11 พ.ค. 2023 เวลา 06:51 • หนังสือ

🗣 เคยไหม? “เถียงชนะ แต่ไม่ได้รู้สึกดีนัก”

ยอมค้านหัวชนฝา ยึดมั่นในจุดยืนและด้อยค่าความคิดคนอื่น ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ทำแล้วสบายใจเลย
หนังสือ #ถกเถียงอย่างไรให้เราเข้าใจกันมากกว่าเดิม หนังสือแปลภาษาอังกฤษ ‘Good Arguments’ ผลงานจากแชมป์โลกโต้วาที 2 สมัย BO SEO จะบอกเทคนิค "การถกเถียงเพื่อสร้างมิตรภาพและความเข้าใจ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในชีวิต"
[#คำโปรยหลังปก]
โลกทุกวันนี้มอบอิสระเสรีให้เราอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เรามีโอกาสคิด พูด และแสดงออก แต่ทุกคนไม่ได้คิดตรงกัน บางทีแค่เรื่องเล็กๆ เรายังเถียงกันคอแตก แล้วเราจะเอาชนะกันไปเพื่ออะไร?
Bo Seo ผู้นำทีมจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและอดีตแชมป์โลกโต้วาที 2 สมัย เป็นคนหนึ่งที่รู้วิธีถกเถียงให้ชนะได้ดีที่สุดในโลก แต่ประสบการณ์สอนเขาว่า "ถึงจะชนะ ก็ไม่ได้รู้สึกดีนัก" บางครั้งเขาต้องค้านหัวชนฝา ยึดมั่นในจุดยืนและด้อยค่าความคิดคนอื่น ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เขาทำแล้วสบายใจเลย
Bo Seo พบว่า "แก่นแท้จริงๆ ของการถกเถียงไม่ใช่เพื่อเอาชนะแต่เพื่อให้เราเข้าใจกันมากขึ้น" เขารู้จักคู่แข่งดีขึ้นและสร้างมิตรภาพที่ดีขึ้นมาใหม่ เขาเคารพคนในครอบครัวมากขึ้นและพร้อมปรับตัวเพื่อสร้างความสุขไปด้วยกัน
หนังสือเล่มนี้อัดแน่นไปด้วยศิลปะแห่งการพูด ทั้งการจัดระเบียบความคิด รวบรวมข้อมูล เรียบเรียงประเด็น และโน้มน้าวใจ ให้คุณเอาไปใช้เพื่อถกเถียงให้ชนะอยู่ก็จริง
แต่ถึงคุณจะชนะ บางครั้งความขัดแย้งก็ยังคงอยู่ บางทีแค่เปลี่ยนมุมมองใหม่เป็นแพ้บ้างชนะบ้าง คุณอาจเจอแสงสว่างใหม่ๆ ที่งดงามกว่าเดิม
เมื่อคนในสังคมเริ่มถกเถียงกันได้
เมื่อนั้นสังคมของเราก็จะเต็มไปด้วยแสงแห่งความหวังอย่างแท้จริง
ผู้เขียน: BO SEO
ผู้แปล: ชญานันท์ พูนพานิช
ราคาปก: 290 บาท
สั่งซื้อหนังสือ:🔻📲 Inbox🛒
เว็บไซต์บิงโก: bingobook.co/shop
#สำนักพิมพ์บิงโก
โฆษณา