14 พ.ค. 2023 เวลา 02:09 • ท่องเที่ยว
อังการา

กรุง Ankara เมืองหลวงแห่งตุรกี

ครั้งนี้มามุ่งหน้าสู่เมืองหลวงของตุรกี กรุงอังการากันค่ะ
สำหรับการเดินทางสู่เมืองหลวงนั้น หลักๆ ก็คือเครื่องบินกับรถบัส
โดยที่เราเดินทางทางเครื่องบินจากแทรบซอน ใช้เวลาประมาณ 1.20 ชม. ค่ะ
จากสนามบินเข้าตัวเมืองหรือไปโรงแรม ถ้าไม่ได้นั่งรถแท็กซี่
จะมีรถบัสสนามบินเข้าเมือง ชื่อว่า Belkoair ลองหาข้อมูลดูได้นะคะ
ส่วนเรานั้น จองแท็กซี่กับทางบุ้คกิ้งเอาไว้แล้วค่ะ
01/10/2022
โรงแรมที่เราพักเมืองนี้ชื่อว่า Bugday Hotel
ห้องไม่ใหญ่มาก แต่ว่าห้องน่ารัก สะอาดสะอ้าน
อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Atatürk Kültür Merkezi กับ Ulus
เดินทางสะดวกมากค่ะ
การเที่ยวในกรุงอังการาไม่ยากเลย
แค่เข้าสถานีรถไฟใต้ดินสักแห่ง แล้วกดตู้ซื้อบัตร Ankarakart (ค่าบัตร 18 TRY ใช้ร่วมกันได้)
สะดวกมาก จากนั้นจะเดินทางไปไหน เราพึ่งแอป moovit ดูสายรถเหมือนเดิมค่ะ
เรามุ่งหน้าสู่ Kocatepe Camii เป็นที่แรก
อย่าลืมพกผ้าพันคอมาพันศีรษะนะคะ จะได้เข้าไปดูข้างในได้
Kocatepe Camii
จากนั้นมุ่งหน้าสู่ Haci Bayram Mosque ค่ะ
ที่นี่คนเยอะและคึกคักมาก มาตรงกับช่วงที่เขาทำพิธีกันพอดี
Haci Bayram Mosque
จากที่นี่จะเห็น Ankara Castle อยู่ไกลๆ ด้วย
ตอนแรกก็ว่าจะเดินไปดูใกล้ๆ อยู่ แต่ไม่อยากปีนเขาแล้ว 5555
เก็บภาพจากระยะไกลพอค่ะ
Ankara Castle
ต่อจากนั้นเรามาหาของกินที่ Hamamonu แหล่งแฮงค์เอ้าท์ที่หนึ่งของเมือง
ร้านอาหารเยอะมาก คนก็เยอะมาก
เราไม่ได้ดูร้านมาก่อน แต่เดินเลือกๆ เอาแล้วมาจบที่ร้านชื่อ Kocatepe ค่ะ
อาหารอร่อยมาก อิ่มตื้อเลย แนะนำค่ะ
Kocatepe
กินอาหารอิ่มหนำแล้ว เราไปกันต่อที่ Anitkabir อนุสรสถานที่ฝังศพของ Ataturk ค่ะ
จากทางเข้าเดินไปถึงตัวอนุสรณ์ค่อนข้างไกล ระหว่างทางจะมีที่รอรถนะคะ ใครไม่ได้ทำเวลาสามารถรอรถพาขึ้นไปส่งได้
(แต่ต้องดูจำนวนคนรอด้วยนะคะ เยอะมากอาจเบียดขึ้นไม่ไหว)
นอกจากส่วนห้องโถงกลางแล้ว พวกตึกรอบๆ ข้างในเป็นพิพิธภัณฑ์หมดเลยค่ะ
จากทางเข้าแล้วก็คือเดินชมประวัติในพิพิธภัณฑ์แบบเต็มอิ่ม
มองจากข้างนอกคือไม่คิดเลยค่ะว่าจะยาวขนาดนี้ แต่ยาวจริงๆ ค่ะ
Anitkabir
เราจบที่เที่ยวที่ย่าน Kizlay แหล่งแฮงท์เอ้าท์หลักของกรุงอังคาราค่ะ
ร้านตรงนี้เยอะมาก แบบว่าเดินเลือกตาลาย
อยากแนะนำร้านขนม Helvaci Ali ค่ะ
อร่อยมากๆ ทุกรสเลย ลองดูกันนะคะ
เราเที่ยวกรุงอังการาแค่วันเดียวค่ะ
เย็นวันนี้ เราจะได้นอนบนรถบัสจาก Ankara มุ่งหน้าสู่ Kahta
การเดินทางครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งมหากาพย์ แล้วก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เราอยากมาเขียนรีวิวมากๆ
อย่าลืมติดตามกันนะคะ :D

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา