10 พ.ค. 2023 เวลา 14:30 • การเมือง

ตุรกี โวยลั่น! ประจาน สหรัฐ แทรกแซงการเลือกตั้ง คล้ายทำกับไทย

.....จักรวรรดิออตโตมัน เคยยิ่งใหญ่มั่งคั่งมากในตะวันออกกลาง ทำให้ทำสงครามเป็นอริตลอดกาลกับจักรวรรดิโรมันแห่งยุโรป ต่อมาเกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 ต่อด้วยครั้งที่ 2
จักรวรรดิออตโตมัน เลือกข้างผิดอยู่ฝ่ายเยอรมนี จึงล่มสลายลง ศูนย์กลางอำนาจเดิมกลายเป็นตุรกี (ทูร์เคีย) และชิงดินแดน เป็นอริกับกรีซ ทวีปยุโรป ดั่งขมิ้นกับปูนเรื่อยมา
12
ภายหลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 สหรัฐ และพวกถือโอกาสจัดระเบียบโลกใหม่ ดินแดนต่างๆ ในตะวันออกกลาง และยุโรป ถูกฉีกแบ่งออกเพิ่มชาติใหม่ๆ อีกจำนวนมาก
ตุรกี เคยสมัครเข้ากลุ่มสหภาพยุโรป (EU) แต่ถูกปฏิเสธเรื่อยมาโดยยุโรป อ้างว่าตุรกีเป็นเผด็จการ และละเมิดสิทธิมนุษยชน แต่กลับชวนตุรกีเข้ากลุ่ม NATO เพื่อหลอกใช้ทำสงครามกับชาวอาหรับซีเรีย และรัสเซีย
7
ไม่กี่ปีที่ผ่านมาตุรกี แปรพักตร์ ตั้งตนเป็นขั้วอำนาจแยกจากยุโรป ทำให้ปี 2559 สหรัฐ หนุนการรัฐประหารประธานาธิบดี Erdogan จะจับตัวเขาสังหารในโรงแรมที่พัก
เขาได้รับแจ้งเตือนจากรัสเซีย เพียง 1 ชม. ก่อนที่เฮลิปคอปเตอร์ทหารฝ่ายกบฎที่สหรัฐ หนุนหลังจะบุกมาถึงโรงแรม ทำให้เขารอดชีวิตหวุดหวิด และเคืองแค้นสหรัฐ กับ EU เรื่อยมา และหันไปคบกับรัสเซีย แทน
8
สหรัฐ ยังป่วนไม่เลิก แทรกแซงการเมืองตุรกี โดยส่ง NGOs และทูตไปสนับสนุนนาย Kemal Kilicdaroglu ในนามฝ่ายริเบอรัลพันธมิตรฝ่ายค้าน 6 พรรค ที่มีนโยบายโปรตะวันตก
ตุรกี จะจัดการจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดี และสมาชิกรัฐสภา ในวันที่ 14 พ.ค.2566 โดยมีประธานาธิบดี Erdogan เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้นำในวาระถัดไป
6
นอกจากฝ่ายค้านโปรสหรัฐ เป็นคู่แข่งแล้วยังมีพรรค Homeland และ พรรค ATA Alliance ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้นำตุรกีด้วย ผลการเลือกตั้งล่วงหน้ายังไม่เปิดเผยตัวเต็งที่ชัดเจน
ในระบบของตุรกี หากไม่มีผู้สมัครรายใดคะแนนเสียงเกิน 50% จะจัดการเลือกตั้งรอบที่ 2 ในวันที่ 28 พ.ค.2566 ตัดสินอีกครั้งหนึ่ง
7
ล่าสุดนาย Suleyman Soylu รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของตุรกี โวยวายว่า สื่อตะวันตกแทรกแซงให้ร้ายบิดเบือนการเลือกตั้ง หวังให้แผนการครอบงำของสหรัฐฯ เป็นจริง
ไม่กี่สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีของตุรกี สื่อสหรัฐฯ และยุโรปต่างพากันประโคมข่าวตีพิมพ์สร้างกระแส ให้ร้าย ตำหนิประธานาธิบดี Erdogan ว่าเป็นฝ่ายเผด็จการและทรราช
17
สหรัฐฯ พยายามแทรกแซงทางการเมืองทำรัฐประหารประธานาธิบดี Erdogan ระหว่างการเลือกตั้งครั้งนี้ แก้มือที่เคยทำรัฐประหารล้มเหลวเมื่อปี 2559
นอกจากนี้สหรัฐฯ ยังเคยอยู่เบื้องหลังการก่อรัฐประหารในตุรกีเมื่อปี 2503 และ 2514 อีกด้วย
ปีนี้แผนการณ์ของสหรัฐฯ แทรกแซงการเมือง หวังโค่นล้มประธานาธิบดี Erdogan เข้มข้นขึ้นอย่างมาก โดยมุ่งใช้สื่อตะวันตกประโคมข่าวให้ร้ายรัฐบาล
6
ผู้นำตุรกี คนปัจจุบัน เป็นฝ่ายขวาสายอนุรักษ์นิยม จึงบล็อคขัดขวางการรุกรานครอบงำจากตะวันตกทั้งหมด เพื่อครอบงำระเบียบโลกทางภูมิรัฐศาสตร์เหนือตุรกี
ให้เป็นประโยชน์ต่อชาติตะวันตกขั้วเดียว ดังนั้นตุรกีไม่ยอมรับคำสั่งของสหรัฐฯ แม้ว่าพวกเขาจะพยายามบ่อนทำลายตุรกีมานานถึง 104 ปีแล้ว ชาวทุกคนตระหนักภัยอันตรายนี้
7
วิเคราะห์ว่า...วันที่ 14 พ.ค.2566 จะมีการเลือกตั้งใหญ่ของตุรกี และไทย พร้อมกัน ทำให้สหรัฐ พยายามแทรกแซงการเมืองภายในของ 2 ชาตินี้
โดยวิธีการทุ่มเงินผ่านเครือข่ายสื่อ , นักวิชาการ , NGOs , โซเชียลมีเดีย ฯลฯ ให้ร้ายฝ่ายขวาอนุรักษ์นิยม แล้วโปรโมทปั่นผลโพล หวังชุบตัวหนอนฝ่ายซ้ายริเบอรัล ผ่านการเลือกตั้ง
9
กองทุน NED สหรัฐ ให้ทุนกลุ่มการเมืองริเบอรัลในไทย บ่อนทำลายกฎหมายสูงสุดของประเทศ แล้วส่งรายงานเท็จไปฟ้อง วุฒิสมาชิกสหรัฐ ยื่นขอมติวุฒิสภาที่ 114 (senate resolution 114 )
กล่าวร้ายรุนแรงต่อประเทศไทย และสถาบันหลักของชาติ เป็นพฤติกรรมซ้ำเดิมๆ "ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน รวมหัวกับต่างชาติแทรกแซงอธิปไตยของไทย
6
หวังจะเปลี่ยนแปลง 2 ประเทศนี้ให้ไม่เหมือนเดิม ผลักดันรัฐบาลใหม่ที่สามารถสั่งซ้าย-ขวาหันได้ ดันหลังให้รัฐบาลตุรกีชุดต่อไปเป็นปฏิปักษ์ทำสงครามกับรัสเซีย
และดันหลังให้รัฐบาลไทยชุดต่อไปเป็นปฏิปักษ์ทำสงครามกับจีน โดยพรรคที่เคยปกครองแล้วเกิดสงครามชายแดนกับเมียนมา ช่วงหลังชักศึกเข้าบ้าน นำชาวเมียนมาประท้วงในไทย
8
ประกาศนโยบายต่างประแทรกแซงภายในเมียนมา อ้างประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน และร่วม NATO-2 ก่อวิกฤติทะเลจีนใต้ ก็คือหนอนที่สหรัฐ ส่งมานั่นเอง
สื่อ DBS ที่เชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจ วิเคราะห์ย้อนหลังในรอบ 16 ปีว่า ผลการเลือกตั้งในไทยปี 2566 จะออกมาไหลลื่นไม่สอดคล้องกับผลสารพัดโพลที่ปั่นโดยฝีมือพวกโปรตะวันตก
7
นักการเมืองที่ดีจริง จะไม่ทำร้ายด้อยค่าประเทศตนเอง ตุรกี และไทย กำลังเผชิญวิกฤติคล้ายกัน คือ การถูกแทรกแซงทางการเมืองจากสหรัฐ ปั้นหุ่นเชิดเฉพาะกิจขึ้นมา
เพื่อชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้าน นำชาติเข้าสู่สงครามกับรัสเซีย และจีน เมื่อถูกสหรัฐ ดันหลังเชิดผู้นำฝ่ายซ้ายริเบอรัลเข้าสู่สงคราม
8
เงินคงคลังที่ไทยสะสมไว้เกือบ 3 แสนล้านบาท เศรษฐกิจ บ้านเมือง วัดวาอาราม ประชาชน ฯลฯ
จะย่อยยับไม่ต่างจากยูเครนเจอมาแล้วแน่นอน 🚀💀😱
17
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World Update
10/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา