13 พ.ค. 2023 เวลา 13:23 • การเมือง

เกิดใหม่ทั้งทีก็กลายเป็นสลิ่มไปแล้ว

ตอนที่ 17 : เอฟเฟ็คพิเศษ
"สวัสดีครับคุณสลิ่ม ผมจะตีคุณจากด้านบนลงมาด้านล่างด้วยมุม 45° และทำให้สมองของคุณได้รับการกระทบกระเทือนขั้นกลาง ต่อจากนั้น..."
วินาทีที่ราวัลล่าเดินเข้าไปในอาณาเขตของมอนสเตอร์ มนุษย์ไก่น้ำเงิน มันก็ร่ายยาวไปเรื่อยๆ ว่ามันจะจัดการเขายังไง มุมและองศาในการตีที่มันใช้จะออกมาในรูปแบบไหน และผลลัพธ์ที่ได้ออกมาจะเพอร์เฟ็คมากน้อยเพียงใด ในขณะที่มันเดินลากอิฐแท่งใหญ่มาทางราวัลล่า
เห็นแบบนั้น ราวัลล่าก็ปาวงแหวความดีใส่มันทันที แต่ถึงเขาจะปาใส่มันไปสามครั้ง มันก็ไม่ได้สะดุ้งสะเทือนเลยแม้แต่น้อย แถมมันยังคงบ่นไม่เลิกแม้จะเดินช้าเป็นเต่าก็ตาม ราวัลล่าจึงทนไม่ไหว และลองใช้จุดอ่อนของมันให้เป็นประโยชน์
"หยุดพูดเพ้อเจ้อ แล้วลงมือทำอะไรสักอย่างได้แล้ว ไอไก่อ่อน"
ทันทีที่ราวัลล่าพูดจบ เจ้าสัตว์ประหลาดไก่อ่อน เอ้ย มนุษย์ไก่สีน้ำเงินก็น้ำตาไหลออกมาเป็นสาย ก่อนมันจะโยนแท่งปูนในมือทิ้ง แล้วก้มลงไปนั่งยองๆ พลางก้มหน้าร้องไห้
เห็นแบบนั้น ราวัลล่าก็ไม่ได้คิดจะออมมือให้แต่อย่างใด เขาโยนวงแหวนความดีใส่เจ้ามนุษย์ไก่น้ำเงินไปเกือบ 20 ครั้ง ก่อนมันจะแน่นิ่ง และกลายเป็นเศษฝุ่นควันไปในที่สุด
"ใครตายสิวะ อาวุธนี่มันโคตรจะห่วยเลย"
ราวัลล่าบ่นออกมา พลางคิดในใจว่าถ้าลองใช้จุดอ่อนอีกสองสามครั้ง แล้วมนุษย์ไก่น้ำเงินทุกตัวตอบสนองเหมือนกันหมด เขาก็จะเปลี่ยนไปใช้มีดสั้นแทน เพราะอย่างน้อยมันเร็วและแรงกว่าวงแหวนความดีถึง 3 เท่าเลยทีเดียว แถมถ้ามนุษย์ไก่ทุกตัวเอาแต่นั่งร้องไห้ ราวัลล่าก็ไม่มีอะไรให้กลัวอยู่แล้ว
แต่ยังไม่ทันที่ราวัลล่าจะได้ทำอะไรต่อไป จู่ๆ เสียงของระบบก็ดังขึ้ในหัวของเขาว่า
- ปลดล็อคเควสพิเศษ : บูชายันต์วิญญาณแบบคนดี -
เมื่อราวัลล่ากดเข้าไปดูรายละเอียดของเควสนั้น เขาก็ถึงกับปวดหัวขึ้นมาทันที เพราะเควสนี้ต้องการให้เขาใช้วงแหวนความดีฆ่าอะไรก็ได้ 500 ตัว ในขณะที่ของรางวัลของเควสนี้ก็ไม่ได้มีระบุไว้แต่อย่างใด
"เธอ มีมอนสเตอร์ที่อ่อนกว่านี้ไหม ?"
"พวกไก่อ่อนนี่ก็อ่อนแล้วนะ จะเอาอ่อนขนาดไหนอีก"
สาวกะบังลมที่กำลังตั้งเต้นท์อยู่ที่เนินใกล้ๆ ตะโกนตอบกลับมา ราวัลล่าจึงตะโกนตอบเธอกลับไปอีกครั้งว่า
"เอาแบบเลือด 20 อะไรแบบนั้นน่ะมีไหม พอดีฉันต้องทำเควส"
"ห๋าาาา ตัวแบบนั้นน่ะ ไม่..."
พูดยังไม่ทันจบ สาวกะบังลมก็นิ่งไปสักะพักก่อนเธอจะพูดต่อออกมาว่า
"มีแฮะ แต่พวกนั้นฆ่าไปก็ไม่ได้อะไรเลยนะ"
"ไม่เป็นไร แค่ให้พวกมันฆ่าง่ายๆ ก็พอ"
"โอเค เดี๋ยวพรุ่งนี้พาไป"
หลังจากนั้นราวัลล่าก็ใช้มีดสั้นและวาจาศักดิ์สิทธิ์ 'ไก่อ่อน' ของเขาจัดการพวกมนุษย์ไก่ฟ้าจนหมด และกลับมาหาสาวกะบังลมที่เต้นท์ ทานอาหารกันเล็กน้อย แล้วเข้านอนโดยมีสาวกะบังลมคอยเฝ้ายามให้ก่อน จากนั้นค่อยสลับเวรกันตอนเที่ยงคืน
แต่แม้จะถึงเวลาที่ตัวเองควรจะได้พักผ่อน สาวกะบังลมกลับไปไม่เข้าไปนอนในทันทีแต่อย่างใด เธอกลับอยู่คุยกับราวัลล่าไปเรื่อยๆ ราวัลล่าจึงมีโอกาสได้ถามเธอไปว่า
"นี่ ฉันถามเธอหน่อยสิ คือเราจะไม่มีสกิลโจมตีอะไรเลยจริงๆ เหรอ"
"ก็นายเป็นเด็กล้างจาน ฉันเป็นขอทาน นายจะให้เรามีสกิลโจมตีอะไรล่ะ ?"
"ปาขัน ปาจาน ไม้เท้าตีหัวหมา ไม่ก็อะไรพวกนั้นไง"
"นายจะปาขัน ปาจาน ในโลกที่มีปืนเลเซอร์ แล้วก็ยานอวกาศลำเบ้อเริ่มน่ะเหรอ ทำไปทำไมล่ะนั่น"
คำพูดของสาวกะบังลมทำให้ราวัลล่าย้อนคิดไปถึงวันที่เขาได้เจอกับยานอวกาศลำยักษ์ที่มาส่ง Airdrop ที่เมืองเริ่มต้น ตอนปีศาจโคโรเรน่าโจมตีพอดี แน่นอนว่าวันนั้นราวัลล่าที่คิดว่าตัวเองโดนส่งมายังโลกแฟนตาซีก็ถึงกับช็อกไปเลยทีเดียว ที่อยู่ดีๆ ก็มียานอวกาศลำใหญ่มาบินอยู่บนหัว
แต่สิ่งที่ทำให้เขาช็อกมากกว่าก็เห็นจะเป็นการจัดสรรงบประมาณของสลิ่มแลนด์ แดนกะลา ที่ทำให้เมืองๆ หนึ่งกลายเป็นเมืองแฟนตาซี ในขณะที่พาหนะของอีกเมืองหนึ่ง เหมือนหลุดมาจากโลก Sci fi นี่แหละ
"งั้นเธอช่วยฉันคิดหน่อยสิ ว่าฉันจะอัพสกิลอะไรดี"
"มีอะไรขึ้ยมาให้อัพบ้างล่ะ"
"มีล้างเก่ง ที่ทำให้ล้างจานได้ 2 ครั้งต่อวัน แล้วก็ล้างไว ที่จะทำให้กดใช้ปุ้บจะล้างจานทันที ไม่ต้องร่าย ส่วนอันสุดท้ายคือล้างแบบลวกๆ ล้างจานได้วันละ 5 ครั้ง แต่ผลของสกิลที่ได้ออกมาจะสุ่ม"
"ห่วยแตกเนอะ"
ราวัลล่าพยักหน้าตอบรับ เพราะใช่มันห่วย แล้วสกิลของเขาก็มีแต่สกิลพวกนี้นี่แหละ ในขณะที่ขอทานยังมีสกิลที่ใช้ประโยชน์ได้มากกว่าอย่างการลดอัตราการโดนพบตัว
"งั้นก็ค่อยๆ ตัดช็อยเอาก็ได้นิ ล้างลวกๆ ฉันว่าเสี่ยงไป เพราะงั้นก็ตัดทิ้งไปซะดีกว่า ส่วนล้างไวถือว่าดีมาก เพราะทำให้นายใช้สกิลได้ทันที ในขณะที่ล้างเก่งก็ดีเหมือนกัน เพราะทำให้นายเก็บ Stack สกิลตัวเองไว้ใช้ได้ มีประโยชน์สุดๆ"
"นั่นสินะ"
"คำถามอยู่ที่ สกิลของนายทำอะไรได้"
"ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง"
"ไม่ มันต้องทำอะไรได้สักอย่างสิ ลองไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ได้เองแหละ"
แม้อีกฝ่ายจะพยายามปลอบใจกลับมา แต่ราวัลล่าก็รู้ดีว่าเธอแค่พยายามปลอบใจ เพราะตลอดเวลาสองอาทิตย์ที่ผ่านมาราวัลล่าลองมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สกิลกับมีด ใช้กับเสื้อผ้า ใช้กับยา หรือข้าวไข่ต้มครึ่งซีก แม้กระทั่งกับจาน ราวัลล่าก็ลองมาแล้ว แล้วก็ใช่ มันได้ผล เขาร่ายสกิลอยู่พักหนึ่ง ก่อนคราบสกปรกบนจานจะหายไป แล้วก็...ก็แค่นั้นแหละ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น
"วันนี้นายยังไม่ได้ใช้โควต้าเลยนิ ลองดูก็ได้ ไม่เห็นเป็นไรเลย"
"ก็ได้"
ราวัลล่าตอบกลับเซงๆ ก่อนเขาจะหยิบอาวุธชิ้นใหญ่ล่าสุดของเขาอย่างวงแหวนความดีขึ้นมา แล้วกดใช้สกิลล้างจานของตนเอง
แต่แทนที่มันจะขึ้นว่าล้มเหลวเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา มันกลับค่อยๆ ร่ายอย่างเชื่องช้า แล้วจากนั้นเสียงของระบบก็ดังขึ้นในหัวราวัลล่ารัวๆ
- ทำการใช้สกิลล้างจานสำเร็จ ปลดล็อคเอฟเฟ็คเสริมขั้นต้นของอาวุธชิ้นนี้แล้ว -
-ได้รับสกิล : เห็นสิ่งสกปรก -
- ปลดล็อคความสามารถพื้นฐานของสกิล ล้างจาน -
ชื่อสกิล : เห็นสิ่งสกปรก
ประเภท : ติดตัว
คำอธิบาย : ล้างจนเซียน เลยรู้ว่าอันไหนยังมีความสกปรกติดอยู่
เอฟเฟ็ค : ทำให้ผู้ใช้ผ่านเควสพิเศษสำหรับปลดล็อคเอฟเฟ็คเสริมของอาวุธทันที รวมถึงการปลดล็อคเควสในระดับต่อไป
ชื่อสกิล : ล้างจาน
ประเภท : กดใช้ (1 ครั้งต่อวัน)
ทรัพยากร : 0
คำอธิบาย : ก็ล้างจานอ่ะ จะเอาอะไร
เอฟเฟ็ค : ปลดล็อคเอฟเฟ็คพิเศษระดับแรกของอาวุธชิ้นหนึ่งได้ในทันที รวมถึงถ้าอาวุธชิ้นนั้นเป็นอาวุธระยะไกล ก็จะช่วยรีโหลดกระสุนให้อาวุธชิ้นนั้นโดยอัตโนมัติ
โฆษณา