13 พ.ค. 2023 เวลา 04:50 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ เจ็บมาเยอะ! โดนรัสเซียปั่นเครื่องบดเนื้อ ส่วนอังกฤษจะบุกละนะ

.....โรเบิร์ต เคนเนดี จูเนียร์ ตัวเต็งอีกคนที่จะสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุว่าเขามีรายงานจำนวนทหารกองกำลังผสมที่สูญเสียในสมรภูมิยูเครนกว่า 300,000 ราย และพลเรือนอีก 40,000 ราย สหรัฐฯ มีส่วนสำคัญต่อความสูญเสียของพวกเขา
สื่อ CNN รายงานว่า กองทัพสหรัฐ ยังมึนงงว่าขีปนาวุธเทพ HIMARS MLRS ที่ส่งไปให้ยูเครนกู้ยืม ไม่รู้ว่ากองทัพรัสเซีย ใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศรบกวนทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างไร
14
สามารถรบกวนการกำหนดเป้าหมายพิกัด GPS ทำให้อาวุธเทพ HIMARS ลดประสิทธิภาพลดลงอย่างมาก ช่วงหลังมายิงแล้วจรวดไม่ไปลงเป้าหมายที่กำหนด แต่เบี่ยงเบนผิดทิศทางไปไกลมากหลาย กม.
มาร์ติน โอดอนเนลล์ โฆษกกองบัญชาการยุโรปและแอฟริกาของสหรัฐฯ ระบุว่า สหรัฐ และ NATO ระดมขายอาวุธมหาเทพ ให้ยูเครนกู้ยืมกว่า 600 ชนิด มากมายกว่าช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เสียอีก
11
คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ ระบุว่า ขอร้องสื่ออย่าเชื่อคำแถลงของนาย Prigozhin หัวหน้านักรบ Wagner รัสเซีย ที่อ้างว่าขาดแคลนกระสุนปืน ถอยกำลัง หรือการถอนนักรบออกจากเมืองบัคมุท
จากรายงานข่าวกรอง พบว่านักรบ Wagner ได้ครอบครองส่วนสำคัญของเมืองไปแล้ว อีกทั้งพวกเขายังคงมีคลังกระสุนสำรองจำนวนมาก ไม่ได้รับบาดเจ็บใดตามอ้าง ซ้ำร้ายนักรบเชเชน กำลังเคลื่อนทัพเข้ามาในเมืองเพื่อเสริมทัพให้แข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย
18
นักข่าวหญิงรัสเซีย กับทหาร Wagner
สื่อ CNN รายงานว่า กระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักร คุยโวว่ามีแผนจะโอนขีปนาวุธร่อนพิสัยไกล Storm Shadow ไปให้ยูเครนกู้ยืม เพื่อให้สามารถโจมตีไกลหลายร้อยไมล์ ไปยังเป้าหมายพลเมืองแนวหลังของรัสเซียได้
กองทัพสหรัฐฯ ระบุว่า ขีปนาวุธดังกล่าวเป็น "ตัวเปลี่ยนเกมอย่างแท้จริง" (อีกแล้ว) , ส่วนนาย Paul Jonsson รัฐมนตรีกลาโหมสวีเดน ระบุว่าไม่มีการเตรียมส่งเครื่องบินขับไล่ Gripen จากสวีเดนไปให้ยูเครนกู้ยืม
15
สื่อ BBC รายงานว่า ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ระบุว่า เขาต้องการเวลาอีกสักหน่อยสำหรับการบุกดินแดนรัสเซีย เขาจะนำทัพชนะได้ แต่ทหารจำนวนมากจะต้องสละชีวิตจากไป
เขาคาดว่าจะนำทัพกองกำลังผสมมีชัยชนะสงครามต่อรัสเซียได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ในปีหน้าวันที่ 5 พ.ย.2567 เพื่อให้ผู้นำสหรัฐ คนต่อไปพึงพอใจ
18
Malyar รัฐมนตรีช่วยว่าการกลาโหมยูเครน ระบุว่ารัสเซียปล่อยข่าวลวงเกี่ยวกับสถานการณ์สู้รบในเมืองบัคมุท โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาย Prigozhin หัวหน้า Wagner รัสเซีย ที่ปล่อยข่าวความขาดแคลนอาวุธและลูกกระสุน
โดยหลอกสื่อตะวันตก ในข้อเท็จจริงแล้วตรงกันข้ามเพราะจำนวนการยิงของฝ่ายรัสเซียในบริเวณเมืองบัคมุท และเมืองลิมาน ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา การขาดแคลนอาวุธและล่าถอยจึงไม่เป็นความจริง
20
Oleg Starikov ที่ปรึกษาทางทหารของกองทัพยูเครนระบุว่า การใช้อาวุธระเบิดของรัสเซีย เป็นปัญหาฝันร้ายที่กองกำลังผสมไม่สามารถแก้ไขสกัดได้ โดยเฉพาะระเบิด FAB-500 ที่รัสเซียดัดแปลงปล่อยร่อนมาจากระยะ 70 กม.
มันเป็นระเบิดราคาถูกมาก เทียบเท่าระเบิด TNT หนัก 300 กก. ความรุนแรงมากกว่าลูกปืนขนาด 152 มม. กว่า 5 เท่า กองทัพรัสเซีย ยังมีระเบิด FAB-100 จำนวนมาก พวกเขาโยนใส่ยูเครนอย่างต่อเนื่อง
11
เขาบอกว่าเครื่องบินรบรัสเซีย ก็ไม่ได้บินเข้ามาในพื้นที่ระยะพิสัยของระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพ NATO
ด้านฝ่ายความมั่นคงรัสเซีย ไปประเมินรายงานขีปนาวุธพิสัยไกล Storm Shadow ของสหราชอาณาจักร แล้วระบุว่ามันมีประสิทธิภาพทางลบอย่างมาก ไม่ได้เป็นดังคำกล่าวอ้าง แค่อาวุธธรรมดา
16
ตามที่นาย Prigozhin หัวหน้านักรบ Wagner เคยปล่อยข่าวว่า กองกำลังผสมยิงขีปนาวุธ HIMARS สหรัฐ โจมตีสถานที่คุมขังเชลยทหารกองกำลังผสมสูญเสียจำนวนมาก
เรื่องนี้ทำให้ฝ่ายกองกำลังผสมขัดแย้งวิวาทแตกแยก โทษกันไปมา ล่าสุดนาย Prigozhin จอมปั่นหัวเขาออกมา บอกว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีของ HIMARS ในสถานที่คุมขังนักโทษยูเครน
13
ทหารฝ่ายรัสเซีย
เขาบอกว่า มองแวบแรก นักโทษชาวยูเครนทั้งหมดไม่บุบสลาย หาก NATO ต้องการทำลายพวกเขา ลองอีกครั้ง พิกัดทั้งหมดอยู่ที่นั่น การโจมตีอีกครั้งก็ไม่เลว
วิเคราะห์ว่า...สื่อตะวันตก และสื่อไทยกำลังถูกรัสเซีย ปล่อยข่าวลวงว่าอาวุธขาดแคลน หรือถอนกำลังจากแนวหน้า เพราะฝ่ายความมั่นคงสหรัฐ และยูเครน ออกมายืนยันสอดคล้องกันว่าไม่จริงดังนั้น
15
รัสเซียยึดรถหุ้มเกราะสหรัฐ
เป็นเพียงกลยุทธ์การปั่นหัวหลอกให้ฝ่ายกองกำลังผสมหลงกล ส่งกำลังเข้าไปให้ถูกทำลายทิ้งอย่างง่ายดายเท่านั้น แค่รัสเซียปล่อยข่าวว่ายิงอาวุธไปโดนเชลยศึก ยังทำให้ฝ่ายกองกำลังผสมเกิดความขัดแย้งกันเองตั้งหลายวัน
จากนั้นก็ฉวยจังหวะปล่อยระเบิดยักษ์ FAB-500 ใส่ทหารและอาวุธที่หลงกลบุกเข้าไปใน Killing Zone ที่หน่วยรบพิเศษมหาเทพของสหรัฐ อังกฤษ หลายสิบหน่วยไปติดกับดัก
13
ร่างระเหยหายไปกับสายลมและแสงแดด เชื่อลูกพี่ซิ เพราะโดนหลอกทหารเจ็บปวดมาเยอะกว่าหลายหมื่นนายแล้วแน่นอน 🚀🤭😂
19
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World Update
13/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
4
โฆษณา