3 พ.ค. 2023 เวลา 08:52 • ไลฟ์สไตล์

แชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยวิธีการทำ IF16/8 อย่างเดียวเท่านั้น!

เริ่มทำ IF ตอน มค64 สาเหตุหลักๆเลยก็คือ น้ำหนักขึ้นไวกว่าเงินเดือน 55555 หลังจากเรียนจบก็คือน้ำหนักพุ่งทะยานจาก 62มา74เลย 😅 ต้องรีบทำด่วนก่อนมันจะ To the moon 🥲
อันแรกคือแผนการกิน ส่วนตัวจะกินเวลา 12:00-20:00 เท่านั้น สาเหตุที่เลือกเวลานี้ เพราะเป็นคนไม่ทานข้าวเช้าอยู่แล้ว กาแฟก็ไม่ดื่มเลยทั้งวัน และเป็นคนชอบทานข้าวเย็น ก็เลยตัดสินใจว่าเวลานี้เหมาะกับตัวเองสุด
การกินก็กินปกติเลย ไม่งดอะไรทั้งนั้น แต่ต้องระวังพวกน้ำหวาน กับของทอดอย่าให้มากเกินไป แล้วก็กินภายในเวลาที่กำหนดเท่านั้น และส่วนตัวจะให้ชีทเดย์ตัวเองเป็นวันศุกร์หรือเสาร์ไว้เผื่อสังสรรค์หลังเลิกงานกับเพื่อนกันหน่อย เดือนละครั้ง เป็นรางวัลกระตุ้นโดปามีน 😆
ในช่วงเดือนแรกๆของการทำนี่ลำบากสุด ต้องดื่มน้ำเยอะๆประคองความหิว และค่อยๆปรับเวลาการกินไป เช่น 6 เดือนแรกทำ if 3วันต่อวีคพอ แล้วค่อยๆขยับไปเรื่อยๆ จนให้ได้ 6วันต่อวีค และพอจุดนึงมันอยู่ตัวสบายเลยทีนี้ ความอยากอาหารจะลดลงอย่างเห็น จากที่เคยอยากกินพวก snacks ก็ไม่กินเลย ประหยัดดีเหมือนกัน
จนเวลาผ่านไป 2ปี น้ำหนักเริ่มนิ่งที่ 68-70kg ไม่ไปไหนเลย 5555 นี่ตั้งเป้าไว้ 65kg สงสัยจะต้องเริ่มคาดิโอเพิ่มสักหน่อยแล้วล่ะ 😂
อ่อ! แล้วมีผลพวงที่ได้จากการทำ IF16/8 คือ วันๆนึงคือดื่มน้ำวันนึงเยอะมากๆ แล้วก็ประหยัดตังข้าวไปมื้อนึงเลยเว้ย และเราจะไม่อยากกินพวกขนมระหว่างวันเลย ซึ่งเซฟเงินได้ดีเลยกับยุคเxยๆแบบนี้ 🥲
1
โฆษณา