13 พ.ค. 2023 เวลา 05:57 • หนังสือ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต จากหนังสือ Good Vibes, Good Life

ใช้คลื่นพลังบวก ดึงดูดพลังสุข
1.กฎแรงดึงดูดที่เราคุ้นเคยและได้ยินบ่อยๆ แต่กลับใช้ไม่เป็น และคิดไปเองว่าไม่มีอยู่จริง
1
การคิดบวก ในเวลาที่ชีวิตตกต่ำ ชีวิตลำบาก พูดง่ายแต่ทำยาก วิธีที่ดีที่สุดในการใช้กฎแรงดึงดูด ในเวลาที่ชีวิตย่ำแย่ คือ การเข้าใจปัญหาและความรู้สึกของตัวเอง อย่างแท้จริง
ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น และแก้ไขปัญหาอย่างเข้าใจ พาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทำให้เรารู้สึกดีและมีพลังงานบวกดีๆ
2.เป้าหมายชีวิตของเรา จริงๆแล้ว อาจจะแค่ต้องการรู้สึกดีในการดำเนินชีวิต ความสุขที่แท้จริงคือการรู้สึกดีจากภายใน มากกว่าสิ่งของ วัตถุจากภายนอก
พยายามอยู่กับคนที่คิดบวก คิดเรื่องดีๆให้ได้ เพราะพลังงานสามารถถ่ายทอดสู่กันได้
ลองคิดดูว่า ในแต่วันละ เราต้องพูดคุยและเจอกับใครบ้าง และหลังจากที่คุยกับคนเหล่านั้น คุณรู้สึกอย่างดี รู้สึกดีมีพลังงาน มีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต หรือว่า รู้สึกตรงกันข้าม
อย่ากลัวที่จะตัดคนคิดลบออกไปจากชีวิตคุณ คนเราต่างก็ต้องการความสุขในชีวิต ไม่ต่างกัน คนคิดลบ เขาก็ต้องการความสุขในแบบที่เขาสร้างขึ้นมา คุณเอง ก็ต้องสร้างความสุขในแบบที่คุณต้องการเช่นกัน
3.การตรวจสอบความประพฤติของตัวเอง เป็นเรื่องที่หลายคนไม่เคยทำ ลืมมองย้อนดูตัวเองว่าทำตัวน่ารัก ทำตัวให้คนอื่นอยากอยู่ด้วยไหม
1
เราชอบอยู่กับคนที่คิดบวก คนที่ไม่เป็นพิษ แต่ลืมมองดูตัวเองว่าเราเป็นคนที่คิดบวกหรือเปล่า นิสัยอะไรบ้างที่เป็นพิษภัยกับตัวเอง คนอื่นเขาก็ไม่ชอบเหมือนกัน
ขนาดตัวเราเองยังเปลี่ยนยาก อย่าคาดหวังว่าคนอื่นจะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเรา
จำไว้ว่า คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใครได้ ถ้าคนๆนั้นเขาไม่เต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลง
4.ยอมรับว่า คุณไม่ได้เป็นคนที่สำคัญที่คนอื่นจะต้องการคุณตลอดเวลา นั้นเป็นเหตุผลว่า ทำไมคุณต้องให้ความสำคัญกับตัวเอง เรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเอง อย่างมีความสุข
1
ดูแลตัวเอง คุยกับตัวเองในเรื่องดีๆ และเป็นที่พึ่งให้กับตัวเองให้ได้ อย่าหวังแต่จะพึ่งคนอื่น
5.การคิดบวก คิดเรื่องดีๆ เป็นเรื่องที่สำคัญ ไม่ใช่เรื่องที่หลายคนพูดกันว่า อย่าโลกสวย เพราะการคิดบวก จะนำพาความสุขมาให้กับคุณ ใครบ้างที่ไม่ต้องการความสุขในชีวิต ก็เชิญคิดลบต่อไป
พยายามฝังเรื่องดีๆ ภาพดีๆ ความรู้สึกดีๆ ลงไปในจิตใต้สำนึก เพราะนั้นคือ รากฐานความเชื่อ ของคุณ ความเชื่อ คือ ตัวกำหนดชะตาชีวิตของคุณ
คนเราเชื่ออะไร ก็จะทำสิ่งนั้น เชื่ออะไร ก็จะได้สิ่งนั้น มันคือ กฎธรรมชาติ เหมือนกับการปลูกต้นไม้ ปลูกอะไรก็ได้อย่างนั้น ปลูกมะม่วงก็ได้มะม่วง ปลูก มะละกอ คงไม่ได้ทุเรียนอย่างแน่นอน ^^
ถ้าหากคุณสามารถเปลี่ยนความเชื่อ ที่ฉุดรั่งคุณไม่ให้เติบโตได้ ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น
ลองถามตัวคุณเองดูว่า คุณมีความเชื่ออะไร ความเชื่อแบบไหน ที่คุณเชื่อแบบสนิทใจว่านั้นแหละ คือสิ่งที่ทำให้ชีวิตคุณไม่ไปไหน
หลังจากที่ได้คำตอบแล้ว ก็ลองถามตัวคุณเองดูว่า ถ้าความเชื่อนี้ทำให้ชีวิตคุณจมอยู่กับที่ คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนความเชื่อไหม
ถ้าพร้อม คุณก็ต้องลงมือทำ โดยการเปลี่ยนความเชื่อของตัวเอง แต่ถ้าไม่พร้อม ใครก็เปลี่ยนแปลง หรือช่วยคุณไม่ได้
ภายในหนังสือเล่มนี้ ยังมีข้อคิดดีๆ อีกเพียบ ที่สามารถทำให้คุณได้หยุดคิดว่า จริงๆแล้วชีวิตที่จมอยู่กับที่ ชีวิตที่ไม่มีความสุข นั้นสามารถแก้ไขและทำให้ดีขึ้นได้ เพียงแค่คุณต้องรู้ว่าต้องทำอะไร
จากตัวอย่างในหนังสือเล่มนี้ค่ะ ที่ผู้เขียนเล่าจากประสบการณ์ของตัวเอง และปัญหาของใครหลายๆคน ที่ต้องการรับคำปรึกษาจากผู้เขียน
การอ่าน คือ รากฐานความรู้ที่สำคัญไปสู่ความสำเร็จที่คุณต้องการหนังสือ ใช้คลื่นพลักบวก ดึงดูดพลังสุขผู้เขียน : เว็กซ์ คิงส์โค้ชด้านจิตใจ นักเขียน และ นักธุรกิจไลฟ์สไตล์ราคาหนังสือเล่มละ 245 บาท
โฆษณา