21 พ.ค. 2023 เวลา 11:30 • หนังสือ

หนังสือสำหรับคนขี้อาย

เป็นคนขี้อายก็สามารถเอาตัวรอดในสังคมและประสบความสำเร็จได้เพียงแค่อ่านหนังสือเล่ม "ไม่ต้องเลิกขี้อายก็ได้ทุกสิ่งที่ต้องการ"
คนเราเกิดมาไม่เหมือนกัน บางคนชอบเข้าสังคมและรู้สึกดีเมื่ออยู่ร่วมกันกับคนอื่น แต่ก็มีคนอีกกลุ่มที่มีความสุขกับการอยู่คนเดียวมากกว่าและรู้สึกอึดอัดกับการเจอคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งในปัจจุบันเรียกว่า Introvert
มีหลายๆคนหรือคนที่เป็น Introvert เอง คิดว่าการเป็นเช่นนี้เสียเปรียบคนอื่นมาก เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม หากจัดการกับวิธีเข้าสังคมไม่ได้ก็จะสูญเสียโอกาสต่างๆไป แต่รู้ไหมว่าคนที่ประสบความสำเร็จหลายๆคนกลับบอกว่าตนเองเป็น Introvert
ที่จริงแล้วคุณไม่จำเป็นต้องฝืนตัวเองให้เป็นคนที่มีความสุขกับการได้เข้าสังคม คุณยังสามารถเป็นคนที่ขี้อาย เข้าสังคมไม่เก่งแต่เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้เหมือนกันครับ
🔔🔔🔔
ก่อนอื่นเลย คุณต้องทำความรู้จักตัวเองพร้อมกับยอมรับว่าคุณเป็นของขี้อายและเข้าสังคมไม่เก่ง ซึ่งการเป็นเช่นนี้คุณก็มีข้อได้เปรียบคนที่เข้าสังคมเก่งเหมือนกัน
คนขี้อายจะวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆได้รอครอบกว่า จะมองสิ่งต่างๆอย่างเป็นเหตุเป็นผลมากกว่า อีกทั้งยังมีความเข้าใจในจุดยืนของตัวเองมากว่าด้วย
2
ด้วยเหตุนี้คุณจึงต้องวางแผนเลือกสถานการณ์ต่างๆให้เอื้ออำนวยต่อความสามารถของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้คุณอึดอัดใจ ในปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีและมีความหลากหลาย ทำให้คุณสามารถเลือกทำงานหรืออยู่ในสถานการณ์ที่สบายใจและแสดงความสามารถออกมาสูงสุดได้ครับ
เช่น คุณสามารถเลือกงานหรือบริษัทที่มีการพบปะผู้คนน้อยๆ แต่เน้นใช้ความสามารถทางการเขียนโปรแกรมหรือความคิดสร้างสรรค์แทนจะดีกว่า
แทนที่คุณจะปฏิเสธความจริงและพยายามเปลี่ยนตัวเองเป็นคนอื่น สู้ใช้ประโยชน์จากความขี้อายทำให้ตัวเองโดดเด่นอย่างมีความสุขจะดีกว่าครับ
แต่การสื่อสารกับผู้อื่นนั้นเลี่ยงไม่ได้ ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ คุณไม่จำเป็นต้องชวนคุยครับ คุณแค่ฟัง และมีอารมณ์ร่วมก็เพียงพอที่จะทำให้การสื่อสารลุล่วงแล้วครับ ซึ่งคนขี้อายก็มีความสามารถในการฟังอยู่แล้ว ทำให้สามารถเข้าใจเรื่องราวหรือปัญหาของผู้พูดได้อย่างดี การเจรจาที่ดีไม่ใช่การพูดเก่งโดยไม่ฟังคนอื่นครับ แต่เป็นการเข้าใจผู้พูดและแก้ปัญหาร่วมกันได้ต่างหาก
3
🔔🔔🔔
นี่ก็เป็นเพียงคร่าวๆของเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ หากว่าคุณกำลังมีปัญหาในการเป็นคนขี้อายมาอย่างยาวนาน หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณมีอุปกรณ์หรือความมั่นใจมากขึ้นในการอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข เนื้อหาหนังสือได้แนะนำถึงวิธีที่จะช่วยให้คุณเอาตัวรอดจากสถานการณ์น่าอึดอัดใจต่างๆได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ รับรองว่าถ้าได้อ่าน คุณจะเป็นขี้อายที่ประสบความสำเร็จแน่นอน!
#ไม่ต้องเลิกขี้อายก็ได้ในสิ่งที่ต้องการ #อ่านแล้วลืมก็ให้คนอื่นช่วยจำ #พัฒนาตนเอง
โฆษณา