14 พ.ค. 2023 เวลา 05:55 • ข่าวรอบโลก

ยูเครน กลิ่นทะแม่ง! บิ๊กผู้บัญชาการทหารสองนายหายตัวลึกลับ

.....ภายหลังฝ่าย NATO กับพันธมิตรทำสงครามรุมรัสเซีย ในสมรภูมิ "หลุมดำยูเครน" ความเสียหายทางเศรษฐกิจ ของสหรัฐ ยุโรป และบริวารร้ายแรงวิกฤติใหญ่มาก
ภายในสิ้นเดือน พ.ค.2566 สหรัฐ จะต้องรีบขอกู้หนี้จีนและนานาชาติเพิ่มจากเพดานหนี้เดิมอีก 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ กลายเป็นหนี้สะสมล้นพ้นตัวมากที่สุดในโลก 32.9 ล้านดอลลาร์ (1,116.6 ล้านล้านบาท) ไม่เช่นนั้นจะล้มละลาย และยุโรปทั้งหมด ญี่ปุ่น จะล้มละลายตามไปด้วย
17
แต่มีสิ่งที่ทำให้ NATO และยูเครน อึดอัดพูดไม่ออก บอกใครไม่ได้ คือ การสูญเสีย และการหายตัวไปอย่างลึกลับของบุคคลสำคัญยูเครน ที่เกี่ยวข้องกับสงครามโดยตรงกับรัสเซีย
คนแรกคือ บิ๊กที่ปรึกษาใกล้ชิดประธานาธิปดีเซเลนสกี้ เขาโดนปืนใหญ่ฝ่ายรัสเซีย กลายเป็นปุ๋ยใกล้สมรภูมิเมืองบัคมุท
15
บุคคลสำคัญ อีก 2 รายหายตัวลึกลับ คือ นายพล Valery Zaluzhny ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกองทัพยูเครน คนนี้สหรัฐ วางตัวเป็นผู้นำยูเครน คนต่อไป อีกคนคือ นายพล Alexander Syrsky ผู้บัญชาการกองทัพบกยูเครน
จู่ๆ ทั้ง 2 คนก็หายตัวไปไม่มีใครพบตัวจริงพวกเขามาระยะหนึ่งแล้ว ไม่ได้เข้าร่วมประชุมทางความมั่นคง กับกองทัพและรัฐบาล เป็นความลึกลับที่ปกคลุมด้วยความอึมครึม
17
ไม่มีข่าวพวกเขา "ปรากฎตัวเป็นๆ" ทางสื่อยูเครน และสื่อตะวันตกนานแล้ว พบเพียงการนำคลิปภาพเก่าของเขามาเวียนเทียนออกข่าว แต่ไม่มีภาพในปัจจุบัน และมีโพสข้อความลงโซเชียลมีเดียเป็นระยะเท่านั้น
ไม่มีใครทราบเบาะแสของพวกเขา แต่มีรายงานว่านายพล Valery Zaluzhny ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกองทัพยูเครน อาจกลับบ้านเก่าไปแล้วระหว่างการโจมตีทางอากาศของกองทัพรัสเซียที่ศูนย์บัญชาการแคว้นลวิฟเมื่อ มี.ค.2566
11
ส่วนนายพล Alexander Syrsky ผู้บัญชาการกองทัพบกยูเครน มีรายงานจาก Wagner ว่าเขาถูกสะกดรอยด้วยโดรนสอดแนมหลังออกจากเมืองบัคมุท และรถหุุ้มเกราะคันที่เขานั่งถูกถล่มเละทั้งคัน
นายพล Oleksandr Syrskyi ผู้บัญชาการทหารบกยูเครน เพียงโพสต์บนโซเชียลมีเดียว่า "ทหารของเรากำลังเคลื่อนไปข้างหน้าในบางพื้นที่ของแนวหน้า และกำลังได้เปรียบอุปกรณ์และกำลังพล" ซึ่งเขาก็โฆษณาชวนเชื่อข้อความคล้ายๆ เดิมแบบนี้มาเป็นปีแล้ว
12
ส่วน Anna Malyar รัฐมนตรีช่วยกลาโหมยูเครน จะพยายามอ้สงว่า "ทุกคนยังมีชีวิตอยู่" แต่พลเรือเอก Rob Bauer หัวหน้าคณะกรรมการการทหารของ NATO กลับให้ข้อมูลว่านายพล Valery Zaluzhny ได้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรโดยไม่รู้ว่าเป็นเขาจริงหรือไม่
ว่าเขาไม่สามารถประชุมผ่านทางวิดีโอลิ้งแบบเห็นภาพและเสียง กับศูนย์บัญชาการใหญ่ทางทหารของ NATO ในเยอรนีได้ โดยอ้างว่า "เนื่องจากสถานการณ์การปฏิบัติงานที่ยากลำบาก"
10
ด้านประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ก็อยู่แต่ในรูใต้ดิน และยอมรับว่าไม่พบตัวจริงนายพลคนสำคัญ 2 คนมาระยะหนึ่งแล้ว รับแต่รายงานจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยูเครน ถ่ายทอดมาให้ทราบอีกต่อเท่านั้น
ในวันที่ 15 พ.ค.2566 เป็นต้นไป Li Hui ทูตพิเศษของจีน มีกำหนดจะเดินทางเยือนหลายชาติ คือ รัสเซีย เยอรมนี โปแลนด์ ยูเครน และฝรั่งเศส เพื่อหารือวิกฤติสงครามยูเครน และนักการทูตระดับสูงสุดของจีน สหรัฐ จะหารือกันที่ยุโรป
11
วิเคราะห์ว่า..เกิดความผิดปกติอึมครึมทางอำนาจบางอย่างในระดับฝ่ายบริหาร และฝ่ายคุมกำลังในยูเครน ท่ามกลางกระแสข่าวมีมือดียื่นฟ้องผู้นำยูเครน ต่อศาลเมืองโอเดสซาในข้อหาเป็นกบฎ
และกระแสข่าวการเตรียมก่อรัฐประหารชิงอำนาจในยูเครนมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนการเจรจาของจีน คาดว่าจะไม่ประสบผลสำเร็จในระยะเวลาอันสั้นนี้
12
เนื่องจากสหรัฐ และ NATO ยังส่งอาวุธและกำลังพลเข้าไปเป็นกองกำลังผสมกับทหารยูเครน โจมตีดินแดนและพลเมืองรัสเซีย ย่อมทำให้รัสเซียมีสิทธิป้องกันตนเองโจมตีตอบโต้กลับฝ่าย NATO ได้เช่นกัน
แต่ถ้าสหรัฐ และยุโรป ล้มละลายทางเศรษฐกิจ เมื่อนั้นสงครามในยูเครน ก็จะยุติลง แล้วจะย้ายมาเปิดศึกกับจีนที่สมรภูมิไต้หวัน และอาเซียน แทนแน่นอน 🚀🤭😂
14
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World Update
14/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา