแลกเปลี่ยน
เราให้คำแนะนำ เพราะเราอยากชี้ทางให้มาถูกทาง หากเป็นคนนับถือศาสนาพุทธ แต่ถ้าไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ คงต้องหาแนวทางอื่นจ้ะ
ศาสนาพุทธเชื่อเรื่องกรรม ว่าสะสมอะไรมา สิ่งที่สะสมนั้นให้ผล ต้องช่วยตนเอง เพราะทำบวกและลบมาเอง
แสดงว่า ช่วงที่ไหว้ภพภูมิอื่นนั้น เขาใช้ฤทธิ์โยกบุญเก่าหนูมาให้ หลังๆ บุญไม่พอ เขาไม่ทำให้ และ หนูไม่ใช้หนี้กรรม ติดหนี้เข้าไปอีก แบบทบต้นทบดอก
พลังงานของบุญธรรมทานที่ส่งออกไปนั้น หนูก็รู้ความจริงด้วยตนเองแล้วว่า มีการติดหนี้กรรมจากในอดีตถึงปัจจุบันจริง
หากยังไหว้เขาต่อไป  บุญที่สะสมใหม่ ก็จะไปใช้หนี้กรรมก่อน พลังงานเต็มช้าลง
รู้เหตุแล้ว แก้ไขตามที่แนะนำไปนะคะ
ไหว้ภพภูมิอื่นเมื่อไหร่ ติดหนี้เมื่อนั้น
เธอ : แย่เลยค่ะแบบนี้
เรา : มาจากกิเลส ความอยากของหนูเองค่ะ
หมดหนี้เปลี่ยนพฤติกรรมจิตได้เมื่อไหร่ หนูจะเหลือเงินเก็บเองค่า
เธอ : เข็ดเลยค่ะแบบนี้
เรา : พอรู้ความจริงแล้ว จะไม่อยากเอง แม้จะมีการชวนเชื่อ
เธอ : ตอนนี้ก้มหน้าใช้หนี้ไปค่ะ
เรา : ค่ะ  ทนหน่อย เดี๋ยวก็หมด ถ้าไม่ทำเพิ่ม
โพสต์ของหนูลงเมื่อไหร่ หนูก็ได้บุญธรรมทานเองด้วยนะคะ ไม่แย่กว่านี้แล้ว
เธอ : ขอบคุณมากค่ะ  เหนื่อยมากเลยค่ะ
เรา : ที่ต้องระวัง คือ การอดทนรอคอยผลผลิต ตามภาพไพ่ ผู้หญิง ยืนมองเหรียญเงินบนต้นไม้ รอวันหล่นลงมาเอง
ตอนหนูได้รับมากเกิน ไม่รู้สึก  พอติดขัดถึงจะรู้สึก  ต่อไป จะได้ไม่ประมาทค่ะ ประสบการณ์ที่เกิดกับตัวเอง สอนตัวเองได้ดีที่สุด
เธอ : จริงค่ะ    ตอนได้รับคือได้ทีละเยอะค่ะ เลยทำให้ประมาท
เรา : ก็มันมาแบบไม่ปกติด้วยน่ะ
เธอ : ใช่ค่ะ ถูกหวยงี้ ได้ทีละ 2-3 หมื่นเลยค่ะ
เรา : ขอมาตลอด
ถ้ารู้ว่าต้องเอาของเก่าที่สะสมมาใช้ล่วงหน้า คงไม่กล้าขอ  เพราะไม่รู้ และไม่เอะใจสงสัย 
สิ่งศักดิ์สิทธิ์...ไม่มีจริง  ภพภูมิ...มีจริง
ตอนนี้หนูก็เบาใจขึ้น ได้ใช้หนี้ไปบ้างแล้ว ตอนให้บุญธรรมทานเมื่อกี้นี้
ชีวิตต้องสู้ค่ะ   รู้เส้นทางที่ควรเดินหลังจากเดินผิดทาง ดีกว่ายังหลงเดินทางผิดต่อไปนะคะ
เธอ : ขอบคุณมากนะคะ แต่เรื่องเด็ก ยังมีคนเจออยู่ค่ะ
เรา : จำเรื่องไม่ได้แล้ว   เกริ่นมานิดนึงค่ะ
เธอ : มีคนเจอหนูไปกับเด็กค่ะ
เรา : เด็กยังตามหนู เด็กที่ไหนคะ
เธอ : ไม่ทราบเลยค่ะ เวลาขับรถจะมีคนถามว่ามากับใครเด็กที่ไหน แต่หนูไปคนเดียวค่ะ
เรา : งั้นตอนปฏิบัติ ข้อ 4 ส่งบุญให้เด็กด้วยค่ะ
เขาไม่ได้รบกวนหนู แต่คนอื่นเห็นเขา วันใด พลังงานลบหนูทำงาน เขาอาจจทำให้หนูลบหนักขึ้นได้ ช่วยเขาแบบนี้ เขาจะได้ไม่ตามติด
หากช่วยส่งบุญแล้ว ระยะนึง ยังมีคนเห็นอีก ค่อยถามไพ่ค่า
เธอ : ได้เลยค่ะ
ที่จริงรอบก่อน ที่ได้รับคำแนะนำไป หนูก็ไปทำบุญให้เขานะคะ กรวดน้ำค่ะ แต่ก็ยังมีคนเจออยู่เรื่อยๆ ค่ะ โดยที่หนูเองก็ไม่ได้รับรู้การมีอยู่ของเขาค่ะ
เรา : หนูไม่เข้าใจอะไรอีกเยอะเลย
บุญที่แนะนำให้หนูทำเป็นบุญวิบัสสนา มีพลังงานสูงสุดเลยค่ะ และเวลาส่งบุญก็เหมือนเมื่อกี้นี้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องกรวดน้ำ จิตถึงพลังงานก็ถึงพวกเขาเหมือนกัน
เราถึงบอกว่า เขายังไม่รบกวนหนู แต่ก็ไม่ควรตามติด บุญอื่นที่หนูทำก็สู้สิ่งที่เราแนะนำให้ทำไม่ได้ น่าจะเข้าใจบ้างแล้วนะคะ
บุญวิปัสสนาสูงที่สุดรองลงมาคือบุญธรรมทาน  ซึ่งหนูก็รับรู้ด้วยตัวเองแล้วว่าไม่จำเป็นต้องกรวดน้ำ  แค่นึกจะส่งบุญเขาก็มารับทันทีถ้าบุญนั้นมีประโยชน์กับเขาสูงมากๆ
ศาสนาพุทธความจริงเรียบง่ายมากเลย ไม่มีพิธีกรรมวุ่นวาย
หนูทำบุญระดับต้นๆ แต่หวังสูงกว่าที่ทำอะ
ทุกสิ่งมีมูลค่า ทุกการกระทำ มีผล มีค่า
ฟังเทศน์หลวงพ่อปราโมทย์  ปาโมชโช บ่อยๆ ค่ะ จิตจะได้ตื่น ทำวิปัสสนาได้
เธอ : ได้ค่ะ
•••••••••••••••••••
พฤติกรรม (Behaviors) หมายถึง การกระทำ ต่างๆ ของมนุษย์ ที่แสดงออกทางกล้ามเนื้อ ความคิด และความรู้สึกเพื่อตอบสนองต่อสิ่งเร้า
👤พฤติกรรมภายใน-ความรู้สึก ความคิดทางบวก/ลบ ด้านจิตใจ ไม่สามารถสังเกตได้
👤พฤติกรรมภายนอก-การประพฤติปฏิบัติทางบวก/ลบ  มีการแสดงออก สามารถสังเกตได้
•พฤติกรรมภายในเป็นตัวกำหนดพฤติกรรมภายนอก
•พฤติกรรมภายนอกเป็นตัวกำหนดพฤติกรรมภายใน
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา