8 พ.ค. 2023 เวลา 01:07 • ข่าวรอบโลก

Reuters ปฏิบัติการทำสงครามพันทางในไทยแล้ว:

Reuters คือสำนักข่าวที่โดนแฉว่าทำงานใกล้ชิดกับ CIA มานานมากแล้ว ตอนนี้ เริ่มทำสงครามพันทางเชียร์ฝ่ายค้านของรัฐบาล ขอให้จับตาดู BBC CNN VOA Radio Asia ฯลฯ จะออกมาในลักษณะเดียวกัน นี่คือ *พิมพ์เขียว* ในการทำสงครามที่อเมริกาทำในประเทศต่างๆ เป็นประจำ ผมได้เขียนแนะนำเอาไว้แล้วในข้อที่ ๒ ก่อนหน้านี้
14
หลังจากสื่อนานาชาติขาใหญ่เชียร์แล้ว ต่อไป สื่อท้องถิ่นไทยซึ่งเป็นเครือข่ายรับใช้ชาตินักล่าอาณานิคมก็จะนำข่าวจากสื่อนอกเหล่านี้มาตีแผ่เพื่อสร้างภาพว่าฝ่ายค้านกำลังเป็นที่นิยมภายในประเทศและในประเทศตะวันตก
6
ที่จริง ก็เป็นกระบวนการทำสงครามพันทางแบบพื้นๆ แต่ยังได้ผลในประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างประเทศไทยเพราะวิญญูชนคนที่รู้ทันชาตินักล่าอาณานิคมยังมีน้อยอยู่
7
อีกอย่าง คนที่ติดตามอ่านข้อเขียนผมส่วนใหญ่ก็ปอดแหก แอบอ่านเป็นส่วนตัว แต่ไม่คิดจะนำข้อมูลไปเผยแพร่ให้คนไทยอื่นๆ ได้รู้ตามด้วย มีน้อยมากครับที่จะช่วยกันกระจายข้อมูลเชิงลึกอีกด้านให้คนไทยทั้งหลายได้รับรู้กว้างขวางยิ่งขึ้น
10
เพราะเมืองไทยเราเต็มไปด้วยคนจิตใจแคบๆ แบบนี้เอง คนที่รู้ทันต่างชาติจึงไม่กระจายมากในอัตราที่รวดเร็ว แถมมีหลายคนไม่กล้าใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์ตัวเองจริงอีกต่างหาก คนประเภทหลังนี้ โผล่มาคอมเมนต์เมื่อไหร่ ผมบล็อคทันที
8
Another opposition leader emerged as the favourite to be Thailand's next prime minister in a new opinion poll on Friday, just days out from an election that could see an end to nine years of military-backed government.
4
โฆษณา