7 พ.ค. 2023 เวลา 13:55 • หนังสือ
พิมพ์ผิดที่กล่าวถึง = 1. สะกดคำผิด
หรือ 2. พิมพ์ข้อมูลผิด คะ?
1+ กรณีสะกดคำผิด
- หนังสือเกือบทุกเล่มที่อ่านมา แทบจะไม่มีเล่มไหนที่สะกดคำผิด
2+ กรณีพิมพ์ข้อมูลผิด ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดให้เรา (โดยที่เราไม่รู้)
- ถ้าเราเห็นก่อนซื้อก็จะไม่ซื้อ
- ถ้าเห็นหลังซื้อ ก็จะลดระดับความเชื่อถือลงอย่างมีนัยสำคัญ อาจจะรับมือด้วยการวางหนังสือเล่มนั้นลง ไปอ่านเล่มอื่นแทน คือถ้าไม่จำเป็นก็ไม่หยิบหนังสือเล่มนั้นมาอ่านอีก
-- เพราะเราคิดเสมอว่า การที่เราหยิบหนังสือเล่มใดมาอ่านนั่นเป็นเพราะเราโง่ในเรื่องนั้น
โฆษณา