14 พ.ค. 2023 เวลา 02:41 • ข่าวรอบโลก

NATO กินน้ำใบบัวบก! คลังอาวุธใหญ่มากโดนรัสเซียทำพังอีกแล้ว

.....ช่วงนี้กองทัพรัสเซีย ใช้กลยุทธ์เน้นการ "ทำลายคลังอาวุธ" และ "บุคคลสำคัญ" ฝ่ายกองกำลังผสมมากผิดปกติ ทำให้ฝ่าย NATO ต้องกุมขมับยังแก้เกมส์ไม่ตก
กองทัพรัสเซียปล่อยโดรนแว้นพลีชีพ Geran-2 และยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander , ขีปนาวุธร่อน ฯลฯ ทำลายโรงงานผลิต ซ่อม ดัดแปลง และคลังเก็บอาวุธที่ส่งมอบจาก NATO มาให้ยูเครนแบบสำเร็จรูป
19
การโจมตีที่ทรงพลังได้ทำลายความสามารถแทบทั้งหมดของกองทัพยูเครนและกองกำลังผสมในการดำเนินการบุกขนาดใหญ่ใดๆ ทั้งรถถัง ยานเกราะ ปืนใหญ่ เรือ เครื่องบิน
อาวุธพวกนี้ต้องขนส่งจากชายแดนโปแลนด์ โรมาเนีย ลำเลียงโดยรถไฟ รถยนต์ ไปโรงเก็บรวมกันจำนวนมาก กลายเป็นจุดอ่อนให้หน่วยสอดแนมของรัสเซียสังเกตุได้ง่ายจากดาวเทียม โดรน และสายลับ
12
กรุงเคียฟ และยูเครนตะวันตก จะมีระบบป้องกันภัยทางอากาศของ NATO จำนวนมาก เพื่อปกป้องโรงงาน คลังเก็บขีปนาวุธและอาวุธหนัก ทั้งบนพื้นดินหรือใต้ดิน จึงเป็นแม่เหล็กดึงดูดขีปนาวุธรัสเซียโดยปริยาย
ระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพ NATO มีสัญญาณอยู่ที่ไหนหนาแน่น แสดงว่าบริเวณนั้นมีคลังอาวุธเช่นกัน ดังนั้นที่บริเวณนั้นจะโดนฝนเหล็กห่าใหญ่ของรัสเซีย ยิ่งมีเยอะยิ่งโดนถล่มเยอะตามไปด้วย
13
ใกล้ชายแดนนั้นรัสเซียติดตั้งระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความเข้มสูง และระบบสงครามไซเบอร์ ซึ่งทำให้เรดาร์ฝ่าย NATO ตาบอด ระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพจะหลับลึก และจะหันไปลักลอบข้ามแดนไปก่อการร้ายแทนเพราะสู้ซึ่งหน้าไม่ไหว
แม้ในอนาคต NATO จะหันไปใช้เครื่องบินรบเทพของตนเป็นจำนวนมากแล้วอ้างว่าเป็นนักบินยูเครน เมื่อบินเข้าใกล้น่านฟ้าของรัสเซียจะโดนแจมสัญญาณจนระบบอิเล็คทรอนิกการบินติดขัด การปะทะบนอากาศกับเครื่องบินของรัสเซียจึงแทบเป็นไปไม่ได้
12
ล่าสุดกองทัพรัสเซีย ทำให้ NATO ต้องกินน้ำใบบัวบกอีกแล้ว ด้วยการโจมตีคลังอาวุธในเมือง Khmelnytsky ใกล้ชายแดนโรมาเนีย และที่แคว้นนิโคลาเยฟ ใกล้เมืองเคอร์ซอน แรงระเบิดดอกเห็ดยักษ์ สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงมากที่สุด
ซ้ำร้ายกองกำลังผสมส่งกำลังทหารมากกว่า 1,000 นาย รถถังมากกว่า 40 คัน พยายามโจมตีเมืองโซเลดาร์ ใกล้เขตลูฮันสค์ แต่เจอบอมส์ด้วยโครตระเบิด FAB-500 สร้างความย่อยยับอย่างรุนแรงแทบไม่มีใครรอด
12
วิเคราะห์ว่า..หลายเดือนที่ผ่านมาแม้ NATO จะชนะในโลกสื่อตะวันตก แต่สนามรบจริงในยูเครนพวกเขาประสบกับความล้มเหลวครั้งใหญ่ ครั้งแล้วครั้งเล่า ให้รัสเซียเห็นความอ่อนแอ
รัสเซีย จึงยื้อเกมส์สงครามนี้เพื่อทำให้เศรษฐสหรัฐ พังทลาย ธนาคารล้มระเนระนาด และกำลังจะล้มอีกหลายร้อยธนาคารภูมิภาค หนี้สินสาธารณะท่วมหัวหมดปัญญาใช้คืนชาวโลก ยุโรปยิ่งอ่อนแอลงทุกวันจากม็อบก่อจราจล และการนัดหยุดงานครั้งใหญ่
14
แทนที่สมรภูมิยูเครน จะกลายเป็นอัฟกานิสถานสำหรับสหภาพโซเวียต แต่กลับโดนรัสเซียที่มีทรัพยากรพร้อมสรรพกว่า ย้อนเกร็ดอย่างเจ็บแสบ สร้างยูเครน ให้เป็นหล่มหลุมดำสมรภูมิเวียดนามสำหรับ NATO แทน
สหรัฐ จึงหวาดหวั่นขวัญผวาซ้ำรอย ว่าถ้าไม่กู้หนี้จีนและต่างชาติเพิ่มอีก 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ภายใน พ.ค.2566 นี้ คลังจะล้มละลายพังครืนแน่นอน 🚀🤭😂
19
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World Update
14/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา