1 พ.ค. 2023 เวลา 23:18 • ธุรกิจ

Shopee ตัวแทนสรรพากร เปิดรับชำระภาษีผ่านอินเทอร์เน็ต

บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นอีกหนึ่งหน่วยให้บริการรับชำระภาษี สำหรับกรณียื่นแบบแสดงรายการภาษีทุกประเภทผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทางเว็บไซต์ของกรมสรรพากร ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียภาษี
การลงนามในบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มศักยภาพในการให้บริการชำระภาษีสำหรับผู้เสียภาษีที่ยื่นแบบแสดงรายการ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ กรมสรรพากรจึงได้ร่วมมือกับบริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดูแลแอปพลิเคชั่น “Shopee” และ “ShopeePay” ให้เป็นอีกหนึ่งหน่วยบริการรับชำระภาษี
กรมสรรพากรได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ จำนวนทั้งสิ้น 27 หน่วยงาน ประกอบด้วย ธนาคารของรัฐบาลจำนวน 3 หน่วยงาน ธนาคารพาณิชย์จำนวน 19 หน่วยงาน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 1 หน่วยงาน และหน่วยงานเอกชนจำนวน 4 หน่วยงาน โดยบริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นหน่วยงานที่ 28 ที่ขอเป็นหน่วยรับชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์กับกรมสรรพากร
“จะเปิดให้บริการรับชำระภาษีผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee และ ShopeePay ซึ่งสามารถรับชำระภาษีของแบบแสดงรายการที่ยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต ได้ทุกประเภท โดยจะสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป”-ประชาชาติ
โฆษณา