12 พ.ค. 2023 เวลา 03:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

รัสเซีย ไขปริศนา! อาวุธไฮเทค Kinzhal ปะทะอาวุธเทพ Patriot สหรัฐ

.....มี.ค.2566 มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นที่ทำให้สหรัฐ และ NATO ตกตะลึงและช็อค จนถึงขนาดไม่กล้าให้ข้อมูลกับสื่อตะวันตก เผยแพร่ไปทั่วโลก
นั่นคือ รัสเซียได้ใช้ขีปนาวุธ Hypersonic Kinzhal โจมตีสำนักงานใหญ่ ศูนย์บัญชาการใต้ดินในแคว้นลวิฟ ยูเครน ตะวันตกใกล้โปแลนด์ มีทหารระดับสูง NATO เกือบ 200 นาย ไม่ได้กลับบ้านตลอดไป
21
ศูนย์ตัดสินใจแห่งนี้เป็นเขตทหาร Carpathian ห่างจากเมืองลวิฟราว 60 กม. NATO เลือกกองบัญชาการแห่งนี้ เพราะพวกเขาไม่กล้าไปที่กรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครน
บังเกอร์แห่งนี้มีมาแต่สมัยสหภาพโซเวียต มีกำบังหลายชั้น NATO คาดไม่ถึงว่าอาวุธ Hypersonic Kinzhal รัสเซีย จะเจาะลึกลงไปใต้ดินได้ขนาดนี้ แต่พวกเขาพลาด
14
อาวุธนี้มีฉายา "กริซ" บรรจุหัวรบระเบิดได้ 500 กก. ความเร็วเหนือเสียงเกิน 10 เท่า เดินทางไกล 2,000 กม. เมื่อตกกระทบพื้นจึงมีพลังงานจลล์เกือบ 4 ตัน/ลูก ถ้ายิงใส่ 2 ลูก จะเจาะลึกผ่านบังเกอร์หนาและลึกได้
แม้จะไม่มีการระเบิดของหัวรบ ก็สามารถเจาะลึกได้หลายสิบเมตร ส่งผลบังเกอร์ใต้ดินถล่ม เกิดไฟไหม้หายใจไม่ออกในไอควัน และจบชีวิตในที่สุด
18
ต้น พ.ค.2566 Mykola Oleshchuk ผู้บัญชาการกองทัพอากาศยูเครน อ้างว่าเหนือเมืองหลวงกรุงเคียฟ ได้ใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศมหาเทพวัตถุโบราณ Patriot สกัดขีปนาวุธ Hypersonic Kinzhal (Kh-47) ที่ปล่อยโดยเครื่องบิน MiG-31K จากดินแดนของรัสเซีย
จากนั้นมีการประโคมข่าวทางสื่อตะวันตก และสื่อไทยครึกโครมว่าเป็นครั้งแรกที่อาวุธ NATO สามารถสกัดกั้นหนึ่งในขีปนาวุธที่ทันสมัยที่สุดของรัสเซียได้
20
ซากอาวุธ BETAB-500 เล็กกว่าคนมาก
วิเคราะห์ว่า..เป็นโฆษณาชวนเชื่อตามสไตล์ยูเครน ที่เคยทำมาตลอดปีกว่า เพราะว่า
1. ช่วงเริ่มสงครามปี 2565 ในยูเครน เคยประโคมข่าวเฟคนิวส์ลือกันว่ามี Ghost of Kyiv นักบินยูเครน รายเดียวสอยเครื่องบินรบรัสเซียเกิน 40 ลำ พอถูกจับโป๊ะได้กองทัพอากาศยูเครน ก็ออกมาอ้อมแอ้มยอมรับว่าเป็นแค่เรื่องแต่งขึ้นมา ไม่เคยมีตัวตนอยู่จริง
20
.....2. กองทัพอากาศยูเครน เคยปล่อยคลิปปลอมจากเกมส์อนิเมชั่นสงคราม Arma3 ว่าสอยเครื่องบินรบรัสเซีย ตก มากมาย ถึงขนาดคนไทยเชื่อเอาคลิปมาประโคมข่าว สุดท้ายเจ้าของลิขสิทธิ์เกมส์ออนไลน์ออกมายืนยันว่าเป็นภาพจากเกมส์ของเขา จึงหน้าแตกกันทั้งโลก
3. กองทัพยูเครน ออกมาประกาศชัยชนะมาตลอด 1 ปี แต่ในความจริงยังยึดคืนดินแดน 4 แคว้นที่ทำประชามติแยกเอกราชไม่ได้เลยสักหมู่บ้านเดียว แถมยังเสียดินแดนเพิ่มทุกวัน และเอกสารหลุดเพนตากอนสหรัฐ รายงานว่าสูญเสียกำลังพลใน และอาวุธ จำนวนมาก ให้กับเครื่องบดเนื้อรัสเซีย
20
...4. ไม่นานมานี้โฆษกกองทัพอากาศยูเครน เคยออกมายอมรับว่า กองทัพรัสเซีย ใช้ระเบิดยักษ์ FAB-500 ธรรมดาดัดแปลงให้เป็นระเบิดร่อนความเร็วต่ำ ปล่อยใส่ราว 20 ลูก/วัน และยังไม่มีอาวุธ NATO ชนิดใดสกัดระเบิดเหล่านี้ได้
5. จากหลักฐานภาพถ่ายซากระเบิดที่ยูเครนอ้างตรงส่วนหัวและจุดอื่นๆ ไม่ใช่ขีปนาวุธ Hypersonic Kinzhal แต่บางลูกมันคือ "อาวุธเทียมปูนปั้นพ่นสี" แล้วติดสัญญาณหลอกเรดาร์ให้ยิงมาสกัดที่เป็นกลยุทธรัสเซียใช้เป็นประจำ เพื่อหาจุดพิกัดระบบต่อต้านอากาศยาน NATO แล้วทำลายจรวดเทพทิ้งเสีย
19
อาวุธ Kinzhal บนซ้ายใหญ่กว่าคนมาก
แล้วยิงผสมกันกับระเบิดนำวิถีเจาะบังเกอร์ BETAB-500 ธรรมดา ที่มีจุดต่างๆ ตรงกับซากอาวุธนี้ ที่มีขนาดเส้นรอบวงเล็กกว่าคนมาก
ดังจึงไม่ใช่ซากของขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง Kinzhal ที่ขนาดใหญ่กว่าคนหลายเท่า ตามที่ยูเครน และสหรัฐพยายาม โฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงชาวโลก
16
เพื่อเบี่ยงเบน กลบเกลื่อนแก้หน้า เหตุร้ายจาก NATO โดนถล่มบังเกอร์ไต้ดินที่แคว้นลวิฟ จนนายทหารระดับสูงในศูนย์บัญชาการ เป็นปุ๋ยไปราว 200 ราย หลักการคล้ายจัดฉากยิงลูกโป่งบอลลูน และประเคน คดีพิลึกพิลั่นให้กับอดีตประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์
4
ถ้าถูกจับได้ว่าโป๊ะแตกอีกแล้ว ก็จะหาประเด็นใหม่ๆ มากลบเกลื่อน ถ้าจนแต้มจริงๆ ยูเครน ก็จะอ้างว่าต้องขออาวุธดีๆ จาก NATO เพิ่มอีกเยอะๆ เพื่อเตรียมตัวมีกำหนดจะบุกใหญ่รัสเซีย ออกข่าวแบบนี้มาปีกว่านับครั้งไม่ถ้วนแล้ว
สุดท้ายผู้มีอำนาจยูเครน ก็เอาอาวุธ NATO ส่งออกขายทั่วโลกฟอกเงินเข้ากระเป๋าแบ่งกันมากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ /เดือน (35,000 ล้านบาท) เหมือนเดิมแน่นอน 🚀🤭😂
23
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World Update
12/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา