18 พ.ค. 2023 เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว
มือเริน

Schilthorn / Mürren / Gimmelwald 3 สถานที่ไร้มลพิษกลางหุบเขาใน Switzerland

เมื่อพูดถึง Switzerland ทุกคนต้องนึกถึงธรรมชาติและความสวยแน่ ๆ ทริปนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปชิลกันที่ยอดเขา Schilthorn หมู่บ้าน Mürren และหมู่บ้าน Gimmelwald 3 สถานที่ไร้มลพิษกลางหุบเขาใน Switzerland สถานที่สุดฮิตในการเล่นสกีช่วงฤดูหนาว รวมถึงการเดินเขาชมธรรมชาติกับวิวสุดอลังการ และสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด
1
วิวหมู่บ้าน Gimmelwald จากกระเช้าขึ้น Schilthorn
เราเริ่มต้นจากการนั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา Schilthorn ตลอดการนั่งกระเช้าก่อนถึงยอดเขาจะเห็นทางเดินเล็ก ๆ และความสวยงามของหมู่บ้าน Gimmewald
เมื่อใกล้ถึงยอดเขาจากวิวสีเขียวก็เริ่มกลายเป็นสีขาวโพลนด้วยหิมะ อากาศเริ่มเย็นลงจนต้องคว้าเสื้อกันหนาวมาใส่เพิ่มอีกชั้น แต่ความตื่นเต้นที่จะได้เห็นโลกกว้างกำลังเริ่มขึ้น
ฉากภาพยนตร์ James Bond 007
การขึ้นมาที่ Schilthorn สามารถขึ้นได้โดยกระเช้าเท่านั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นอกจากจะมาเล่นสกีกันแล้ว ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ บนยอดเขาแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากภาพยนตร์ James Bond 007
ที่ Bone Cinema บนยอดเขา Schilthorn รวบรวมฉากต่าง ๆ จากภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ ที่ถ่ายทำบนยอดเขาแห่งนี้จัดแสดงให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย
วิวทางเดินจาก Thrill Walk
บนยอดเขา Schilthorn มีเส้นทางเดินเลียบเขาชื่อว่า Thrill Walk ซึ่งเป็นทางเดินชมธรรมชาติทอดยาวลงสู่เทือกเขาหิน เส้นทางนี้เป็นทางเดินโปร่ง ๆ ที่ลัดเลาะหน้าผาลงไปยังกระเช้า
ตามทางเดินนี้จะเพิ่มความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวเป็นระยะด้วยพื้นกระจกที่มองเห็นวิวเหวสูง เชือก และตะแกรงเพื่อเพิ่มความหวาดเสียว แต่ว่ามีความปลอดภัยสูง เราจึงเอ็นจอยกับการเดินได้อย่างเต็มที่
Mürren
เราลงจากยอดเขามาที่หมู่บ้าน Mürren ที่นี่เป็นหมู่บ้านเกษตรกรรมเล็ก ๆ แต่ก็มีเสน่ห์จนกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะเวียนมาตลอดทั้งปี
ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและความน่ารักของบ้านกระท่อมไม้สไตล์ Switzerland เป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย
ที่หมู่บ้านแห่งนี้มีร้านอาหารและโรงแรมเล็ก ๆ ที่ดัดแปลงมาจากที่อยู่อาศัยของชาวเมืองให้บริการด้วยนะ บรรยากาศอบอุ่นมากเลย
มาถึงหมู่บ้าน Gimmelwald แล้ว
ใกล้ ๆ กับหมู่บ้าน Mürren มีอีกหนึ่งหมู่บ้านที่บรรยากาศดีมาก ๆ ชื่อว่า Gimmelwald ที่นี่ยังคงรักษาสภาพแวดล้อมการอยู่กับธรรมชาติไว้อย่างสมบูรณ์
หมู่บ้านแห่งนี้เต็มไปด้วยทุ่งหญ้าเขียวขจี ภูเขาสูงใหญ่ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และอากาศบริสุทธิ์ที่พร้อมให้เราได้สูดเข้าเต็มปอด
หมู่บ้าน Gimmelwald
ความน่าสนใจของที่นี่นอกจากความเงียบสงบแล้ว อากาศที่นี่ก็ไร้มลพิษอีกด้วย เพราะว่าหมู่บ้านแห่งนี้เป็นเขตปลอดรถยนต์ (Car Free) การเดินทางมาที่นี่ต้องอาศัยการเดินทางด้วยกระเช้าและเดินเท้าเท่านั้น
ภายในหมู่บ้านมีร้านอาหารพื้นบ้านและโรงแรมเล็ก ๆ คอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมหมู่บ้านด้วย ลองพักสูดอากาศบริสุทธิ์ที่นี่สักคืนรับรองว่าจะเป็นการชาร์จแบตชีวิตให้กับเพื่อน ๆ ได้เป็นอย่างดีแน่นอน
บ้านเรือนของชาว Gimmelwald
ในหมู่บ้านแห่งนี้นิยมสร้างที่พักแบบ Switt Chalet หรือกระท่อมที่สร้างด้วยไม้ตามแบบชาว Switzerland ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านประกอบอาชีพเกษตรกร เราจะเห็นความน่ารักแบบชาวสวิสแท้ ๆ ได้จากรอยยิ้มและมิตรภาพของพวกเขา
จุดไฮไลต์ เก้าอี้ที่วิวอลังการที่ Gimmelwald
มาที่นี่อย่าลืมถ่ายกับเก้าอีวิวหลักล้านนะเพื่อน จริง ๆ ที่นี่เป็นเก้าอี้ธรรมดาที่ชาวบ้านใช้นั่งคุยกันชิล ๆ แต่ด้วยความเป็นนักท่องเที่ยวเราเห็นจุดนี้แล้วว้าวทันที เราจึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลต์ที่เพื่อน ๆ จะพลาดไม่ได้เลยทีเดียว
ที่ Switzerland เป็นประเทศที่ใส่ใจธรรมชาติและประชากรของเค้าอย่างดี เพื่อน ๆ คนไหนวางแผนเที่ยวยุโรปอย่าลืมแวะมาที่นี่นะ
โฆษณา