12 พ.ค. 2023 เวลา 07:59 • หนังสือ

รีวิวเครื่องE-reader ทั้งหมด4เครื่องจากการใช้งานจริง

1.Amazon Kindle Paperwhite 4 (10th Generation)ตัวนี้เป็นลูกรักตัวโปรดที่สุดเลยค่ะ ถ้าอ่านหนังสือภาษาอังกฤษเป็นหลัก เครื่องนี้ตอบโจทย์สุดๆค่ะ แสงที่ออกจากจอก็นวลตาสบายมากๆ ด้วยขนาดหน้าจอที่เหมาะสมมากๆ จอ6นิ้ว ขอบเรียบไปกับจอ ความละเอียด300ppi
ปกติเราจะอ่านจากkindleมากกว่าอ่านจากpaperbackค่ะ เพราะมันจะสามารถกดแปลคำศัพท์ได้เป็นคำได้ แถมคำที่เรากดแปลมันจะรวมเก็บประวัติไว้ เราสามารถมาฝึกท่องvocabนอกรอบได้ทำhighlightได้ข้อความได้ และที่สำคัญคือ เปิด word wiseได้ มันจะเพิ่มอธิบาย คำศัพท์ที่ยาก เป็นข้อความเล็กๆลองอยู่เหนือคำศัพท์ยาก เราจะทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้นโดยที่เราไม่ต้องกดแปลเลยค่ะ สะดวกมากๆ
Amazon Kindle Paperwhite 4 (10th Generation)
2.Boox viking proตัวนี้เหมาะสำหรับการอ่านแบบepubมากกว่าค่ะ มังงะก็พอไหว เพราะความละเอียดให้มาแค่212ppi ใส่sd cardสูงสุด32gb battery 3000mAh พอร์ต เป็นmicro usb อ่านpdfค่อนข้างลำบากมากๆตัวหนังสือแตก อ่านebookไทยได้จากmeb ข้อดีคือน้ำหนักเบาพกง่าย ราคาถูกค่ะ ใส่sd cardเพิ่มได้ค่ะ ไม่สามารถใช้google play storeได้ ถ้าใครที่ชอบฟังก์ชั่นไม่เยอะมาก เน้นอ่านepubตัวนี้ก็ตอบโจทย์ค่ะ
Boox viking pro
ความแตกต่างขนาดความละเอียดของAmazon Kindle Paperwhite 4 และBoox viking pro
3.Meebook p6
ความคมชัดดีกว่าviking proค่ะ ความละเอียดที่300ppi ความลื่นไหลยังสู้kindle ppwไม่ได้ค่ะ อันนั้นความsmoothของosเค้าชนะขาดของจริงค่ะ อ่านpdfได้ เพราะค่อนข้างชัดค่ะ พอร์ตไทป์C แต่อ่านแนวตั้งค่อนข้างลำบาก ปรับเป็นแนวนอนอ่านก็โอเคค่ะ ข้อดีคือเครื่องเบามากๆถือไม่เมื่อยเลย แบตอยู่ทนถ้าไม่เปิดwifiทิ้งไว้ก็อ่านได้แบบยาวๆเลยค่ะ ใส่sd cardสูงสุดที่128gb battery 1750mAh android8.1
Meebook p6
4.Boox leaf 2 สีขาวขนาดจอ 7 นิ้ว น้ำหนัก 170g จอแบบมีขอบ มีปุ่มเปลี่ยนหน้า สามารถตั้งค่าให้เป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงได้ ใส่ sd card ได้สูงสุด 512gb Android 11 แบต 2000 mAh พอร์ตUSB-C สามารถหมุนปรับหน้าจออัตโนมัติ ปรับแสงได้ มีทั้งแบบ White Light และ Warm Light Wi-Fi รองรับ 2.4 GHz และ 5 GHz ความละเอียด300ppiเป็นเครื่องที่หยิบมาอ่านบ่อยที่สุด แต่พกพาไปไหนค่อนข้างลำบากต้องทำกระเป๋าแยก โดยรวมเน้นอ่านebook ภาษาไทย ทำออะมาได้ค่อนข้างดี ขนาดเหมาะกับมือ อ่านการ์ตูนก็คมชัดสุดยอดค่ะ
ข้อเสียคือ ด้วยความที่มันเบาและบาง ต้องระวังการตกกระแทกแตก หรือกดทับด้วยน้ำหนัก ควรใส่เคสหรือถุงผ้าก่อนใส่ในกระเป๋าทุกครั้ง แต่ส่วนใหญ่ต้องถือแยกกับประเป๋าเพื่อป้องกันการกดทับจากสิ่งของ
Boox leaf 2 สีขาว อ่านการ์ตูน
Boox leaf 2 สีขาว
โฆษณา